Những câu nói truyền cảm hứng của Jack Ma tại Việt Nam

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc đã đúc kết được nhiều lời khuyên dành cho các bạn trẻ Việt Nam.

Chiều 6/11, tỷ phú Jack Ma có buổi trò chuyện và giao lưu với hơn 3.000 sinh viên Việt Nam trong một cuộc gặp gỡ đặc biệt mang tên Đối thoại cùng Jack Ma tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong suốt hơn 60 phút phát biểu, người đứng đầu đế chế thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc có nhiều câu nói hài hước nhưng thấm thía, khiến cả hội trường vang lên những tiếng vỗ tay không ngớt.

nhung-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-jack-ma-tai-viet-nam

Điều khiến câu chuyện làm giàu của Jack Ma truyền cảm hứng cho mọi người là bởi ông chính là bằng chứng sống của việc thành công từ hai bàn tay trắng. Không hề giấu giếm kinh nghiệm của mình, Jack Ma sẵn sàng kể lại trải nghiệm và các bài học mình rút ra trong suốt quá trình lập nghiệp.

Dưới đây là những câu nói truyền cảm hứng nhất mà tỷ phú Jack Ma gửi đến các bạn trẻ Việt Nam:

“Nếu khóc có thể giải quyết các vấn đề của tôi, tôi sẽ khóc cả ngày. Nhưng tôi phải tự làm cho tôi vui vẻ. Tôi tự tay này xoa tay kia ấm lên”.

“Alibaba là công ty mà rất khó để được vào làm việc nhưng rất dễ nếu muốn ra đi. Nhiều công ty khác thì ngược lại. Tôi không thích như thế. Chỉ có một nơi dễ vào khó ra, đó là nhà tù”.

“Chúng ta học được rất ít từ thành công của người khác, nhưng sẽ học được rất nhiều từ thất bại của họ”.

“Sau mỗi thất bại, tôi về nhà và ngủ. Mai sẽ là một ngày khác để chiến đấu”.

“Chúng ta có IQ, EQ, tôi nghĩ cũng ta cần LQ nữa" (Love Quotient - chỉ số tình yêu).

“Đừng mong chờ thành công sẽ đến với bạn ngay vào tháng sau, năm sau. Bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho 10 năm sau”.

nhung-cau-noi-truyen-cam-hung-cua-jack-ma-tai-viet-nam-1

"Tôi không nghĩ tôi thông minh hơn các bạn. Tôi đã trượt 3 lần cho kỳ thi đại học. Nhưng tôi không từ bỏ, thất bại, tôi lại làm lại".

"Bố mẹ nói: Ai cũng xin được việc, sao con lại bị từ chối? Tôi nghĩ rằng số phận không muốn tôi vào những công ty đó mà muốn tôi thành lập công ty riêng của mình".

“Trước 20 tuổi, việc quan trọng nhất của bạn là học giỏi. 20 – 30 tuổi, hãy tìm một người sếp tốt, đừng tìm một công ty tốt. 30 – 40 tuổi, muốn làm gì thì hãy làm. 50 tuổi, hãy làm thứ bạn giỏi nhất. 50 – 60 tuổi, trao cơ hội cho người trẻ. Ngoài 60, hãy dành thời gian cho các cháu”.

"Khi tôi khởi nghiệp, tôi hỏi đồng nghiệp. Khi công ty lớn hơn, tôi vẫn hỏi đồng nghiệp. Và khi có Alibaba, tôi vẫn xin ý kiến từ những người làm cùng. Đó chính là tinh thần làm việc nhóm".

"Không có ai là hoàn hảo, không phải bạn làm nên nhóm của mình thành công mà họ tạo nên thành công của bạn”.

“Nếu không ai giúp bạn, đừng ngạc nhiên, đó là điều tự nhiên. Nếu có người giúp bạn, đấy mới là điều bất thường”.

"Người thành công không bao giờ phàn nàn".

“Không có ai là siêu anh hùng, muốn thành công, bạn phải thực tế”.

“Tiền rất quan trọng, không có tiền thì bạn không hạnh phúc được, nhưng tiền không khiến bạn hạnh phúc trọn vẹn. Cái bạn cần là thành tựu”.

theo iOne

Jack Ma