“Ơn Giời! Cậu Đây Rồi”: Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài đem về chiếc cúp

Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài đã cố gắng vượt qua hết thử thách này tới thử thách khác, đem về chiếc cúp danh giá của chương trình.

Chủ nhật vừa qua, sân khấu của Ơn Giời! lại rộn rã khi được tiếp đón 4 vị khách mời: Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài, Á hậu Hà Thu, diễn viên Anh Tài và người mẫu / diễn viên Diệp Bảo Ngọc. Các khách mời tuần này đã đem đến những màn đấu trí nghẹt thở cùng những pha “chặt chém” không ngừng tới các vị trưởng phòng, khiến không khí trường quay nóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, hoa hậu Thu Hoài cùng trưởng phòng Trấn Thành khiến người xem “đã mắt” bởi tình huống hấp dẫn cũng như cách xử lý thông minh và hài hước của nữ khách mời. Chính điều đó đã giúp Thu Hoài trở thành chủ nhân của chiếc cúp danh giá tuần này. 

Bước vào căn phòng thử thách, Thu Hoài “shock” nhẹ khi biết mình phải hóa thân thành mẹ đơn thân của đứa con trai Trấn Thành. Thu Hoài trong vai một người mẹ đi làm ở spa sớm tối, để con ở nhà trong bốn bức tường và mâm cơm nguội ngắt khiến cậu con trai buồn tủi, chỉ muốn bỏ học, theo mẹ đi làm. Ngay lập tức, Thu Hoài liền thử thách lại Trấn Thành: “Mày thử mát xa cho mẹ xem mày làm nổi không?” khiến Trấn Thành cứng họng. Chưa hết, màn thử thách tiếp theo của trưởng phòng “khét tiếng” này nhắm thẳng vào tâm lý của người mẹ đơn thân. Diễn biến tâm lý của Thu Hoài được bộc tả rõ ràng nhất khi con trai mình đánh bạn tới mức nhập viện. 

Tình huống trở nên gay cấn khi phó phòng Quang Trung – mẹ của người bạn bị Trấn Thành đánh đề nghị đền bù 20 triệu khiến Thu Hoài đứng ngồi không yên. Trấn Thành liên tục “đùn đẩy” trách nhiệm sang cho mẹ: “Mẹ tui bảo đứa nào láo, thấy được là quất liền, tui chỉ làm y như mẹ nói!”. Nhanh như cắt, Trấn Thành liền rút vội 1 bọc tiền trong túi mẹ đưa cho Quang Trung khiến Thu Hoài tức giận: “Mẹ chưa trả giá con đã đưa rồi?” khiến cả trường quay phải cười bò vì tình huống dở khóc dở cười này. Trấn Thành lại tiếp tục đưa Thu Hoài vào thế khó khi kể lý do đánh bạn, nguồn cơ là vì câu nói xúc phạm: “Mày là thằng không có cha”.Nắm bắt được tâm lý của một cậu con trai thiếu thốn tình cha, Thu Hoài đanh thép bảo vệ Trấn Thành, trả giá quyết liệt với Quang Trung: “Nó không có cha thì nó còn có mẹ, con bà cũng có lỗi, nên bớt 10 triệu!”. Thử thách đến với Thu Hoài đã nhận được cái gật đầu ủng hộ từ MC Xuân Bắc bên dưới bởi lối diễn chân thật mà hài hước và khả năng nắm bắt đúng tâm lý của một người mẹ đơn thân. 

 Màn dạo đầu “khó nhằn” còn chưa nguôi, thử thách tiếp theo lại tiếp tục tới khi bà Trang “mập” – người bạn thân xuất hiện mang theo một đống rắc rối “trên trời” tới cho Thu Hoài. Nợ hết người này tới người nọ, Thu Hoài còn dấn thân vào cờ bạc, thậm chí còn cầm lộn 20 triệu của Trang “mập” trả cho Quang Trung. Bày mưu kế cho người bạn trả nợ, Trang “mập” giới thiệu việc làm lương cao  cho Thu Hoài và tình huống thứ hai đã “đưa đẩy” Thu Hoài vào “mớ” hỗn độn: tiền bạc, con cái và bạn bè. Thậm chí, Trấn Thành phải ứa nước mắt vì người mẹ và buông nhiều lời trách móc: “Nhiều lúc con không biết con là gì với mẹ?”, “Cái gì mẹ cũng giấu con là sao?”, “Nguyên một tuổi trẻ mẹ chơi chưa đủ sao mà giờ mẹ vẫn đánh bài, nợ nần ư?”… Không khiến khán giả phải thất vọng, Thu Hoài đã khéo léo “gỡ rối” sự hỗn độn trên bằng câu nói thấu tình đạt lý: “Tình cảm mẹ thể hiện ra không giống những người mẹ khác, nhưng tình cảm của mẹ dành cho con bao la và chân thật, vì thế hãy thông cảm và tha lỗi cho mẹ”.  

Quốc Khánh – người bạn trai trẻ tuổi, tốt bụng của Thu Hoài bước vào cũng là lúc thử thách tiếp theo cận kề. Nhưng trớ trêu thay, tình huống sẽ đi đến cái kết có hậu nếu như không có sự xuất hiện của chồng cũ Hữu Tín, mối quan hệ tay ba xuất hiện: một bên là chồng cũ, một bên là người bạn trai hiện tại buộc Thu Hoài phải lựa chọn. Cuộc chiến cân não diễn ra kịch tính và kết lại bằng một câu nói “điếng người” của nàng hậu mà MC Xuân Bắc phải tâm đắc: “Đàn bà không hư thì đàn ông không yêu hay sao? Tôi hư muốn chết mà sao hai người cứ giành giật là sao?”. Khép lại bằng tràng pháo tay rần rần từ phía khán giả, Thu Hoài đã thể hiện xuất sắc khi nhập vai thành công trong Ơn giời, qua đấy cho thấy ngoài đời cô là người phụ nữ đầy bản lĩnh và vững vàng. Tiểu phẩm thành công đã đem tới chiến thắng vang dội dành cho hoa hậu Thu Hoài trong tập 12 tuần này. 

Song Minh theo VTV

Ơn Giời Cậu Đây Rồi