Phương Dung bật mí về 2 lần say nắng của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khiến vợ nổi máu ghen

Tập đầu tiên Chân Dung Cuộc Tình mùa 2 hội ngộ khán giả với truyền hình với bức chân dung đầu tiên về người nhạc sĩ tài hoa Hoàng Thi Thơ.

Tài năng âm nhạc của ông được người đương thời hết lời khen ngợi, khâm phục và chạm đến trái tim của đông đảo khán giả với những ca khúc nổi tiếng như: Ai buồn hơn ai, Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi, Bài thơ cuối cùng, Đường xưa lối cũ… Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ còn là một trong những cái tên đầu tiên đi đầu trong âm nhạc cách tân với những giai điệu bắt tai, sôi động như: Túp lều lý tưởng, Ngày vui lý tưởng, Ô kìa đời bỗng dưng vui… Danh ca Phương Dung chia sẻ: “Ông là người mà trời sinh ra để làm nghệ thuật, cực kỳ đa tài từ biên đạo, dàn dựng đến sáng tác”. Đặc biệt nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là nghệ sĩ đầu tiên viết sách về nghệ thuật sáng tác với những dẫn chứng bằng chính tác phẩm của mình.

Thơ ca của Hoàng Thi Thơ nổi tiếng là chuyện không bàn cãi, thế nhưng khi nhắc đến ông, khán giả vẫn thường nhớ đến những câu chuyện tình trắc trở với những bóng hồng nổi tiếng tài năng, xinh đẹp. Đó là mối tình sâu nặng với người tình Tân Nhân được nhiều sự chú ý và trở thành ý tưởng cho bộ phim Đứa con và người lính.

Tại chương trình Chân Dung Cuộc Tình, khán giả được tận mắt chứng kiến bức thư tay của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ gửi cho con trai là Trương Nguyên Việt (sau này là Hoàng Hữu Hoài). Tại đây, lần đầu tiên khán giả được lắng nghe lại chuyện tình đẫm nước mắt nhiều biến cố không khác tiểu thuyết của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cùng người đẹp Tân Nhân. Ít ai biết rằng, nhạc sĩ tài hoa đã vụt mất cơ hội hai lần được gặp lại người xưa.

Danh ca Phương Dung bật mí: “Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ có hai lần rung động đều bị Thúy Nga phát hiện, dù chỉ là hơi thoáng qua nhưng bà Thúy Nga luôn có cách ứng xử của riêng mình rất thông minh, khôn khéo. Một lần anh Hoàng Thi Thơ rung động với một nữ ca sĩ xinh đẹp, bà Thúy Nga tự làm đau mình với câu nói đầy sâu sắc dành cho “tình địch”: “Chị không nghĩ em nỡ lòng làm đau chị như thế này”. Lần thứ hai anh Thơ ngẩn ngơ với một cô ca sĩ trẻ có đôi bàn tay đẹp, bà Thúy Nga liền gặp nói chuyện với người ấy, từ đó không thấy cô ấy đi hát nữa”.

Nữ danh ca nhận xét thêm: “Bà Thúy Nga là người tài sắc, đoan trang, dù đang nổi cơn ghen của người phụ nữ nhưng vẫn luôn kiềm nén cảm xúc và ứng xử rất khôn khéo khiến nhiều người nể phục”. Tham gia chương trình tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, nữ danh ca Phương Dung gửi đến khán giả ca khúc Biết đâu tìm đầy sâu lắng.

Trong chương trình, khán giả còn được lắng nghe giọng hát ngọt ngào, thánh thót của nữ ca sĩ Họa Mi - là một trong hai học trò cưng được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đào tạo và lăng xê. Họa Mi mang đến chương trình ca khúc Hỏi người còn nhớ đến ta.

Đến với Chân Dung Cuộc Tình, khán giả còn được nghe lại những bản tình ca buồn, sâu lắng như: Tà áo cướiChuyện tình nàng trinh nữ tên Thi, Bài thơ cuối cùng, Đường xưa lối cũ… với phần thể hiện của danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Phương Trang, Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Khắc Minh, Hồng Gấm.

Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 2 với đêm nhạc của nhạc sĩ Hoài Linh sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 13/12/2018 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

SM

Ảnh: Hoàng Khôi

Danh ca Phương Dung , Chân Dung Cuộc Tình