Nhóm P336 gây bất ngờ với thông điệp ‘Cùng thổi bay Cô Vy’

Thông qua ca khúc, những gương mặt trẻ MCV Town mong muốn lan tỏa thông điệp rằng mọi người tự bảo vệ bản thân mình trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường.

Tối 12/5, MV “Cùng Thổi Bay Cô Vy” do MCV Group sản xuất phối hợp cùng Bộ Y Tế chính thức ra mắt. Đây là dự án MV cộng đồng nhằm kêu gọi mọi người tiếp tục giữ thói quen bảo vệ sức khoẻ của mình, dù Việt Nam đã gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội. Ca khúc do Kenji - thành viên nhóm P336 và Anna - thành viên O2O Girl Band đồng sáng tác, được thể hiện bởi các gương mặt trẻ MCV Town, gồm P336 Band, O2O Girl Band và Lily.

Dù Việt Nam đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, Chính phủ vẫn khuyên người dân không nên chủ quan; nhất là khi nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang căng mình chống dịch hay đối mặt với tình trạng bùng dịch trở lại do thiếu đề phòng. Với nội dung mô tả những hoạt động thực hiện trong thời gian ở nhà như chơi game, xem phim, quét dọn nhà cửa... MV “Cùng Thổi Bay Cô Vy” là lời nhắc nhở mọi người hãy giữ thói quen hạn chế ra đường nếu không cần thiết, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 mét với những người xung quanh,... Sở hữu giai điệu vui tươi, trẻ trung và ca từ đơn giản, ca khúc cũng nhấn mạnh việc thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 là rất cần thiết "vì một Việt Nam khỏe mạnh và nền y tế thế giới sẽ đổi thay".

“Cùng Thổi Bay Cô Vy” còn có thêm điểm nhấn là những đoạn rap cực chất nhưng lại rất gần gũi. Anna - thành viên O2O Girl Band cho biết, vì đây là một sáng tác tuyên truyền, kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên cô muốn mang đến giai điệu đơn giản, bắt tai để ca khúc có thể lan tỏa rộng rãi hơn. 

Về Kenji, sau khi nhận được một phần sáng tác từ Anna, tài năng trẻ sinh năm 2005 lấy cảm hứng từ những việc bản thân thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội nên tiếp tục viết, hoàn thành chỉ trong 1 ngày.

"Hi vọng rằng khi nghe 'Cùng Thổi Bay Cô Vy', mọi người sẽ có sự đồng cảm và thấy được một phần hình ảnh của mình trong đó. Kenji cũng mong bài hát đầu tiên mình ra mắt với vai trò đồng sáng tác sẽ đến gần hơn với mọi người" - thành viên nhóm P336 chia sẻ. Gần đây, Kenji được chú ý khi tự produce để cover lại ca khúc “Em Đi Đâu” của Machiot. Là thành viên P336 – nhóm nhạc ra đời từ dự án đào tạo nghệ sĩ toàn năng của MCV Group, Kenji đang ngày càng khẳng định sự đa năng của mình khi có thể sáng tác, hát, nhảy và cả diễn xuất.

“Cùng Thổi Bay Cô Vy” hứa hẹn sẽ được lan truyền rộng rãi, không chỉ vì thông điệp rõ ràng, giai điệu bắt tai và ca từ đơn giản, mà còn được các tài năng trẻ thể hiện bằng điệu nhảy #ThoiBayCoVy cực “trendy”. Trong khi đó, nội dung MV kết hợp với vũ đạo mới lạ, bắt mắt, dự đoán nhiều khán giả trẻ sẽ tạo làn sóng viral trên mạng xã hội, lan truyền thông điệp tích cực đến mọi người.

Thực hiện MV trong thời điểm đã ngừng giãn cách xã hội, phải đi học trở lại và có lịch kiểm tra dày đặc nhưng P336 Band, O2O Girl Band vẫn rất hào hứng tham gia với mong muốn được góp phần truyền tải thông điệp tích cực, chung tay tiễn virus corona để mọi người không còn thấp thỏm lo sợ.

Vừa ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ như Quyền Linh, Quốc Thuận, Kim Hiền, Miko Lan Trinh…

Anh Minh

 

Nhóm P336 , Cùng thổi bay Cô Vy