Nhạc sĩ 'Về miền Tây' qua đời vì ung thư

Sáng 19/7, nhạc sĩ Tô Thành Tùng mất ở tuổi 73 sau hai năm chống chọi với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời tại bệnh viện Sa Đéc, Đồng Tháp. Trước đó, ông được chữa trị tại Bệnh viện Bình Dân, TPHCM từ năm 2015, khi ung thư đã di căn qua gan và xương. Mong muốn của nhạc sĩ những ngày cuối đời là được yên nghỉ tại quê nhà. 

nhac-si-ve-mien-tay-qua-doi-vi-ung-thu

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng.

Trên giường bệnh, ông sáng tác ca khúc cuối có tên Thiên thu, nói lên tâm trạng những ngày gần đất xa trời, song chỉ kịp nhờ người thu demo chứ chưa tìm được ca sĩ thu âm. Nhạc sĩ cũng muốn thực hiện đêm nhạc cuối cùng nhưng chưa kịp tổ chức thì sức khỏe đã chuyển biến xấu. 

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông sáng tác nhạc từ trước năm 1975. Đến nay, ông có khoảng 120 nhạc phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng các thế hệ khán giả Việt Nam như: Tình cây và đất, Tiễn biệt, Xót xa, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây, Hồng Ngự mang tên em...

* Hồ Văn Cường hát "Về miền Tây"

 
 

Ngày trước, nhạc sĩ từng có cuộc sống sung túc với tiệm băng đĩa lớn ở TP HCM. Sau khi vợ chồng ly dị, ông về Bình Dương sống, còn vợ con sang định cư nước ngoài. Chi phí sinh hoạt của ông chủ yếu dựa vào tiền tác quyền ca khúc hàng tháng. Ông không có người thân nào kề bên chăm sóc lúc cuối đời.

( Theo VNE)

Tô Thanh Tùng