NSƯT Kim Xuân lấy nước mắt khán giả trong Tình mẫu tử

Sự phối hợp rất ăn ý giữa NSƯT Kim Xuân và Lương Thế Thành khiến khán giả vô cùng cảm động bởi đạo hiếu trọn vẹn của phận làm con.

Poster của phim

Khắc họa hình ảnh người mẹ Việt Nam tần tảo, chịu thương, chịu khó sẵn sàng chịu đựng và hy sinh tất cả vì tình thương bao la dành cho những đứa con của mình, Tình mẫu tử (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) còn róng hồi chuông cảnh tỉnh về đạo hiếu, nghĩa vợ chồng và cả tình thương yêu giữa con người với con người.

Trong Tình mẫu tử, NSƯT Kim Xuân vào vai Bà Sáu – người phụ nữ có tấm lòng bao dung của một bà mẹ, không hề oán trách, luôn sẵn sàng hy sinh cả mạng sống của mình để bảo vệ các con. 

Trong Tình mẫu tử, NSƯT Kim Xuân vào vai Bà Sáu – người phụ nữ có tấm lòng bao dung của một bà mẹ, không hề oán trách, luôn sẵn sàng hy sinh cả mạng sống của mình để bảo vệ các con. Vợ chồng ông bà Sáu có 4 người con Mai, Điểu, Tùng và Lộc. Mỗi người có tính cách, số phận hoàn toàn khác nhau.

Mai (Đinh Quốc Cường) là con cả trong nhà, tính tình hiền lành, nhu nhược.  Mai cưới Thùy (Bích Trâm) là con gái nhà khá giả, làm nghề cho vay và là chủ của nhiều dây hụi. Vì chuyện tiền bạc mà Thùy coi rẻ cả nhà chồng, cũng không coi trọng chồng. Khi gia đình bà Sáu bán miếng đất được giá do mở đường lớn, Thùy cũng nhận phần nhiều hơn về mình. Không những không oán trách con dâu cả, chính bà Sáu trong một lần đã đỡ nhát dao chí mạng cho Thùy khiến bản thân rơi vào cảnh Thập tử nhất sinh.

Điểu (Thanh Hiền) - con gái trong gia đình được cha mẹ yêu thương lo lắng, nhưng vì cuộc sống riêng nhiều buồn tủi, cô trở nên ích kỷ và dần dần tự biến mình trở thành con người xấu xa, ích kỷ, luôn hận cha mẹ và cuộc đời. Sau khi kết hôn với Trung (Đình Hiếu) một thanh niên không gia đình từ xứ xa trôi dạt về, cả hai càng sa lầy vào những thói hư tật xấu. Điểu lao vào bài bạc, vừa vô tâm, vừa nhu nhược để con trai mình phải chịu biết bao khổ cực, đau đớn.

Trong khi đó, Trung cũng là kẻ nghiện rượu, bài bạc và sống bằng những mánh khóe, lọc lừa. Vợ chồng Trung – Điểu chính là những người con khiến bà Sáu phải 5 lần 7 lượt chịu biết bao giày vò, đau khổ và là tuyến nhân vật hứa hẹn khiến khán giả vô cùng bức xúc. Đẩy cha mẹ, con cái vào tình thế nguy nan? Đẩy anh chị em ruột phải gánh hết trách nhiệm, tội lỗi do mình gây nên, liệu Trung – Điểu có xứng đáng được tha thứ? Sự kết hợp của Thanh Hiền và Đình Hiếu trong hai vai diễn này rất được mong đợi bởi tuyến nhân vật của họ đòi hỏi lối diễn xuất đa dạng, nặng về tâm lý và sự biến thiên giữa hai tính cách chính diện – phản diện.

Con út của bà Sáu là Lộc (Trần Thanh Duy) người duy nhất được học hành đàng hoàng. Vừa tốt nghiệp Cao đẳng Thú Y, Lộc cưới vợ rồi cần một số vốn để mở tiệm thuốc nho nhỏ trên chợ. Vợ Lộc – Phương (Lương Ánh Ngọc) cô gái xinh đẹp, chỉ ngọt ngào, thích lãng mạn và có phần ích kỷ.

Trong gia đình bà Sáu, nếu cả 3 người con kia có thể xem như bỏ đi thì Tùng ( Lương Thế Thành) em kế Điểu chính là người gánh vác hết trách nhiệm, từ nhỏ đã lo toan cho lần lượt từng thành viên trong gia đình.

Một tay Tùng phụ giúp ông bà Sáu lo cưới vợ cho Mai, nuôi Lộc (em út) ăn học, gánh vác nợ nần cho vợ chồng Điểu. Cũng vì nặng gánh gia đình mà chuyện tình cảm của Tùng trải qua muôn vàn trắc trở.

Sự phối hợp rất ăn ý giữa Lương Thế Thành và NSƯT Kim Xuân cũng khiến khán giả vô cùng cảm động bởi đạo hiếu trọn vẹn của phận làm con.

Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên Lương Thế Thành. Ngoài lợi thế về ngoại hình, khuôn mặt hiền hậu, chất phác, kinh nghiệm diễn xuất của Lương Thế Thành trong hàng loạt các dự án truyền hình không thể làm khó được anh trong vai diễn đòi hỏi nhiều diễn biến phức tạp về nội tâm. Sự phối hợp rất ăn ý giữa Lương Thế Thành và NSƯT Kim Xuân cũng khiến khán giả vô cùng cảm động bởi đạo hiếu trọn vẹn của phận làm con.

Vai diễn trong Tình mẫu tử cũng tiếp tục cho thấy Lương Thế Thành là gương mặt ăn khách được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Thời gian qua, anh liên tiếp xuất hiện trong các dự án: Ngũ hợi tấn hỷ, Văn phòng ma nữ, Cặp đôi nội chiến, Phục hận

Vai bà Sáu tiếp tục khẳng định thế mạnh diễn xuất ở những vai diễn bà mẹ khắc khổ, nội tâm phức tạp của NSƯT Kim Xuân sau các dự án phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Cung đường tội lỗi, Mùi ngò gai, Người giúp việc, Em là bà nội của anh, Quả tim máu…

Ngoài các diễn viên trên, Tình mẫu tử còn có sự tham gia của: Ngân Quỳnh, Tấn Thi, Oanh Kiều,Lê Hạ Anh, Mỹ Hòa…

Bộ phim của biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu được thực hiện bởi đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Anh là người đứng sau thành công nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình thời gian qua như: Xóm trọ 3D, Nếu còn có ngày mai, Oan nghiệt, Cung đường tội lỗi… Phim sẽ được phát sóng vào lúc 20H từ thứ 2 đến thứ 7 trên THVL1 bắt đầu từ ngày 19/7

Minh Minh/ Theo GD

NSƯT Kim Xuân , Tình mẫu tử