Nhóm Vút Bay bật khóc khi đăng quang Quán quân “Chú ve con 2017”

Nhóm Vút Bay bật khóc hạnh phúc khi đăng quang Quán quân “Chú ve con 2017”

Sau hai tháng tranh tài, Liên hoan Nhóm ca khúc Chú ve con lần thứ 22 năm 2017 với chủ đề “Bay cao tiếng hát nước mơ”, do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen tổ chức đã khép lại với vòng chung kết xếp hạng vào sáng ngày 27-8-2017.

Ban giám khảo của liên hoan Chú ve con 2017

Cô Bùi Thị Diễm Thu (Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, trưởng ban tổ chức) cho biết, trong tổng số 40 nhóm ca khúc tham gia dự thi vòng loại, 20 nhóm ca khúc đã được chọn vào vòng chung kết làm cho vòng chung kết xếp hạng càng thêm sôi nổi. Điều đó được minh chứng rất rõ với phần dự thi ngang tài ngang sức của các “đội mạnh” ở thể loại bảng A, gồm nhóm Vút Bay (THPT Trần Phú), nhóm 3Đ (THPT Lê Quý Đôn), nhóm Hoa ban đỏ (THPT Chuyên Lê Hồng Phong) và Gió ngoại ô (THPT Nguyễn Hữu Huân). 

Nhóm Hoa Ban Đỏ (THPT Chuyên Lê Hồng Phong) đang biểu diễn

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải thưởng nhất, nhì, ba tư cho các nhóm ca khúc ở cả bảng A và bảng B. Trong đó, ở bảng A, nhóm Vút Bay (THPT Trần Phú) xuất sắc đạt giải I, nhóm Gió Ngoại Ô (THPT Nguyễn Hữu Huân) đạt giải II, nhóm Hoa Ban Đỏ (THPT Chuyên Lê Hồng Phong) giải III và 4 giải IV thuộc về các nhóm ca khúc của các trường THPT Tây Thạnh, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Thượng Hiền và Nguyễn Thị Minh Khai.

Nhóm Vút Bay (THPT Trần Phú) xuất sắc đạt giải I.

Nhóm Gió Ngoại Ô (THPT Nguyễn Hữu Huân) đạt giải II

Nhóm Hoa Ban Đỏ (THPT Chuyên Lê Hồng Phong) giải III

Tương tự, ở thể loại bảng B, ban tổ chức đã trao giải I cho nhóm Tuổi Xanh (THPT Ngô Quyền liên kết với TTGDTX quận 7), giải II cho nhóm Khát Vọng Tuổi Trẻ (TTGDTX Tân Phú), giải III cho nhóm Rực Lửa (THPT Nguyễn Hữu Cầu) và 2 giải IV cho nhóm Cánh Hải Âu (THPT Củ Chi) và nhóm Nắng Phương Nam (THPT Nguyễn Hữu Tiến).

Ban tổ chức trao giải I cho nhóm Tuổi Xanh (THPT Ngô Quyền liên kết với TTGDTX quận 7)

Giải II được trao cho nhóm Khát Vọng Tuổi Trẻ (TTGDTX Tân Phú)

 Đại diện nhóm Rực Lửa (THPT Nguyễn Hữu Cầu) nhận giải III tại liên hoan.

Được biết, với giải nhất nhóm ca khúc bảng A lần này, nhóm Vút Bay (THPT Trần Phú) đã xuất sắc giành giải quán quân 4 mùa ve liên tiếp tính từ Liên hoan Nhóm ca khúc Chú ve con 2014 đến nay. Tương tự, vị trí đứng đầu nhóm ca khúc bảng B năm nay cũng đã đưa nhóm Tuổi Xanh (THPT Ngô Quyền liên kết với TTGDTX quận 7) trở thành quán quân 2 mùa ve liên tiếp. Bên cạnh các giải thưởng chính, ban tổ chức còn trao nhiều giải khuyến khích và các giải phụ như giải giọng ca nam – nữ xuất sắc, trang phục đẹp, ban nhạc sử dụng nhạc cụ phong phú, tốp ca và hợp ca hay nhất, cổ động viên nhiệt tình nhất…

Giọng ca nam xuất sắc đến từ nhóm Gió Ngoại Ô (THPT Nguyễn Hữu Huân)

Cổ động viên nhiệt tình nhất thuộc về TrườngTHPT Nguyễn Hữu Huân

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Cô Bùi Thị Diễm Thu (Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP) đã bày tỏ lòng tri ân với các đơn vị tài trợ và ban giám khảo đã đồng hành với liên hoan trong nhiều năm qua, đồng thời khẳng định: “Liên hoan Nhóm ca khúc Chú ve con là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh THPT và GDTX trên địa bàn thành phố. Đặc biệt trong liên hoan năm nay, các nhóm ca khúc đã thể hiện rất tốt tinh thần đồng đội, tính chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng ban giám khảo và ban tổ chức. Tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần tham gia của các em học sinh và sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị đã tạo điều kiện để các em tham gia sân chơi lành mạnh này. Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn ban chỉ đạo, ban tổ chức đã tham mưu và xây dựng một sân chơi hấp dẫn mang màu sắc của học sinh thành phố.”

Minh Anh

Chú ve con 2017