NTK Việt Hùng thổi hồn Việt vào chiếc Áo dài của Nam vương Lương Gia Huy

Với vai trò Ban giám khảo cuộc thi Mr Indonesia 2018, ngày 3/8, Nam vương đại sứ Hoàn vũ 2017 Lương Gia Huy đã rời Việt Nam để đến Indonesia. Hành trang mà anh mang theo để ngồi “ghế nóng” trong cuộc thi này là những chiếc Áo dài của NTK Việt Hùng- Những chiếc Áo dài thấm đẫm hồn dân tộc và nét giao thoa văn hóa đặc sắc của hai nước Việt Nam và Indonesia.

 

Hình ảnh Nam vương Lương Gia Huy trong vai trò giám khảo cuộc thi Mr Indonesia 2018

Lương Gia Huy được biết đến từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015. Không chỉ lọt vào top 5, anh còn giành giải Siêu mẫu có gương mặt đẹp nhất. Sau cuộc thi này, chàng người mẫu sinh năm 1992, cao 1,8m trở thành gương mặt quen thuộc trên các sàn catwalk TP.HCM và trong các bộ ảnh thời trang.

Cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn Vũ – Mister Universal Ambassador 2017 diễn ra từ ngày 26/9 đến 6/10 tại Indonesia, có sự góp mặt của các ứng viên từ 60 quốc gia.

Khác với các đấu trường Nam vương thế giới, Mister Universal Ambassador không chỉ là cuộc thi hình thể dành cho nam giới mà còn mang thông điệp tìm kiếm hình mẫu những thanh niên thời đại mới để thúc đẩy công tác thanh niên thế giới. Điều này được thể hiện qua sự hợp tác với các tổ chức phi Chính phủ quốc tế như UNICEF thuộc Liên Hợp Quốc.

Và tại đấu trường này, Người mẫu Lương Gia Huy đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn Vũ – Mister Universal Ambassador 2017 tại Indonesia

Sau khi trở về từ cuộc thi Nam vương đại sứ hoàn vũ cùng danh hiệu cao nhất, Lương Gia Huy trở thành cái tên “càn quét” các sàn diễn khi liên tục xuất hiện ở vị trí vedette trong những BST thời trang của các NTK, và anh cũng nhận được nhiều lời mời tham gia môn nghệ thuật thứ 7 từ các đạo diễn danh tiếng.

Với cương vị là Nam vương đại sứ hoàn vũ 2017, hành trang mà anh mang theo khi lên đường sang nước bạn để giữ trọng trách Ban giám khảo cuộc thi Mr Indonesia 2018 là niềm tự hào khi khoác lên mình chiếc áo dài dân tộc Việt, kết hợp với những hoạ tiết đặc trưng của Indonesia tạo nên nét giao thoa văn hoá của hai nước Việt Nam – Indonesia.

Bộ trang phục mang hình ảnh của hai quốc gia được NTK Việt Hùng thiết kế riêng cho Nam vương đại sứ Hoàn vũ 2017 với kỹ thuật in phun cao cấp của lụa Thái Tuấn hỗ trợ, làm cho bộ áo dài vô cùng đặc sắc mà không kém phần tinh xảo …

Trên Áo dài của Nam vương là những hoa văn Batik đặc trưng- niềm tự hào của người dân Indonesia đã được Unesco công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại …

Bên cạnh đó là những hoạ tiết được vẽ thủ công của những nghệ nhân tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp ong và in các hoa văn bằng phương pháp thủ công truyền thống .

Dù không phải là nơi sản sinh ra Batik nhưng Indonesia được coi là quốc gia của Batik, nơi mà nghệ thuật Batik đạt đến đỉnh cao. Vải Batik được coi là một sản phẩm thương hiệu quốc gia Indonesia trên toàn thế giới.

Bộ áo dài nam với lối cắt gần với âu phục hiện đại khiến dáng áo càng tôn nên vẻ mạnh mẽ và cường tráng cho Nam vương . Chiếc áo tân kỳ và trẻ trung rất gần với giới trẻ như thông điệp phát huy và bảo tồn vốn cổ của dân tộc nhưng không thiếu đi nét hiện đại và thời thượng của xu hướng thời trang mới …

Anh Khôi

Thực hiện: K2 Academy

Ảnh:  Phan Thành Cân

Người mẫu:  Lương Gia Huy- Nam vương Đại sứ Hoàn Vũ 2017

Ánh sáng: Nguyễn Huỳnh Tài Lực

Đạo diễn: Nguyễn Thành Nghĩa

Trang điểm: Triệu Mẫn

Trang phục: NTK Việt Hùng

Chất liệu: Lụa Thái Tuấn

 

NTK Việt Hùng , Nam vương Lương Gia Huy