Phim của Trường Giang có thể lỡ dịp Tết

Đạo diễn Quang Huy nói "30 chưa phải Tết", phim Trường Giang đóng chính, có thể không kịp ra mắt vào 25/1 (mùng 1 Tết) do chưa vượt kiểm duyệt.

 

Ở sự kiện ngày 14/1 tại TP HCM có đạo diễn Quang Huy, diễn viên Trường Giang, Mạc Văn Khoa, truyền thông quan tâm đến việc tác phẩm của họ gặp nguy cơ không ra mắt kịp mùa Tết. Đạo diễn Quang Huy cho biết phim hiện chưa được Cục Điện ảnh cấp phép.

Bản đầu tiên do hãng phim gửi lên Cục tuần trước bị yêu cầu phải chỉnh sửa. Anh cùng ê-kíp dựng một bản mới để trình lên nhưng chưa có kết quả. "Chúng tôi đang đứng trước áp lực lớn về thời gian. Nếu bản này vẫn không được thông qua, tác phẩm có thể không có giấy phép phát hành trước khi các cơ quan nghỉ Tết", đạo diễn nói.

Thông tin phim gặp khó về kiểm duyệt rộ lên trong mạng xã hội vài ngày qua. Tác phẩm xoay quanh chàng trai (Trường Giang đóng) muốn về quê giành đất với bố. Do gặp hiện tượng lạ, anh mắc kẹt trong vòng lặp thời gian, mãi sống ở ngày 30 Tết. Còn cây hài Mạc Văn Khoa hóa một người thích tu hành, hay khuyên giải nhân vật chính.

Do cam kết bảo mật, Quang Huy không tiết lộ các tình tiết hay hình ảnh bị yêu cầu chỉnh sửa. "Chúng tôi xử lý dễ dàng một số yếu tố kiểm duyệt mang tính định lượng, nhưng hơi khó khăn ở một số điểm thiên về định tính. Tôi sẽ chấp hành đúng pháp luật, lắng nghe mọi ý kiến của hội đồng duyệt, đồng thời cố tìm giải pháp dung hòa để giữ được sáng tạo nghệ thuật", anh cho biết.

Đạo diễn cho biết trong trường hợp xấu nhất - phim không kịp chiếu Tết, anh cùng ê-kíp sẽ gặp khó khăn lớn: "Với đặc thù của câu chuyện, phim hầu như chỉ thích hợp ra mùa Tết. Viễn cảnh phải 'đắp chiếu' phim đến sang năm thật đáng lo. Dù có ra kịp, tôi cũng đang gặp rất nhiều bất lợi trong công tác quảng bá phim".

Ban đầu, ê-kíp dự định tổ chức lễ công chiếu tác phẩm vào ngày 14/1 ở TP HCM. Tuy nhiên, do phim còn phải chỉnh sửa, sự kiện được chuyển thành buổi tiệc kiêm gặp gỡ báo chí. Trước đó, phim được đánh giá là đối thủ mạnh trên đường đua phim Tết với sự góp mặt của Trường Giang, Mạc Văn Khoa, kinh phí lên đến một triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Từ trái sang: Trường Giang, đạo diễn Quang Huy, diễn viên Mạc Văn Khoa trong buổi giới thiệu phim. Ảnh: CGV.
 
 
 
 
 
 
 
  •  
  •  
  •  
  •  

Từ trái sang: Trường Giang, đạo diễn Quang Huy, diễn viên Mạc Văn Khoa trong buổi giới thiệu phim. Ảnh: CGV.

Theo luật Điện ảnh, việc thẩm định và cấp phép phổ biến phim thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, do Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện phụ trách. Tất cả phim điện ảnh ra rạp mỗi năm (khoảng 200 phim ngoại, 40 phim nội) đều phải qua hội đồng này.

30 chưa phải Tết, tiếp nối Thất sơn tâm linhRòm, là những phim gặp khó gần đây ở khâu kiểm duyệt. Phim kinh dị Thất sơn tâm linh (tên cũ là Thiên linh cái) phải chỉnh sửa nhiều lần, dời lịch chiếu khoảng nửa năm. Còn Ròm bị phạt 40 triệu đồng do tranh tài ở LHP Busan (Hàn Quốc) mà chưa được cấp phép phát hành. Sau đó, ê-kíp nộp một bản mới nhưng hội đồng duyệt chưa hoàn tất thẩm định.

( Theo VN Express)

 
30 chưa phải Tết