Nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Alessandro Martire sắp đến Việt Nam biểu diễn

Ngày 20/04 này, nghệ sĩ piano – nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Alessandro Martire sẽ đến Việt Nam lần đầu tiên và trình diễn trong đêm nhạc “La Vita”. Đây chính là một cơ hội không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu piano và dòng nhạc giao hưởng.

“La Vita” là chương trình được phối hợp thực hiện bởi SOUL Live Project và Tổng Lãnh sự quán Ý. Đêm diễn nằm trong chuỗi sự kiện SOUNDS OF THE WORLD, đồng thời cũng nằm trong chuyến lưu diễn thế giới lần thứ 3 để giới thiệu album mới “Flames of Joy" của Alessandro.

Sinh năm 1992, Alessandro Martire là một nghệ sĩ Piano và nhà soạn nhạc người Ý. Anh tốt nghiệp trường âm nhạc danh giá Berklee College of Music tại Boston (Mỹ), chuyên ngành sáng tác nhạc New Age. Bên cạnh đó, Alessandro cũng giành được nhiều giải thưởng và được đánh giá cao cho nét độc đáo trong âm nhạc và chất lượng của các màn trình diễn của anh ở độ tuổi trẻ. Các tác phẩm trong album "Melody of Life" của Alessandro đã được đưa vào chương trình âm nhạc trên tất cả các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Ý - Alitalia và Cathay Pacific.

Các buổi hòa nhạc của Alessandro với âm nhạc độc đáo do chính anh sáng tác đã dẫn lối cho anh đến với những buổi trình diễn tại các trường đại học và nhà hát hàng đầu thế giới. Trong chuyến lưu diễn "Melodia di Vita World Tour 2013" để quảng bá cho album đầu tay của mình, chỉ trong vòng một năm Alessandro đã trình diễn tại nhiều quốc gia hàng đầu thế giới, bao gồm: Mỹ, Anh, Áo, Đan Mạch, Hồng Kông, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Ý.

Để giới thiệu album mới của mình, chỉ trong vòng tháng 11/2016, anh đã biểu diễn tại 10 nước: từ Ababa (Ethiopia) đến Canberra (Úc) qua Hong Kong, Dubai (Ả Rập), Pretoria (Nam Phi), Bratislava (Slovakia), Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Verona (Ý), Jakarta (Indonesia) và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.

Buổi trình diễn duy nhất của Alessdro Martire tại Việt Nam mang tên “La Vita" sẽ diễn ra vào ngày 20/04/2017 tại Sân khấu SOUL Live Project (214 – 216, Pasteur, P. 6, Q. 3, TP.HCM). “La Vita” trong tiếng Việt nghĩa là “cuộc sống”. Đây cũng là tên của một tác phẩm nằm trong album mới nhất mà Alessandro Martire muốn giới thiệu đến khán giả Việt Nam trong chuyến lưu diễn lần này. Ngoài tác phẩm chủ đề, anh sẽ trình diễn những bản nhạc khác trong album “Flames of Joy” như: Bright Sky, Caress my dream, Colourful night, Feel you, Flames of Joy, Sunday,… Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được làm quen với thanh âm tinh tế trong âm nhạc của Alessandro kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng. Hãy cùng thưởng thức nét truyền thống cổ điển kết hợp tinh tế cùng các yếu tố đương đại thông qua những giai điệu mê hoặc và hòa âm đầy sáng tạo.

Minh Minh

Alessandro Martire