Nhóm Người Anh Em và hành trình đến ngôi vị Quán quân Đấu Trường Võ Nhạc 2018

Cùng nhìn lại chặng hành trình chinh phục Ban giám khảo và khán giả đầy ngoạn mục của Quán quân Đấu Trường Võ Nhạc mùa đầu tiên: Nhóm Người Anh Em.

Xuất hiện lần đầu trong tập 2 Đấu Trường Võ Nhạc – vòng Thượng Đài, với bộ võ phục trắng tinh, nhóm võ Người Anh Em phô diễn nhiều động tác võ thuật mạnh mẽ, dứt khoát. Tuy nhiên, ở phần cuối có một thí sinh trong đội không may bị trượt chân nhưng nhóm đã xử lí tình huống khá hay và được ban giám khảo đánh giá cao. Số điểm trung bình nhóm Người Anh Em nhận được từ khán giả ở vòng này là 9,0 điểm.

Bước vào vòng Tranh Tài, trên nền nhạc dân gian Trống cơm, nhóm Người Anh Em đã khéo léo lồng ghép những nét văn hóa dân gian cùng các động tác vũ đạo, võ Taekwondo đẹp mắt. Phần thi của Người Anh Em đã mang đến những giây phút “không ngừng lắc lư”, thoải mái dành cho khán giả. Bên cạnh đó, nhóm còn đầu tư về trang phục và đạo cụ bắt mắt để chuyển tải thông điệp sâu sắc “Tự hào con Rồng cháu Tiên”. Với quyết tâm hướng về những truyền thống, lưu giữ vẻ đẹp của dân gian nhóm Người Anh Em đã chinh phục được Ban giám khảo nhận về 8,6 điểm. Tuy nhiên, giữa “một rừng” các nhóm võ tài năng của Đấu Trường Võ Nhạc, nhóm Người Anh Em lúc này vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi.

Tại đêm thi thứ 2 của vòng Quyết Đấu, nhận thấy ở ba vòng trước, nhóm đều lựa chọn cùng một thể loại là sôi động và trẻ trung, nên lần này Người Anh Em đã thay đổi màu sắc của mình bằng cách chọn một thể loại hoàn toàn đối lập đó chính là nhẹ nhàng, sâu lắng. Với ý tưởng con người trong xã hội dễ bị những cái xấu lôi kéo, dụ dỗ và đã có những lúc lầm lỗi nhưng cuối cùng họ cũng đấu tranh và tìm lại chính mình, tìm thấy ánh mặt trời của riêng mình. Màn trình diễn trên nền nhạc vui vẻ của ca khúc “Đi theo bóng mặt trời” kết hợp đạo cụ Nón lá với kĩ thuật võ điêu luyện không chỉ làm khán giả phấn khích mà còn khiến 4 vị giám khảo khó tính vô cùng hài lòng. Giám khảo John Huy Trần đánh giá nhóm sử dụng đạo cụ nón lá rất đúng với chủ đề. Anh dành nhiều lời khen cho nhóm khi mỗi tuần đều đem đến sự khác biệt, khiến mọi người bất ngờ. Gemma Nguyễn bày tỏ sự thích thú khi lần đầu được thấy sử dụng “flash kick” trong chiến đấu, đánh giá đây là một tiết mục không có gì chê được từ vũ đạo, võ thuật. Với màn trình diễn này, nhóm Người Anh Em đã xuất sắc đem về cho mình 9,3 điểm và tấm vé bước vào vòng tiếp theo - Đại Chiến.

Ở vòng Đại Chiến, nhóm chọn chủ đề Tuyệt vọng và đã đem đến câu chuyện đầy cảm xúc về một nam võ sinh chẳng may gặp tai nạn đột ngột mất đi thị lực. Lần đầu tiên trên sân khấu Đấu Trường Võ Nhạc, có một nhóm võ vừa bịt mắt vừa thi đấu khiến mọi người nể phục. Ngoại hình sáng sân khấu, cùng khả năng diễn xuất chân thật của các thành viên là một yếu tố quan trọng giúp Người Anh Em nhận được “cơn mưa lời khen” và 4 điểm 10 trọn vẹn từ Ban giám khảo, vươn lên dẫn đầu đêm thi.

Trong đêm Bán Kết, nhóm Người Anh Em lại một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi thay đổi hoàn toàn phong cách. Nhóm đã kết hợp với rapper Mr.T trong ca khúc hit Ăn gì đây, đem đến một tiết mục được kết hợp giữa võ thuật, rap, hiphop đầy vui nhộn nhưng cũng không kém phần gay cấn với những động tác như lộn mèo, đá bảng gỗ vòng cầu 360 độ,… Tuy bị giám khảo Gemma Nguyễn “soi” khá nhiều lỗi nhỏ về kĩ thuật, và cho rằng màn trình diễn không mạnh bằng các phần thi trước nhưng nhóm Người Anh Em vẫn khiến siêu mẫu Minh Tú ngưỡng mộ khi vẫn cố gắng thực hiện lại động tác bị lỗi.

Đêm Chung Kết thật sự là một đêm thi bùng nổ của nhóm Người Anh Em khi nhóm đã có phần thể hiện xuất hiện với chủ đề Khí, nhóm đã khắc họa thành công hình ảnh những con người bất khuất, kiên cường trước thiên nhiên khắc nghiệt mà ở đây là gió bão. Trên nền nhạc Two step from hell nổi tiếng, nhóm đem đến cho một tiết mục “đã về phần nhìn lẫn phần nghe” khi liên tục phô diễn các kĩ thuật điêu luyện của Taekwondo, những pha nhào lộn, đá bảng gỗ trên không, đặc biệt là chiêu dùng tay công phá những bảng gỗ cực dày khiến Ban giám khảo và khán giả liên tục “há hốc”. Đạo diễn Lê Thanh Sơn thậm chí thú nhận mình đã “nổi da gà” trước màn trình diễn của nhóm. Còn giám khảo Minh Tú, cô nhận định đây là một màn trình diễn xuất sắc. Siêu mẫu bày tỏ sự khâm phục đến các bạn nữ khi dùng tay phá được những bảng gỗ rất dày cũng như sự ngưỡng mộ đến với nhóm khi đã thực hiện lại chiêu đá bảng gỗ trên không mà ở vòng Bán Kết nhóm đã thực hiện lỗi, cho thấy sự quyết tâm cao của nhóm. 

Chưa dừng lại ở đó, phần Đấu 3 để tranh ngôi Quán quân của nhóm Người Anh Em với 2 đối thủ đáng gờm khác là nhóm Lửa Thiêng và nhóm IVS mới thật sự là một phần thi “đẳng cấp” khiến mọi người “ngỡ ngàng”. Trong phần đấu này, nhóm liên tục thể hiện các động tác siêu khó như xoạc ngang 180 độ, lộn mèo, tung người lộn mèo trên không, đánh đu 360 độ hay những động tác đơn giản như kẹp cổ nhưng được thực hiện đẹp như múa, chứng tỏ nhóm đã “giấu nghề” không ít ở các phần thi trước, để sẵn sàng bùng nổ ở vòng Chung Kết. 

Với 2 phần trình diễn đầy hấp dẫn, nhóm Người Anh Em đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo, đem về tổng số điểm sau hai phần thi là 19,4 điểm, trong đó gồm 9,5 điểm cho phần thi đầu tiên và 9,9 điểm – số điểm cao nhất trong 3 nhóm cho phần đấu 3. Cũng như vượt qua nhóm Lửa Thiêng với tỉ số 52-49 trong phần bình chọn của 101 khán giả ở trường quay để xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân Đấu Trường Võ Nhạc mùa đầu tiên.

Minh Anh

Đấu Trường Võ Nhạc 2018