Những “chú ngựa ô” của màn ảnh rộng Việt Nam nửa cuối năm 2019

Ai chết giơ tay – Pháp sư mù, Mắt biếc, Anh trai yêu quái, Chị chị em em… đều là những tác phẩm điện ảnh hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua của làng phi Việt nửa cuối năm 2019 trở nên gay cấn và thú vị hơn bao giờ hết.

Làng điện ảnh Việt Nam năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại đã đi được một nửa chặng đường và chứng kiến thành công vượt trội của nhiều tác phẩm điện ảnh vừa chỉn chu về mặt dàn dựng, vừa thuyết phục và ấn tượng về mặt kịch bản. Nếu Hai Phượng của Ngô Thanh Vân khiến khán giả phấn khích với những cảnh quay hành động đậm chất “đả nữ” thì Trạng Quỳnh của Đức Thịnh lại mang đậm yếu tố dân gian Việt Nam. Cua lại vợ bầu là một bức tranh ngọt ngào đậm màu sắc ngôn tình nhưng vẫn rất thuần Việt, còn Ước hẹn mùa thu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại là một bức tranh mơ mộng đầy màu sắc về tình yêu của một chàng trai bị hôn mê suốt 15 năm.

Điểm chung của các tác phẩm thành công này là đều có được những điểm nhấn đặc biệt trong cả kịch bản lẫn khâu dàn dựng, ý tưởng. Và những bộ phim sắp ra mắt trong giai đoạn nửa sau của năm 2019 cũng không kém phần đặc biệt khi mỗi tác phẩm đều có một vài yếu tố khiến người xem háo hức, tò mò và không ngừng mong đợi.

Mắt biếc

Được xem là một trong những đạo diễn có phong độ ổn định nhất của làng điện ảnh Việt, năm nay, anh trở lại với một dự án khá dài hơi và từng được nhiều khán giả ngóng đời trong suốt hơn một năm qua: Mắt biếc. Đây là lần thứ hai Victor Vũ đảm đương thực hiện một bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, va chắc chắn sự trải nghiệm, tinh tế cùng những quan sát đầy chiều sâu của Victor Vũ hứa hẹn sẽ giúp mang lại cho khán giả một Mắt biếc phiên bản điện ảnh tròn trịa và nhiều cảm xúc nhất.

Có thể nói, Mắt biếc được xem là một trong những tác phẩm được mong đợi chuyển thể nhất của Nguyễn Nhật Ánh nhờ cấu trúc gần gũi với điện ảnh, câu chuyện tình cảm dung dị nhưng sâu sắc, gợi nhớ đến thời thanh xuân bình lặng nhưng cũng không kém phần sóng gió trong quãng đời tuổi trẻ của mỗi người. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của bộ đôi diện viên Trần Nghĩa – Trúc Anh trong vai hai nhân vật chính cũng là một ẩn số khiến khán giả tò mò với dự án đặc biệt này.

Ai chết giơ tay – Pháp sư mù

Sau thành công của bộ phim chiếu mạng Ai chết giơ tay với hàng loạt giải thưởng được trao tặng bởi giới chuyên môn, Huỳnh Lập đã bắt tay vào bấm máy Ai chết giơ tay – Pháp sư mù, một bộ phim điện ảnh với câu chuyện hoàn toàn khác so với phiên bản web drama do chính mình thực hiện.

Có thể nói Huỳnh Lập là một gương mặt trẻ bước ra từ quán quân cuộc thi Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sỹ, nhưng những gì anh mang đến cho khán giả đã chứng minh được tài năng xuất chúng của chàng trai sinh năm 1993 này. Được biết, Ai chết giơ tay – Pháp sư mù sẽ là bộ phim hiếm hoi ở thị trường Việt Nam thuộc thể loại Tâm linh – kỳ dị. Sự kết hợp giữa hai yếu tố đặc biệt này chính là “chất riêng” khiến nhiều khán giả ngóng đợi, nhất là khi phim được bảo chứng bởi tên tuổi của đạo diễn Lý Minh Thắng và đồng đạo diễn kiêm biên kịch Huỳnh Lập.

Bên cạnh đó, Huỳnh Lập là một nghệ sĩ luôn biết cách dung hòa giữa yếu tố nhân văn và yếu tố giải trí, nên khán giả có thể tin tưởng rằng anh sẽ cho ra được một bộ phim chỉn chu và đặc biệt nhất, mang lại cho khán giả những trải nghiệm ấn tượng. Cho đến nay, dù chưa có nhiều thông tin chính thức được tung ra, nhưng chỉ riêng cái tên “Pháp sư mù” cũng đủ để người xem háo hức.

Anh trai yêu quái

Được chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc - Anh tôi vô số tội, tác phẩm điện ảnh Anh trai yêu quái của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng cũng hứa hẹn là “chú ngựa ô” của cuộc đua làng phim Việt năm nay. Với sự góp mặt của Isaac và Kiều Minh Tuấn trong vai hai nhân vật chính, tác phẩm được bảo chứng chất lượng về cả mặt diễn xuất cũng như kịch bản nhờ một câu chuyện có sẵn được chứng minh là ăn khách và đủ cảm xúc để gây ấn tượng với đối tượng khán giả yêu thích dòng phim gia đình.

Bên cạnh đó, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng vốn cũng đã chứng minh được khả năng thấu hiểu tâm lý giới trẻ qua những tác phẩm đã thực hiện trước đó, nên khán giả hoàn toàn có thể an tâm vào tay nghề và sự chỉn chu của anh trong việc chuyển thể bộ phim sang phiên bản Việt mà vẫn giữ lại được tinh túy của phiên bản gốc.

Chị chị em em

Cũng khá lâu rồi khán giả Việt mới chứng kiến sự trở lại của Kathy Uyên trong vai trò đạo diễn trên đường đua phim Việt. Tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ Chị Chị Em Em của Kathy Uyên là bộ phim bí ẩn nhất đối với khán giả bởi lượng thông tin được công bố của tác phẩm hiện tại vẫn còn khá ít, chưa có gì nhiều ngoài hai cái tên Thanh Hằng – Chi Pu cùng một chút gợi mở về mặt ý tưởng, kịch bản.

Nhìn chung, Kathy Uyên là một đạo diễn, nhà sản xuất có nghề với tư tưởng làm phim chuyên nghiệp, văn minh, đồng thời, cô cũng rất mát tay khi thực hiện những tác phẩm với chủ đề nữ giới nên Chị chị em em hứa hẹn sẽ là một bộ phim giải trí rất hấp dẫn, ăn khách và để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi ra mắt vào cuối năm nay.

Minh Ly/ Theo Giáo dục

 

Ai chết giơ tay – Pháp sư mù , Huỳnh Lập