NSƯT Trịnh Kim Chi được mùa giải thưởng trong năm 2018

Có thể nói trong năm 2018, NSƯT Trịnh Kim Chi được mùa giải thưởng. Đây được xem là sự ghi nhận dành cho những cống hiến không mệt mỏi của Á hậu Việt Nam.

Lần đầu tiên tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 sau 2 năm thành lập,  sân khấu Trịnh Kim Chi bất ngờ giành 6 giải thưởng. Trong đó có chiếc HCV danh giá dành cho NSƯT Trịnh Kim Chi.

NSƯT Trịnh Kim Chi được Ban tuyên giáo Thành Ủy TPHCM trao tặng giải thưởng cá nhân và tập thể

Mới đây nhất, NSƯT Trịnh Kim Chi được Ban tuyên giáo Thành Ủy TPHCM trao tặng giải thưởng cá nhân về “Quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giải thưởng dành cho sân khấu Trịnh Kim Chi với vở “Rặng trâm bầu” ( Tác giả: Vũ Trinh – Uyên Nhi; đạo diễn: NSƯT Trịnh Kim Chi; Cố vấn nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu)

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Tôi thật sự rất vui và hạnh phúc vì thành quả lao động không mệt mỏi của cả ê kíp sân khấu Trịnh Kim Chi đã được ghi nhận”

Trịnh Kim Chi cũng đang thực hiện nhiều dự án cùng một lúc cho mùa Tết 2019

NSƯT Trịnh Kim Chi và đạo diễn - NSUT Trần Minh Ngọc

NSƯT Trịnh Kim Chi và đạo diễn - NSUT Trần Minh Ngọc, NSUT Hạnh Thúy, đạo diễn Thanh Nga

Sau thành công của Rặng Trâm Bầu, Trịnh Kim Chi đang tiếp tục dựng vở Thái Hậu Dương Vân Nga cho mùa Tết năm nay. Chị cho biết, so với mọi năm thì năm nay sân khấu cũng không dựng nhiều vở mới. Trịnh Kim Chi làm thêm các chương trình kịch ngắn kết hợp với ca nhạc và thời trang để sân khấu sáng đèn.

NSƯT Trịnh Kim Chi trên sân khấu nhận giải thưởng

Nói về vở diễn Thái Hậu Dương Vân Nga, một vở diễn kinh điển, Trịnh Kim Chi tỏ lòng yêu thích ngưỡng mộ từ rất lâu. Năm nay vở diễn được dàn dựng trên sân khấu kịch, đó cũng là quyết định khá táo bạo của một bạn đạo diễn trẻ với một bài tốt nghiệp trong công tác đạo diễn. Và sân khấu của chị đã đồng ý kết hợp với đạo diễn Nguyễn Hải Yến để dàn dựng vở kịch này.

Bên cạnh hoạt động tại sân khấu riêng, Trịnh Kim Chi sẽ tiếp tục hội ngộ cùng khán giả truyền hình trong chương trình Táo Quân Tết 2019 của HTV. Chị tiếp tục hóa thân vào vai Thiên Hậu – vai diễn gắn bó với chị nhiều năm nay.

Minh Minh

NSƯT Trịnh Kim Chi