NSUT Mỹ Uyên chia sẻ “bí kíp” giúp thức ăn luôn tươi ngon

Với những câu chuyện hài hước, hóm hỉnh, của 2 thành viên nhóm ngựa hoang NSƯT Mỹ Uyên – Mỹ Duyên trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ” đã tạo nên những giây phút giải trí nhẹ nhàng.

Tập 19 chương trình Cuộc Chiến Mỹ Vị phát sóng ngày 21/5/2018 trên kênh VTV3 thu hút sự chú ý của khán giả qua phần thi đấu gay cấn giữa hai đầu bếp Hoàng Nhân và Ngọc Anh. Đặc biệt, với những câu chuyện hài hước, hóm hỉnh, của 2 thành viên nhóm ngựa hoang trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ” đã tạo nên những giây phút giải trí nhẹ nhàng.

 Xuất hiện trẻ trung như chính tính cách của nhóm ngựa hoang phiên bản trưởng thành trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, NSƯT Mỹ Uyên – Mỹ Duyên có màn chào đầu đặc biệt trước 4 đầu bếp bằng những điệu nhảy và nụ cười rạng rỡ. Hai khách mời háo hức chờ đợi được ăn những món ngon do chính tay các đầu bếp nấu.

 Đầu bếp Ngọc Anh hồi hộp giới thiệu bản thân với khách mời, anh tự nhận mình là một fan ruột của Mỹ Duyên và lúng túng lại gần nữ diễn viên xin chữ ký. Đến với chương trình, 2 khách mời còn được “khoe” khả năng diễn xuất tài tình qua phần hóa thân thành mẹ chồng nàng dâu ở hai phiên bản khác nhau. Trong phút chốc, hai nghệ sĩ đã sẵn sàng nhập vai mà không cần sự chuẩn bị kịch bản. Với diễn xuất “xuất thần” của hai khách mời đã khiến các đầu bếp chỉ biết “há hốc mồm” và dành tặng những tràng vỗ tay không ngớt.

 Bàn về ăn uống, NSƯT Mỹ Duyên có dịp chia sẻ với mọi người về quãng thời gian khi còn học ở Nga. Cô cho biết mình phải sống trong môi trường khép kín và phải ăn uống đúng quy định. “Nếu Duyên có lỡ tăng cân, bạn diễn sẵn sàng hất Duyên ra khỏi phòng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của họ” nữ diễn viên phim “Xóm nước đen” chia sẻ.

Mỹ Duyên nấu giỏi nhất là món cháo Nga. Ngoài ra nếu nấu ăn để thưởng thức thì cô là một người rất kỹ bởi vì ở nhà ông xã cũng là một người nấu ăn rất giỏi.

Còn đối với NSƯT Mỹ Uyên rất cẩn thận trong việc ăn uống, cô luôn hướng đến một chế độ ăn uống thanh đạm ít dầu mỡ, hạn chế ăn thịt, tránh đồ chứa tinh bộ để giữ dáng vì không giống như người khác cơ thể Mỹ Uyên muốn tăng hay giảm cân đều rất dễ.

 Nữ diễn viên phim “Đảo của dân ngụ cư” không thích ra ngoài ăn tiệm mà dành những thời gian cuối tuần mua đồ về tự nấu. Vì là một người sành ăn uống, có thể nấu tất cả các món Bắc Trung Nam, nên Mỹ Uyên “cảnh báo” các đầu bếp phải tạo ra được một món ăn độc lạ cho mình.

 Tuần này, 2 MC lại “làm khó” các đầu bếp với phần tài lẻ liên quan đến chuối. Trong hai phút ngắn ngủi, các đầu bếp phải dùng mọi cách gây được ấn tượng với khách mời. Chuyên gia cắt tỉa Ngọc Anh nhanh chóng hoàn thành phần thi sớm nhất, Hoàng Nhân và Sĩ Toàn cùng chọn cách thái lát mỏng để trang trí. Còn Vũ Dino gây bất ngờ khi chỉ việc ăn chuối.

Đến với phần khám phá tủ lạnh của khách mời Mỹ Uyên, cô mang đến một tủ lạnh mơ ước với các nguyên liệu trứng gà, tôm nõn khô, các loại rau củ, khoai lang, bầu... điểm đặc biệt là chúng đều được bọc giấy hoặc đóng hộp. Lý giải về điều này, diễn viên phim “Đảo của dân ngụ cư” cho biết cô rất ghét những đồ ăn lẫn vào nhau mà không được vệ sinh, vì vậy cách ly chúng bằng hộp nhựa hay cuốn giấy là biện pháp an toàn.

Về phía tủ lạnh hàng xóm Mỹ Duyên, Minh Xù mở tủ lạnh khám phá có chả cá, váng sữa, phô mai, các loại rau xanh và món xúc xích kèm mù tạt vàng. Chủ đề của nghệ sĩ Mỹ Uyên đưa ra là những món ăn chay còn Mỹ Duyên lại yêu cầu những món ăn kết hợp với xúc xích.

Cuối cùng thầy trò Hoàng Nhân và Ngọc Anh lại tái đấu sau nhiều tập phát sóng. Đầu bếp đến từ SaPa Ngọc Anh gây ấn tượng với phần trang trí, anh sử dụng vỏ thanh long làm đồ chứa, cắt nhỏ táo, thanh long, trộn đều với sữa chua để tạo món khai vị. Món ăn khiến khách mời thích thú tuy nhiên Vũ Dino không đồng tình với cách cắt xúc xích của Ngọc Anh. Quán quân Top chef Việt Nam 2014 - Hoàng Nhân không hề kém cạnh Ngọc Anh trong việc sử dụng dao cắt tỉa. Anh chiêu đãi khách mời món bầu hấp sốt rau củ. Và để tạo độ giòn cho nguyên liệu anh dùng mẹo ngâm rau củ với nước đá. Ở 5 phút cuối, anh bấm chọn quyền trợ giúp mời Mỹ Uyên lên phụ bếp.

 Trải qua 15 phút thi đấu căng thẳng, 2 khách mời đều mong chờ được thưởng thức, nhận xét về hai món ăn của Hoàng Nhân và Ngọc Anh. Với số phiếu ngang bằng, hai đầu bếp nhận kết quả hòa và chia đều giải thưởng 10 triệu đồng từ chương trình.

 Cuộc Chiến Mỹ Vị phát sóng lúc 20h30 thứ 2 hàng tuần trên kênh VTV3

Minh Minh

Cuộc Chiến Mỹ Vị