NSND Hồng Vân: “Hãy xem “3D Cung Tâm Kế” là một sản phẩm giải trí nhẹ nhàng…”

Phim “3D Cung Tâm Kế” sẽ ổn nếu khán giả đi xem với một tâm lý phim hài Việt Nam bình dân, với những tiếng cười vui vẻ, nội dung văn minh sạch sẽ. Sẽ ổn nếu khán giả không kỳ vọng quá nhiều vào phim này, chỉ coi phim như là một sản phẩm giải trí nhẹ nhàng…” - NSND Hồng Vân chia sẻ!

“3D Cung Tâm Kế” là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ vở kịch cùng tên đã từng rất thành công trên Sân khấu kịch Hồng Vân. “3D Cung Tâm Kế” phiên bản điện ảnh do Xuân Trang đạo diễn, NSND Hồng Vân đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất.

Poster phim 

Một ngày nọ như mọi ngày tại Xóm trọ 3D, má Lâm (Minh Nhí) kể với các con về một giấc mơ kì lạ mà ở đó chứa đựng những cuộc đấu đá thâm hiểm chốn hậu cung, những âm mưu quyền lực đến đổ máu.

Bảo Quan đại nhân (Minh Nhí) có ba người thê thiếp: La phu nhân (NSND Hồng Vân), Quý phu nhân ( Thúy Nga) và Y Lan phu nhân ( Lê Lộc). Một cuộc ganh ghét đối kị diễn ra giữa ba vị phu nhân khi Bảo Quan đại nhân chỉ một mực cưng chiều Y Lan phu nhân. Nhiều âm mưu dần được phơi bày, bí mật động trời của Bảo Quân Đại nhân cũng bị phanh phui…

Vai nam chính, vị quan lắm vợ - Bảo Quan đại nhân có nhiều bí mật, hài hước, duyên dáng do nghệ sĩ Minh Nhí đóng.

La phu nhân của NSND Hồng Vân vẫn cứng cựa, xuất thần, thu hút khán giả.

Thuý Nga cho biết, nhân vật Quý phu nhân mà cô đảm nhận có tính cách khá phức tạp, lẳng lơ và nhiều mưu mô thủ đoạn.

“Đây là vai diễn sẽ cho khán giả thấy một Thuý Nga rất khác so với những vai trước đây. Khi nhận được lời mời tham gia, Nga đọc kịch bản và thấy quá thú vị nên đã chấp nhận ngay. Dù câu chuyện về giới tính thứ 3 đã được nhiều phim khai thác, nhưng với cách làm phim của chị Hồng Vân, phim lại mang một màu sắc riêng…”

Diễn viên Xuân Nghị vào vai Thái Giám Đỗ Lệ

Đao diễn Xuân Trang chia sẻ: “Dù đây là lần đầu làm đạo diễn điện ảnh nhưng tôi không chịu nhiều áp lực mà làm rất nhẹ nhàng và toàn tâm vì bên cạnh tôi đã có một ê kíp rất chuyên nghiệp, nhất là có NSND Hồng Vân đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất. Khán giả đừng nhìn chữ “Cung Tâm Kế” mà hiểu nhầm rằng phim này sẽ có một bối cảnh hoành tráng, phục trang được dàn dựng chi tiết tỉ mỉ như phim cung đấu của Trung Quốc kiểu như Diên Hy Công Lược hay Hậu Cung Như Ý Truyện. Đây chỉ giống như một bộ phim hài bình dân, phục tranh bối cảnh thậm chí đôi chỗ còn nhiều lỗi, và đi xem với mục đích giải trí thì sẽ rất OK”

NSND Hồng Vân là một người có nhiều kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng mảng hoạt động chính của chị từ trước đến nay vốn chỉ là mảng sân khấu. Đối với điện ảnh, kể cả với bộ phim Xóm trọ 3D lần trước cũng như 3D Cung Tâm Kế lần này thì cũng vẫn chỉ là một người tay ngang. Vì thế, có thể nói là sẽ có nhiều thiếu sót nếu đánh giá dưới góc độ một bộ phim điện ảnh.

“Việc ra mắt phim này là một trong chuỗi những hoạt động duy trì và phát triển sân khấu kịch Hồng Vân, chứ vẫn chưa phải là một mảng điện ảnh chuyên nghiệp đứng riêng, đủ tầm để cạnh tranh với các đoàn làm phim nhiều kinh nghiệm khác. Thế nên không nên kỳ vọng quá nhiều rằng phim này sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt và là một bộ phim điện ảnh xuất sắc, không thể quên. Phim “3D Cung Tâm Kế” sẽ ổn nếu khán giả đi xem với một tâm lý phim hài Việt Nam bình dân, với những tiếng cười vui vẻ, nội dung văn minh sạch sẽ. Sẽ ổn nếu khán giả không kỳ vọng quá nhiều vào phim này, chỉ coi phim như là một sản phẩm giải trí nhẹ nhàng…” - NSND Hồng Vân cho biết!

NSND Hồng Vân và con gái Bí Ngô trong ngày ra mắt phim

NSND Hồng Vân, Minh Nhí trong ngày ra mắt phim

Minh Nhí, Thúy Nga và Xuân Nghị

Công bằng nhìn nhận, “3D Cung Tâm Kế” không phải là một sản phẩm xuất sắc để đời, nhưng để tám chuyện vui vui thì phim này làm được. Dàn diễn viên ổn, diễn tròn vai, phối hợp tốt, mang tới những tiếng cười nhẹ nhàng sảng khoái ngày đầu xuân. Khán giả đi xem, nên nhìn nhận một cách nhẹ nhàng về phim theo hướng khách quan, sẽ thấy mọi thứ thoải mái hơn là đòi hỏi vì đó là mồ hôi cố gắng của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn cống hiến hết mình như NSND Hồng Vân…Phim có sự tham gia dàn diễn viên hai thế hệ như: NSND Hồng Vân, Minh Nhí, Thúy Nga, Lê Lộc, Xuân Nghị, Lạc Hoàng Long, Hoàng Linh, Âu Thành Cát, Tuấn Dũng, Đinh Mạnh Phúc…và nhiều diễn viên trẻ của sân khấu kịch Hồng Vân. Ca khúc chủ đề phim do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác rất ấn tượng và phù hợp với nội dung phim.

Phim ra rạp từ ngày 12-2-2019

Song Minh

 

NSND Hồng Vân , 3D Cung Tâm Kế , Minh Nhí , Thúy Nga