Phim “Mỹ vị kì duyên”: Tình yêu đương đầu với ân oán

Lòng đố kỵ của kẻ thứ ba, những ân oán và các mối quan hệ chằng chịt. Tất cả được đan thắt tạo ra sóng gió khiến đôi trẻ trong phim truyền hình Mỹ vị kì duyên phải đương đầu để bảo vệ tình cảm của đời mình.

Mỹ vị kỳ duyên – bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại tâm lí, tình cảm hài đang lên sóng khán giả truyền hình vào lúc 20h30 hàng ngày trên kênh THVL2. Dưới bàn tay của đạo diễn Kha Chính Minh, 56 tập phim là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ “tay tư” rắc rối, cùng những âm oán của thế hệ trước, khiến cho mối tình của đôi trẻ là mỹ nam Thái Lan Mike Angelo (vai Lý Vũ Triết) và Mao Hiểu Đồng (vai Tống Giai Minh) càng thêm sóng gió, trắc trở.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao trẻ khác như: Trần Hân Dư vai Diệp Dĩ Lan, Trương Vũ Kiếm vai Triệu Hàn Phương, Dật Luân vai Diệp Dĩ, Hiên Diêm Túc vai Côn Kim.

Mối tình của đôi “oan gia”

Vốn là người say mê với ẩm thực, Lý Vũ Triết tốt nghiệp tại Học viện nghệ thuật ẩm thực Ribbon của Pháp, là chủ của một nhà hàng có phong cách thanh lịch, tao nhã. Còn Tống Giai Minh, từ khi sinh ra đã có một vị giác cực kỳ mẫn cảm, giúp đỡ người cha là Tống Đức Trung kinh doanh một tiệm thức ăn nhanh truyền thống của gia đình.

Lần đầu vô tình gặp nhau trên đường, Lý Vũ Triết đã để lại ấn tượng xấu với Tống Giai Minh vì đã làm hỏng một bên kính xe máy của cô. “Ghét của nào, trời trao của nấy”, khi chính Lý Vũ Triết là vị đầu bếp trứ danh mà cô phải “mời cho bằng được” để tránh Chương trình ẩm thực “Khoảnh khắc mỹ vị” đầy tâm huyết của mình bị ngừng sản xuất.

Ròng rã nhiều ngày, Giai Minh “mặt dày” xuất hiện bên cạnh Lý Vũ Triết. Nhưng chính điều đó khiến Vũ Triết từ chối tham gia chương trình và cảm thấy cô gái này thật phiền phức. Muốn chấm dứt sự phiền phức của Giai Minh, Lý Vũ Triết đưa ra yêu cầu, nếu cô nhận diện được 10 nguyên liệu trong món ăn mình đã làm, anh sẽ ký hợp đồng tham gia.

Với vị giác nhạy bén của mình, Giai Minh đoán đúng 9/10 nguyên liệu, nhưng bị sai ở nguyên liệu cuối cùng. Tuy nhiên, với cá tính đặc biệt của cô đã khiến Lý Vũ Khiết có cái nhìn khác về người con gái “lắm chuyện” này. Kể từ đó, một tình cảm khác lạ đã nảy nở trong lòng Vũ Triết. Anh luôn để ý đến từng hành động của Giai Minh, thậm chí còn ghen tuông khi thấy cô ôm lấy sếp.

Sau một thời gian dài hợp tác, niềm đam mê cũng như thiên tài về ẩm thực của Tống Giai Minh đã hoàn toàn thuyết phục được Lý Vũ Triết. Không những vậy, tính cách cởi mở, trong sáng và sự kiên trì của Giai Minh cũng dần dần thu hút sự chú ý của Lý Vũ Triết. Đối với Tống Giai Minh, cô cũng dần cảm nhận được sức hút và sự chân thật của Lý Vũ Triết đằng sau bộ mặt lạnh lùng ấy. Một đôi oan gia luôn thích đấu đá với nhau dần dần lại đến với nhau.

Tuy nhiên, sóng gió cũng từ đây bắt đầu, khi những kẻ thứ 3, thứ 4 bắt đầu xuất hiện vào mối quan hệ giữa hai người, cùng những ân oán không dứt của thế hệ trước.

Ẩn sau là những mối quan hệ chằn chịt

Diệp Dĩ Lan, Lý Vũ Triết và Triệu Hàn là 3 người bạn thân lớn lên cùng nhau. Tình cảm mà Lý Vũ Triết dành cho Giai Minh khiến cô bạn Dĩ Lan ganh ghét. Mặc dù biết Triệu Hàn yêu thầm mình nhưng Dĩ Lan vẫn thờ ơ với tất cả, để tiếp cận và theo đuổi Vũ Triết.

Tiệm thức ăn nhanh của gia đình Tống Giai Minh đang đứng trước nguy cơ bị mua lại có chủ ý. Cả chuyện gia đình và tình yêu của Tống Giai Minh đều rơi vào khủng hoảng. Nhưng điều mà cô không thể ngờ được rằng Trần Lệ Hoa – người mẹ mà cô vất vả tìm kiếm bấy lâu lại là mẹ kế của Dĩ Lan.

Còn em trai Dĩ Lan là Dĩ Hiên và em gái của Vũ Triết là Vũ Hy quen biết nhau khi cùng kinh doanh, 2 người họ đang âm thầm yêu nhau. Đằng sau những bí mật và quan hệ chằng chịt là những vướng mắc tình cảm và cạnh tranh trong sự nghiệp của những người trẻ tuổi, dần dần được mở ra.

Ngoài ra, sức hút của “Mỹ vị kỳ duyên” là những câu thoại đậm chất ngôn tình của nam chính Lý Vũ Triết như: "Điều duy nhất anh cảm thấy hối hận chính là đồng ý giúp em theo đuổi Tiểu Hàn. Anh thích em!"; "Anh thích em, em có muốn ở bên cạnh anh cả đời hay không?".

Đón xem Mỹ vị kỳ duyên, được phát sóng lúc 20h30 các ngày trong tuần trên kênh THVL2.

Minh Anh

Tin liên quan

Mỹ vị kì duyên