Phi Nhung bênh vực thí sinh, “gài” Minh Khang làm nhạc suốt đời cho mình

Chẳng những nhiệt tình bênh vực cho thí sinh, Phi Nhung còn hết lần này đến lần khác nhắc nhỏ, răn đe trước những lời nhận xét mà cô cho rằng có phần gắt gao của ban nhạc.

Tập 3 “Ban nhạc quyền năng” có vẻ như ít những nhân tố gây bùng nổ hơn 2 tập trước. Tuy vậy, 5 cái tên được vào thẳng vòng tiếp đều bào  gồm những giọng hát khá “khủng” từ đầu chương trình đến giờ : Vũ Công Tuấn cùng với Nguyễn Linh Trúc Lai, Đăng Nguyên cùng với hai giọng ca ấn tượng khác là An Tuyên và Ssay Huỳnh. Giám khảo Phi Nhung lại một lần nữa thể hiện mình đứng ở vị trí hai đầu chiến tuyến với… ban nhạc để bảo vệ những thí sinh thân yêu. Không nói quá nếu cho rằng nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc dân ca và cải lương này đã “chiếm hết spotlight” trong tập 3. Chẳng những nhiệt tình bênh vực cho thí sinh, Phi Nhung còn hết lần này đến lần khác nhắc nhỏ, răn đe trước những lời nhận xét mà cô cho rằng có phần gắt gao của ban nhạc. 

Trong tập thi này, Phi Nhung còn khiến nhạc trưởng Minh Khang phải bỗi rối khi ra sức bênh vực cho thí sinh Vũ Công Tuấn. Công Tuấn gây ấn tượng với các thành viên ban nhạc bởi chất giọng rất giống “anh Ba” Ngọc Sơn. Chất giọng mượt mà, đượm buồn của thí sinh tạo nên một màu sắc mới chưa từng xuất hiện trước đó mà ban nhạc đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nhạc trưởng Minh Khang lại cho rằng đó là điều anh rất băn khoăn, lo lắng về khả năng biến hóa đa dạng ở nhiều thể loại âm nhạc ở Công Tuấn. Anh nhạc nhiên thắc mắc về lý do những người đồng nghiệp đứng trên sân khấu của mình đã không thể bấm nút dừng việc chơi nhạc lại. “Rất giống thần tượng của tôi. Nhưng ban nhạc đang đi tìm kiếm một tài năng, một giọng ca lạ chứ không tìm kiếm một người giống một thần tượng nào đó. Tôi nghi ngờ không biết bạn có điều chỉnh được cho giọng của bạn khác biệt đi hay không?”. Minh Khang cho biết. Thấu hiểu được những điều do dự của người bạn lâu năm trong nghề, Phi Nhung đã sử dụng niềm tin của mình về thí sinh để đánh cược với vị Nhạc trưởng khó tính: “Nếu thật sự em yêu nghề thì Phi Nhung nghĩ rằng 50/50 là em có thể sửa được. Nhưng cá với Minh Khang nếu em thí sinh này sửa không được thì Phi Nhung hát free cho em mười bài. Còn nếu sửa được thì Minh Khang phải hòa âm free cho chị mười bài”. Và có lẽ điều này đã vô tình khiến Minh Khang thích thú khiến anh cao hưng đáp trả: “Minh Khang sẽ làm free cho Phi Nhung suốt đời luôn”

Vũ Công Tuấn cùng với Nguyễn Linh Trúc Lai, Đăng Nguyên là 3 cái tên được trực tiếp đi thẳng vào vòng tiếp theo khi đã thể hiện được dấu ấn đặc sắc của mình trong các tiết mục tự chọn. Nhưng “mỗi người lại một vẻ”. Vũ Công Tuấn dù không phải nhân dấu X nào từ ban nhạc nhưng lại phải hứng “mưa gạch đá” từ Dương Triệu Vũ và Minh Khang. Khi mà hai anh này đều công nhận Vũ Công Tuấn “copy” y chang từng cách xử lí bài hát của “anh Ba” Ngọc Sơn với 2 ca khúc nổi tiếng Đêm cuối Giận hờn. Và họ xem Vũ Công Tuấn như là “bản sao hoàn hảo” của “tường thành bolero” này hơn là một thí sinh có cá tính riêng biệt, mang màu sắc  mới mẻ.

Trong khi đó, Nguyễn Linh Trúc Lai bằng ca khúc Giọt mưa thu đã nhận được sự thán phục tuyệt đối từ ban nhạc cho đến giám khảo khó tính nhất là Phương Dung khi nghệ sĩ 71 tuổi này cho rằng cô là “cô gái hát hay nhất từ đầu chương trình tới giờ”. Đoạn hát opera cuối bài hát của cô nàng đã dẩy được chất giọng trong trẻo lên những cung bậc cảm úc cao nhất vô cùng ấn tượng. Riêng ca sĩ Hoàng Bách ngại ngùng, cắn tay vào miệng khi nhận ra “thanh sắc” nổi bật của cô gái “hát hay lại còn xinh gái”. Thí sinh miền đất Phú Yên còn gửi gắm ước mơ được phụ dựng một thể loại nhạc đặc trưng của miền đất “quê cha đất Tổ” của mình “Bài chòi”. Được lắng nghe những tâm sự của người con gái miền Trung Phú Yên, Phi Nhung cũng không ngần ngại dành hai chữ “tuyệt vời” cho quãng giọng cao vút của Trúc Lai và mong chờ sẽ được thưởng thức nữ thí sinh trình diễn một tác phẩm “Bài chòi” trong tương lai.

Đăng Nguyên cũng làm mọi người tại khán phòng sôi sục với Về đây nghe em không thua gì Trúc Lai. Minh Khang khen Đăng Nguyên“giọng nam cao cực kì đẹp” khi anh có thể đẩy giọng lên được tới nốt Sí. Nhạc trưởng Minh Khang không ngần ngại thổ lộ: “Nếu anh có nút bấm anh sẽ cho em hai lần luôn, một là em hát hay hai là em khen anh dễ thương”. Ca sĩ Hoàng Bách vốn cũng rất khắt khe trong các nhận xét cùng công nhận đây là thí sinh anh thích nhất chương trình cho đến lsuc này: “Em trình làng như thế này là quá hớp rồi. Đoạn cao trào lên tông của em làm cho anh không biết làm gì luôn.

Nếu chọn ra gương mặt thí sinh “đáng yêu” nhất tập 3 thì có lẽ đó chính là cô thí sinh có cha người Hàn Quốc, mẹ người Việt Nam: Hana Trang. Tập này đã xảy ra một điều đặc biệt khi 2 thí sinh nhận dưới 4 dấu X SSSay HuỳnhAn Tuyên đều không phải hát vòng thủ thách của Ban Giám khảo mà được vào thẳng vòng tiếp theo bởi ngoài ba cái tên được vào thẳng, thì những thí sinh còn lại đều “rớt đài”.

Tiết mục “giả gái” mang tính giải trí Áo mới Cà Mau vì hâm mộ Phi Nhung của Sơ Nam Thành; anh chàng “mê hát nhưng chưa có điều kiện học thanh nhạc” Nguyễn Thanh Phong hay cô nàng “diễn quá hưng phấn mà không kiểm soát được làn hơi” Huỳnh Ngọc Ny với hit bất hủ của Abba - Gimme Gimme Gimme rõ ràng đều chưa đủ tuyết phục để Ban Giám khảo cho họ thêm một cơ hội nữa. Điều đặc biệt là Phi Nhung lại một lần nữa lên sân khấu để song ca vài câu hát với Sơ Nam Thành khiến thí sinh này tỏ ra rất vui mừng.

SSAy Huỳnh là một “hotboy” đẹp trai và hát khá tốt.Anh nhận 3 dấu X với ca khúc Nhớ về em bởi theo Hải Phượng là giọng hát SSay Huỳnh “chưa thoát ra hết, nghe như bị kẹt lại đâu đó” và Hoàng Bách chỉ ra lí do chính của việc này là vì SSay Huỳnh đã lấy tay… bịt phân nửa diện tích micro. SSay Huỳnh cũng là một nhạc sĩ từng gửi khá nhiều bài hát cho Dương Triệu Vũ lúc trước.

An Tuyên với cách thể hiện dòng nhạc Trịnh mới mẻ với Hạ trắng có một phong thái rất tự tin, không như những thí sinh khác. Hóa ra cô nàng thời sinh viên đã từng làm ca sĩ nghiệp dư để có thêm thu nhập trang trải phụ giúp gia đình. Phi Nhung thì ngợi khen “bản phối này rất hay và quyện được với giọng hát của An Tuyên”. Dù rằng, câu cao nhất trong bài của An Tuyên lên tone có lỗi.

Tập 4 chương trình Ban nhạc quyền năng sẽ được phát sóng lúc 21g trên kênh THVL1 vào thứ bảy 14/03/2018

Minh Khôi

Ban nhạc quyền năng