NSX Lee Nghĩa hé lộ nhiều câu chuyện phía sau bộ phim “Cuốc xe nửa đêm”

“Bẻ lái” sang lĩnh vực sản xuất phim, NSX phim “Cuốc xe nửa đêm” Lee Nghĩa đã có những chia sẻ thú vị về bước ngoặt mới này.

Mới đây, bộ phim điện ảnh đầu tay “Cuốc xe nửa đêm” của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng đã tung trailer và poster chính thức, được biết NSX cộng tác với đạo diễn 8X là “lính mới” trong nghề - Lee Entertainment.

Mặc dù chỉ mới tham gia vào lĩnh vực sản xuất phim, nhưng Lee Entertainment đã bước đầu gặt hái được thành công khi trailer bộ phim “Cuốc xe nửa đêm” chỉ sau vài ngày được tung ra đã thu hút được vài trăm nghìn lượt xem.

Và lý do để giải thích cho sự mở đầu khá ấn tượng như vậy của NSX Lee Entertainment đó chính là người đứng phía sau, chỉ đạo toàn bộ ê-kíp không phải ai khác - diễn viên Lee Nghĩa. 

Vậy điều gì khiến nam diễn viên 8X chuyển nghề từ đóng phim sang làm NSX, con đường này liệu có dễ dàng hơn? Chúng ta cùng trò chuyện với NSX cá tính này nhé.

- Xin chào anh Lee Nghĩa, được biết năm 2019 anh cũng đã tham gia sản xuất bộ phim truyền hình “Đò xuôi vạn lý”, vậy lý do nào khiến anh quyết định “lấn sân” sang làm NSX phim điện ảnh?

Thời gian vừa qua, tôi tập trung cho vài dự án với nhiều vai trò khác nhau, nhưng cơ duyên đưa đẩy tôi thử thách trong vai trò sản xuất đầy bất ngờ.

Tôi nghĩ mọi chuyện xảy ra trên đời đều có lý do, vậy nên công việc tới thì mình cứ vừa làm, vừa học hỏi vậy!

- Có nhiều người nói rằng sản xuất một bộ phim truyền hình dễ dàng hơn phim điện ảnh rất nhiều, ý kiến của anh như nào về nhận xét đó?

Nếu để so sánh việc sản xuất 2 dòng phim này thì thực ra tôi thấy không có điểm gì khác lắm. Đúng là phim truyền hình có giá thành rẻ hơn phim điện ảnh chiếu rạp nhiều lần do công nghệ - kỹ thuật chế tác đơn giản, gọn nhẹ và nhanh hơn. Tuy nhiên để làm được phim truyền hình hay nhiều người xem và ăn khách vẫn là công việc khó khăn không kém so với làm phim điện ảnh, vẫn là sự sáng tạo khổ công và tài năng.

Còn nói về việc làm NSX phim truyền hình dễ dàng hơn thì tôi khẳng định một câu là chưa có việc nào là việc dễ dàng hết. Nếu làm phim mà dễ thì người người nhà nhà đã đổ xô nhau đi làm phim rồi! (Cười).

- Không phủ nhận điện ảnh Việt hiện khá mạnh nhưng nhiều người chọn phim thương mại, giải trí chứ hiếm ai chọn đề tài giang hồ, thêm nữa phim lại ra mắt đúng dịp loạt phim “bom tấn”. Anh có nghĩ mình đang tự làm khó bản thân không?

Nhiều người cũng hỏi tôi sao lại khiêu chiến với đồ khó, sao không làm cái dễ, an toàn? Có lẽ một phần là do tính cách, thích những cái khó. Khó thì ít người làm. Hay dở thì chưa nói được nhưng ít nhất là nó lạ. Yếu tố lạ thì kích thích sự sáng tạo và kích thích sự tò mò của khán giả.

Khán giả rất thông minh, ai cũng muốn ăn ngon nên phim hay - dở thế nào tôi chưa dám nói nhưng sẽ là món ăn lạ, khẩu vị khác so với những món ăn đã quá quen thuộc sẽ khiến khán giả tò mò. “Món ngon” khán giả sẽ quay lại, còn dở thì coi như xong!

- Điện ảnh Việt hiện tại cũng có nhiều rủi ro bởi khá nhiều NSX đã thất bại thảm hại khi ra rạp. Anh có lường trước điều này không?

Nghệ thuật thì khó nói trước điều gì nhưng muốn thành công thì phải chấp nhận mạo hiểm, rủi ro. Nhưng tôi thường nhìn khía cạnh tích cực, bắt tay vào làm là phải tự tin với sản phẩm của mình.

Điện ảnh Việt nhiều phim thất bại nhưng không phủ nhận gần đây có rất nhiều phim thành công, doanh thu phòng vé “khủng”. Thực sự điện ảnh Việt đang có sự khởi sắc về số lượng, chất lượng, thể loại, kỹ thuật không thua kém phim nước ngoài.

- Có thể thấy gần đây, rất nhiều NSX đầu tư số tiền khủng để làm phim điện ảnh, tưởng chừng sẽ thành bom tấn mà đến lúc ra rạp lại thành “bom xịt”, vậy theo anh kinh phí đầu tư bao nhiêu là đủ cho một bộ phim điện ảnh?

Tôi nghĩ rằng làm phim với kinh phí đầu tư như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên không đặt cho mình một hạn mức nhất định. Điều tôi quan tâm là với mức kinh phí ấy, mình sẽ sử dụng ra sao bộ phim có thể chỉn chu nhất, có giá trị nghệ thuật và được mọi người yêu mến nhất.

- Ra mắt phim đúng trong cảnh “bệnh dịch” đang “sốt xình xịch” những ngày vừa qua thì anh có lo sợ phim “Cuốc xe nửa đêm” sẽ bị ế không?

Đây cũng là một trong những vấn đề khiến tôi “nhức óc” trong nhiều ngày nay, chỉ hy vọng ông trời thương, tình trạng dịch bệnh giảm bớt, để vừa an toàn cho sức khỏe mọi người cũng như khán giả sẽ vẫn đến để ủng hộ bộ phim “Cuốc xe nửa đêm”.

- Cá nhân anh đánh giá như thế nào về dàn diễn viên trong phim?

Cá nhân tôi nhận thấy, không chỉ cặp đôi chính Hoàng Yến Chibi, Quách Ngọc Tuyên mà cả những diễn viên gạo cội như: Lê Giang, Trương Minh Quốc Thái, Phước Sang hay dàn diễn viên trẻ: Doãn Quốc Đam, Song Ngư, Nam Long đều là những diễn viên có thực lực.

Tất cả đều tận tuỵ, có tâm và trách nghiệm với nghề, với vai diễn của mình. Họ đã đồng cam cộng khổ cùng đoàn phim, vật lộn với những khó khăn mà đoàn phim phải trải qua trong một thời gian dài.

Không chỉ tâm huyết, chẳng ngại bị chấn thương, bầm dập để thể hiện nhân vật mình đảm nhận một cách tốt nhất mà tất cả đều tự thực hiện những cảnh quay hành động để có những cảnh quay chân thực nhất gửi tới khán giả.

Tôi khá khen ngợi diễn xuất của 2 diễn viên chính Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên. Nếu Yến đem một màu sắc trẻ trung, yêu đời, phá cách pha lẫn nét u buồn, mang cảm xúc thật đặt trong vai diễn thì Tuyên lại cho thấy khả năng chịu đựng, lăn xả vào từng phân cảnh từ đánh đấm dưới mưa hay những cảnh nóng táo bạo.

- Có điều gì anh muốn chia sẻ thêm về bộ phim điện ảnh “Cuốc xe nửa đêm”?

“Cuốc xe nửa đêm” là đứa con tinh thần đầu tiên của tôi trên màn ảnh rộng. Mặc dù cá nhân tôi cũng như dàn diễn viên và đoàn phim phải trải qua nhiều biến cố trong một thời gian dài nhưng toàn bộ ê-kíp đã bỏ toàn tâm, toàn lực vào bộ phim này. Tôi hy vọng khán giả sẽ thích những điểm nhấn của phim và ủng hộ đến xem “Cuốc xe nửa đêm” trong những ngày công chiếu chính thức sắp tới.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh cùng ê-kíp “Cuốc xe nửa đêm” sẽ có được nhiều sự ủng hộ từ khán giả!

“Cuốc xe nửa đêm” kể về câu chuyện của Thư (Hoàng Yến Chibi) và Sỹ (Quách Ngọc Tuyên), cả 2 tình cờ quen biết, gặp gỡ nhau trong một lần Thư được gọi đến chở Sỹ. Tình cảm của cả hai ngày càng trở nên gắn bó sau khi biết được hoàn cảnh của nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống… Tuy nhiên, cái kết cho cặp đôi này liệu sẽ ra sao khi những mối quan hệ xung quanh cả hai đều có mối liên hệ chặt chẽ đến những nhân vật nơi “cuộc sống ngầm”?.

Đạo diễn: Nguyễn Nguyên Hoàng

Nhà sản xuất: Lee Entertainment

Nhà phát hành: Galaxy

Diễn viên: Hoàng Yến Chibi, Quách Ngọc Tuyên, Trương Minh Quốc Thái, Lê Giang, Phước Sang, Doãn Quốc Đam, Song Ngư, Nam Long…

Thể loại: Drama - Hành động

Ngày dự kiến phát hành: 28/02/2020.

Anh Khôi/Theo GD

 

 

NSX Lee Nghĩa , Cuốc xe nửa đêm