NSUT Diệu Hiền tái xuất ghi hình cùng NSND Lệ Thủy

Đợt ghi hình thứ hai "Hồi ký 60 năm ca hát" của NSND Lệ Thủy vừa diễn ra tại TPHCM

Dàn sao trẻ như Thanh Ngân, Quốc Thái, Mai Phương,  Ái Châu, Nam Cường, Ngọc Liên, Dương Hiếu Nghĩa... hội ngộ. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền (đang sống tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ), nghệ sĩ Phương Bình, Bích Hạnh, NSUT Trọng Hữu, NSND Thanh Tuấn... Hồi ký 60 năm ca hát của nữ nghệ sĩ do Dương Đình Trí lên ý tưởng kịch bản. Nữ nghệ sĩ là người Việt Nam đầu tiên thực hiện hồi ký bằng hình ảnh và phát hành trên Youtube, USB vào đầu 2020.

NSND Lệ Thủy, NSND Thanh Ngân, Đình Trí

Tại đợt ghi hình thứ 2, dàn nghệ sĩ trẻ lắng nghe những câu chuyện thời hoàng kim của nghệ sĩ Lệ Thủy cho đến ngày hôm nay. Thu âm từ 11 tuổi, đi hát chính thức từ 12 tuổi, nổi tiếng từ 14 tuổi cho đến nay. Nữ nghệ sĩ không có bí quyết gì ngoài lao động hết mình và sống thật tâm. NSND nói cùng dàn sao trẻ, khi vào nghề đến nay cô sống trọn vẹn cho Tổ nghiệp, học hỏi không ngừng để ngày một hoàn thiện hơn, sống chan hoà cùng mọi người, chia sẻ với đồng nghiệp khi họ cần sự giúp đỡ của mình. Trong suốt 60 năm ca hát, Lệ Thuỷ không bị gián đoạn và chỉ nghỉ ngơi trong thời gian khá ngắn mỗi khi sinh em bé. Có lẽ nhờ giọng ca trời phú nên Lệ Thuỷ vẫn được khán thính giả thương yêu cho đến ngày hôm nay.

Các thành viên trong "Bước chân hai thế hệ"

Nữ nghệ sĩ dặn dò dàn sao trẻ tại buổi ghi hình: "Nếu bạn có tài năng thật sự, hãy đến bằng cái Tâm yêu nghề một cách chân chính, hết lòng với nghiệp Tổ, không đố kị và không dẫm đạp lên người khác để đạt mục đích. Cạnh tranh lành mạnh bằng chính sự nổ lực, sự khổ luyện của bản thân. Để ngày một hay hơn, tốt hơn trong mắt khán giả. Tôi tin rằng một ngày không xa các bạn sẽ được bù đắp một cách xứng đáng mà trong nghề chúng ta hay gọi là Tổ đãi" - nữ nghệ sĩ nói.

NSND nổi tiếng chia sẻ, luôn xem Quốc Thái, Nam Cường, Ái Châu, Ngọc Liên, Mai Phương, Thanh Ngân, Dương Hiếu Nghĩa.... cùng dàn sao Bước chân hai thế hệ như con cái trong nhà. Những bước đi của thế hệ sau ngày càng chắc chắn, sự tử tế sẽ gieo mầm cho thành công ở hiện tại và tương lai.

NSUT Diệu Hiền, Phương Bình, Bích Hạnh tái xuất cùng NSND Lệ Thủy

NSND Thanh Tuấn

NSND Trọng Hữu

Nghệ sĩ hải ngoại Chí Tâm

Riêng ý tưởng về phát hành Hồi ký 60 năm ca hát bằng hình ảnh, nữ nghệ sĩ thổ lộ đây là ý tưởng của con trai cô - ca sĩ, nhà sản xuất Dương Đình Trí -  cũng là nhà sản xuất chương trình Bước Chân Hai Thế Hệ gây tiếng vang trong và ngoài nước suốt 10 năm qua. Hai mẹ con nghệ sĩ bàn bạc cùng nhau hơn một năm trước khi bắt tay thực hiện. Theo NSND Lệ Thủy, Dương Đình Trí muốn mẹ mình là người nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện điều này. Một năm qua, anh lên ý tuởng, sắp xếp  tất cả tài liệu báo chí, hình ảnh, băng từ, dĩa nhựa trước và sau năm 1975. Thậm chí những bản thu âm trong dĩa đá, dĩa nhựa 33 hay 45 vòng khi Lệ Thuỷ mới 12,13 tuổi Dương Đình Trí cũng tìm mọi cách sưu tầm lại. Quá trình này mất khá nhiều thời gian.

NSUT Ngọc Huyền xúc động tham gia chương trình nói về thần tượng của mình là NSND Lệ Thủy

"Do từ nhỏ khi còn chưa đi du học xa, Trí đã biết gìn giữ báo chí, băng dĩa và tất cả những gì của Mẹ rất ngăn nắp. Hiện tại, tư liệu của Lệ Thuỷ khá phong phú . Chỉ những loại dĩa nhựa thì không còn do cháy nhà năm 1968 và sau đó bị thất lạc do thay đổi nhà nhiều lần. Thế nên Trí phải tìm sưu tầm lại từ nhiều nguồn. Khi mọi thứ đã tương đối đầy đủ, Trí cùng tôi ngồi lại bàn chi tiết cho kế hoạch quay hình hồi kí bằng hình ảnh này" - nữ nghệ sĩ thổ lộ.

Diễn viên Mai Phương tham gia chương trình

Đến nay, nữ nghệ sĩ  thấy mình may mắn vì cả 3 con đều học hành thành đạt, không phụ lòng của ba mẹ. Riêng Dương Đình Trí yêu nghệ thuật từ nhỏ, biết trân trọng nghề nghiệp của mẹ và chăm lo cho sự nghiệp của nữ nghệ sĩ. "Đó là phước của Lệ Thuỷ" - cô nói.  Về chi phí thực hiện hồi ký, NSND Lệ Thủy cho hay con trai chu toàn mọi thứ và không cho mẹ trả bất cứ chi phí nào. Dương Đình Trí chỉ yêu cầu NSND Lệ Thuỷ giữ sức khoẻ để có tinh thần tốt để quay hình liên tuc trong suốt quá trình thực hiện.

( Theo Màn ảnh sân khấu Online)

NSUT Diệu Hiền , NSND Lệ Thủy