Nhật Kim Anh: 'Tôi day dứt vì con không đủ bố mẹ'

Diễn viên Nhật Kim Anh nói dù thắng kiện quyền nuôi con ở phiên sơ thẩm, cô vẫn muốn chồng cũ cùng lo cho bé.

Diễn viên Nhật Kim Anh sinh năm 1985, kết hôn với doanh nhân Bửu Lộc cuối năm 2014. Tháng 9/2015, cô sinh con trai đầu lòng. Năm 2017, cả hai chia tay, cô nhường quyền nuôi con cho chồng cũ. Tháng 7/2019, cô kiện lên Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều, Cần Thơ để giành quyền nuôi con. Ngày 23/3, ở phiên sơ thẩm, tòa xử cô thắng kiện.

- Sau phiên sơ thẩm, chồng cũ của chị cho biết sẽ kháng cáo. Chị dự tính thế nào?

- Lúc tòa tuyên kết quả, tôi hồi hộp lắm vì lâu nay hao tổn tâm sức cho hành trình đi kiện. Chồng cũ kháng cáo là điều tôi lường trước và sẵn sàng đối mặt. Hơn nửa năm qua, tôi đi lại giữa Sài Gòn và Cần Thơ, nhiều lần đến nơi nhưng phiên tòa hoãn khiến tôi phải quay về. Lúc đang giành quyền nuôi con, tôi suy sụp vì gặp sự cố mất trộm vào tháng 7/2019. Hy vọng được ở bên con, tôi gồng mình để vượt qua khó khăn. 

Nhật Kim Anh và con trai dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Hoàng Anh.

Nhật Kim Anh và con trai dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Hoàng Anh.

- Vì sao khi mới ly hôn, chị nhường quyền nuôi con?

- Năm 2017, khi ly hôn, tôi chưa kinh doanh, thường xuyên quay phim, đi hát kiếm sống, lo cho bản thân, mẹ, anh trai đau ốm và mấy cháu còn đang học. Không muốn xa con nên tôi thường mang bé theo. Nhìn con nơi phim trường, tôi xót lắm. Lúc đó, tôi ước cuộc sống ổn định, không phải nai lưng đi làm để có thời gian bên con nhiều hơn. Sau cùng, tôi tự nhủ cố gắng hy sinh thời gian để bé có điều kiện sống tốt hơn, thay vì theo tôi ăn cơm hàng cháo chợ. Tôi quyết định nhường quyền cho bên nội. Khi ấy, tôi nghĩ vẫn có thể đi - về chăm sóc con. 

Như đã trình bày trước tòa, tôi muốn giành quyền nuôi vì thấy bị cản trở khi muốn gặp con. Nhiều lần xuống thăm bé, tôi hẹn 2 giờ chiều nhưng đường có lúc kẹt xe, tôi không thể tới đúng hẹn. Chỉ muộn 10 - 15 phút thôi, chồng cũ đã nhắn tôi 6 giờ tối hãy quay lại vì lý do phải đưa con đi chỗ này, chỗ khác. Tôi tìm cách gọi thì anh không bắt máy. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần, tôi đã lập vi bằng khi làm hồ sơ khởi kiện. 

- Thời gian qua, chị giữ liên lạc với con ra sao?

- Ba năm qua, mỗi lần xong việc là tôi lại chạy về Cần Thơ để thăm và chăm sóc cháu. Phía chồng cũ từng nói rằng có lần, tôi về nhà thăm con lúc 2 - 3h sáng. Thực ra, lúc đó show kết thúc trễ, tôi là ca sĩ hát cuối cùng nên đã xin phép với gia đình chồng cũ từ trước, không có chuyện nửa đêm tôi mò đến làm phiền gia đình họ. Một lần khác, trong ngày sinh nhật con tôi, vì trợ lý không biết ngày sinh của bé nên lỡ nhận một show ở Sa Đéc. Khi biết chuyện, tôi đã cố gắng hủy nhưng không kịp vì thông tin chương trình đã đăng ký với Sở Văn hóa - Thể thao Đồng Tháp.

Tôi đau lòng khi phải giành quyền nuôi con với chồng cũ, dù sao con cũng thiếu vắng tình cảm toàn vẹn từ cha lẫn mẹ. Vì lẽ đó mà ba năm qua, tôi luôn phủ nhận việc khúc mắc trong chuyện tình cảm.

Nhật Kim Anh sinh năm 1985. Cô từng tham gia các phim Long thành cầm giả ca, Gieo gió, 39 độ yêu, Cạm bẫy - hơi thở của quỷ... Cô là giám khảo trẻ nhất trong Liên hoan phim Việt Nam 2017. Cô từng ra album Lâu đài cát (2008).

Nhật Kim Anh sinh năm 1985. Cô từng tham gia các phim "Long thành cầm giả ca", "Gieo gió", "39 độ yêu", "Cạm bẫy - hơi thở của quỷ"... Cô là giám khảo trẻ nhất trong Liên hoan phim Việt Nam 2017. Cô từng ra album "Lâu đài cát" (2008). Năm 2019, cô trở lại với phim truyền hình "Tiếng sét trong mưa".

- Mong muốn của chị là gì?

- Nếu thắng ở phiên phúc thẩm, chắc chắn tôi đón bé về ngay lập tức. Tôi sẵn lòng chia ngày nuôi con với chồng cũ, nhưng điều đó cũng phải phụ thuộc vào ý của bé. Tôi muốn tạo điều kiện để con trai có thể hưởng tình cảm của cả ba lẫn mẹ. Trong phiên tòa sơ thẩm, tôi không yêu cầu trợ cấp từ anh nhưng nếu anh muốn, tôi vẫn xem xét chấp nhận. Ở tòa, tôi cũng tuyên bố nếu giành được quyền nuôi con sẽ gạt hoạt động ở làng giải trí sang một bên để chu toàn cho bé.

- Chị chuẩn bị tài chính ra sao để lo tương lai cho con?

- Với bản năng và suy nghĩ của một người mẹ, tôi có thể hiểu được con mình cần gì để mang đến cho con những điều tốt nhất. Nhiều người nói tôi làm kinh doanh rất bận nhưng chủ yếu tôi làm online, bên công ty có riêng giám đốc điều hành. Tôi luôn muốn trò chuyện hay lắng nghe điều con muốn, cho con hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng. Nhà tôi có sân vườn rộng lớn, có khu vui chơi, con có thể chạy nhảy, nô đùa thoải mái. Tôi cũng chuẩn bị tài chính vững vàng. Khi có bầu, tôi đã lập một tài khoản riêng cho con trai để bé có được cuộc sống đủ đầy sau này. Tôi đã mua hai bảo hiểm cho con từ khi chúng tôi chưa ly hôn. Con tôi cũng sắp 5 tuổi, cháu bắt đầu khám phá, tìm tòi về cuộc sống xung quanh. Tôi muốn cho cháu học tập trong môi trường giáo dục tốt nhất.

- Sau ly hôn, chị nghĩ gì về chuyện tình cảm?

- Trải qua một lần đổ vỡ, tôi khá dè chừng việc yêu đương. Mấy năm qua, tôi luôn phải quay cuồng trong công việc và theo đuổi vụ kiện. Một số người ngỏ ý với tôi nhưng giờ tôi chỉ khao khát cuộc sống hạnh phúc bên con, nuôi nấng con nên người, còn những chuyện khác tôi chưa tính đến.

( Theo Tam Kỳ/VNE)

Nhật Kim Anh