Puka, Hữu Tín xanh mặt khi lần đầu “chạm trán” với trăn

Sự duyên dáng, lém lỉnh cùng tài năng ghi nhớ lúc đúng, lúc sai của Puka đã mang đến cho khán giả nhiều trận cười vỡ bụng ở Bộ 3 siêu đẳng.

 

Tập 3 của Bộ 3 siêu đẳng vừa phát sóng lúc 20h30 thứ 5, ngày 13/12 trên VTV3 tiếp tục gây bất ngờ với nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo cùng loạt câu hỏi hack não trí nhớ hai đội chơi là Puka, Lê Dương Bảo Lâm, Quang Trung và Hữu Tín, Trà Ngọc, Hồng Thanh.

Ngay ở vòng 1, tiết mục biểu diễn ảo thuật đầy mê hoặc của ảo thuật gia Đình Ẩn đã khiến cả trường quay đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Chưa kể, Puka và Hữu Tín cũng bị lừa một cú ngoạn mục khi tham gia vào màn ảo thuật nhỏ với chim bồ câu trắng. Sau vài phút biến hóa, chim bồ câu đã biến thành một con trăn màu trắng khiến hai nghệ sĩ hết hồn. Thậm chí, cô nàng Puka vừa run rẩy vừa nói: “Con trăn này không hề dễ thương chút nào”.

Vòng này, khán giả chứng kiến cuộc chạm trán của Puka với đàn anh Hữu Tín. Dù được đàn anh nhường thi trước nhưng Puka thẳng thừng từ chối. Chưa kể cô nàng tự lấy quyền “ai lùn thi trước” làm anh chàng Hữu Tín cứng họng không thể cãi được. 

Với các câu hỏi đòi hỏi độ quan sát tỉ mỉ của chương trình như “Trên màn hình led có bao nhiêu thân cây dừa?, Có bao nhiêu hoa hồng màu đỏ trên cổng hoa?, câu nói “Úm ba la cà na xí muội lặp lại bao nhiêu lần”, Ảo thuật gia xuất hiện cầm nón tay nào?...” Hữu Tín đã trả lời sai liên tục và chỉ đúng được 2 câu nên giành được 600 điểm.

Cùng bộ câu hỏi của Hữu Tín nên Puka được đồng đội Quang Trung cảnh báo rằng: “Chị Puka em có một tâm sự nhỏ là chị đừng sợ chị quên những thứ chị vừa coi. Tại những thứ chị đang coi và chị nhớ được không liên quan đến câu hỏi đâu” khiến cô nàng mắt chữ A mồm chữ O. Nhưng rất nhanh trí cô nàng liền quay sang dụ dỗ MC Minh Xù: “Anh Xù giờ anh có đáp án đúng không? Hai anh em mình cũng thân nhau, cũng từng dẫn chung chương trình. Anh em như thể tay chân. Lá lành đùm bọc rách hay đỡ đần”. Tuy nhiên, Puka lại đọc sai câu ca dao về tình anh em nên MC Minh Xù quyết định từ chối: “Vì em đọc sai thơ nên anh không chỉ”.

Dù vậy cô nàng lại gây bất ngờ khi trả lời đúng hết các câu hỏi đó. Chưa kể, ở câu hỏi “Ảo thuật gia đeo vòng ở tay nào?” Puka đáp gọn ơ là “hai tay”, cô còn mô tả chính xác “tay trái ảo thuật gia đeo sợi chuỗi dài, tay phải đeo hai sợi chuỗi to” khiến mọi người phải vỗ tay thán phục. Kết quả, với 3 câu trả lời đúng Puka giành được 1.000 điểm về cho đội “Những cây”.

Bại trận trước cô em Puka nên đến vòng 2 Hữu Tín quyết định thay đổi tên đội từ “Sức sống trẻ” thành “Mất trí nhớ”. Sau khi thưởng thức tiết mục nhảy popping nhân tượng cực lạ mắt, màn đối đầu giữa đôi bạn thân Quang Trung và Trà Ngọc bắt đầu. Anh chàng Quang Trung rất nhanh và chuẩn xác các câu hỏi đòi hỏi khả năng ghi nhớ cao độ như: “Viện bảo tàng trên màn hình led có bao nhiêu bức tranh?, Có bao nhiêu nhân tượng màu vàng?, Có bao nhiêu bục màu vàng trên sán khấu?, Cô gái đeo vòng tay bên nào?...”, trong khi cô bạn Trà Ngọc chỉ trả lời đúng được duy nhất một câu là “Có 2 bức tranh trên màn hình led”. Chung cuộc, vì mất quá nhiều thời gian mà đáp án không đúng nên Trà Ngọc chỉ ghi được 500 điểm về cho đội “Mất trí nhớ”. Còn Quang Trung với độ quan sát và khả năng ghi nhớ tốt đã giúp anh có đủ 4 câu trả lời đúng đem về thêm 3.000 điểm cho đội “Những cây”.

Đến vòng 3, với ca khúc bolero “Đoạn tuyệt” tái hiện lại câu chuyện tình yêu của chàng trai bị phụ tình, Thanh Sang đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Với khả năng luyến láy và giọng hát trầm ấm đầy cảm xúc hòa cùng giai điệu đệm đàn guitar mộc mạc và cả âm thanh điêu luyện của tay chơi trống thùng khiến người nghe bị cuốn theo tâm trạng của chàng trai. Mặc dù thể hiện lại bản hit của nữ ca sĩ Lệ Quyên nhưng Thanh Sang vẫn tạo được dấu ấn riêng. Các nghệ sĩ đều cảm nhận bài hát này được thể hiện theo cách khác hơn, nhẹ nhàng hơn và mới mẻ hơn so với bản gốc.

Sau khi kết thúc tiết mục đầy cảm xúc đó, cuộc đua tiếp tục gay cấn với màn tranh đấu cuối cùng giữa Lê Dương Bảo Lâm và Hồng Thanh. Vòng này, độ khó của câu hỏi cũng tăng lên bắt buộc người chơi không chỉ quan sát và phải ghi nhớ cả các câu thoại liên quan đến nhân vật như: “Bạn nữ trong tiết mục tên gì?, Trong tiết mục tình yêu được ví như điều gì?, Câu thoại của nhân vật đánh guitar là gì?…”. Nghiễm nhiên, hai anh chàng cũng là nạn nhân tiếp theo trải nghiệm cảm giác bị bóng đè ngập mặt ở vòng cuối. Trong vòng 1 phút, màn đối đầu của Lê Dương Bảo Lâm và Hồng Thanh rất “ngang tài ngang sức” khi cả hai đều trả lời đúng 3 câu hỏi, ghi được 2.400 điểm về cho đội của mình.

Kết thúc chương trình, với 6.400 điểm, đội có cái tên cụt ngủn “Những cây” của Puka, Quang Trung, Lê Dương Bảo Lâm đã  giành được danh hiệu Bộ 3 siêu đẳng cùng giải thưởng 15 triệu đồng. Chỉ giành được 3.500 điểm, đội của Hữu Tín, Trà Ngọc, Hồng Thanh dù có đổi tên liên tục cũng không thể đánh bại đội đối thủ nên đành nhận về giải thưởng 10 triệu đồng của chương trình.

Tập 4 Bộ 3 siêu đẳng sẽ phát sóng vào lúc 20h30, thứ 5 ngày 20/12 trên kênh VTV3.

Minh Anh

Bộ 3 siêu đẳng