“Q Show 2” của Lệ Quyên: Tráng lệ và đẳng cấp!

Tối 20/12, đêm diễn mở màn cho Q SHOW 2 của nữ ca sĩ Lệ Quyên đã chính thức diễn ra tại nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

Đến thưởng thức chương trình âm nhạc đặc biệt đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của Lệ Quyên còn có sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Nghệ sĩ Hoài Linh, MC Trấn Thành, danh ca Tuấn Ngọc, diễn viên Mai Thanh Hà, doanh nhân Thủy Tiên, Hoa hậu Châu Á Huỳnh Tiên…

Liveshow mở đầu với đoạn intro đầy xúc động nói về ước mơ lớn nhất cuộc đời của Lệ Quyên là được đứng trên sân khấu, được hát cho những ai yêu mến giọng hát của mình.

Trước khi liveshow diễn ra, những thông tin bên lề về việc Lệ Quyên chi mạnh cho cột mốc lần này của cô luôn được khán giả quan tâm. Như việc cô đầu tư đến 8 tỷ vào hệ thống ánh sáng giống Lady Gaga đã khiến cho nhiều người không khỏi mong chờ về một sân khấu hoành tráng bậc nhất Việt Nam.

Và thật vậy, bắt đầu từ hai ca khúc mang ký ức vui tươi này, Lệ Quyên đã thực sự chiêu đãi khán giả một bữa tiệc ánh sáng không thể hoành tráng hơn.

Nếu như tại những sân khấu âm nhạc hiện nay, màn hình led dùng để chiếu những hình ảnh động, giúp tạo hiệu ứng sân khấu hiện đại, trẻ trung, thì đối với Q Show 2, để tạo nên một không gian sang trọng, đẳng cấp và khác biệt, đạo diễn Việt Tú đã dùng màn hình led để chiếu ảnh tĩnh, những hình ảnh về kiến trúc mang chiều sâu về không gian. Điều này giúp đưa sân khấu Q Show 2 trở về dạng sân khấu khuôn mẫu vốn có.

Ngoài ra, sự xuất hiện của gần 40 nhân tượng trên sân khấu mờ ảo làn khói để tạo thành một bức tranh 4D bằng người thật cũng là điếm nhấn đặc biệt khiến khán giả thích thú trong chương II. Việc sử dụng những bức tượng nhằm mục đích tạo ra không gian châu Âu cổ điển. Tuy nhiên thay vì tượng thật thì Lệ Quyên và ê-kíp đã quyết định sử dụng nhân tượng để tạo sự mới mẻ và độc đáo.

Và nếu như phần 1 là một chuỗi những ca khúc về tuổi thơ, về những năm tháng xưa cũ thì với phần 2 này, Lệ Quyên đã mang đến cho khán giả 3 ca khúc “Còn tuổi nào cho em” – “Ru đời đi nhé” – “Ru em từng ngón tay xuân nồng”, miêu tả tâm trạng và cảm xúc của một thiếu nữ mới vào đời. Đó là những rung động đầu đời, là những lần ngại ngùng, có cả ngọt ngào và đắng cay thuở mới yêu.

Câu chuyện về những ký ức ấy vỡ đôi ấy được Lệ Quyên tiếp tục trong chương III. Sau tiếng kèn saxophone và piano khiến khán giả “tê tái” cõi lòng.

Và bên cạnh âm nhạc và người mẹ kính yêu của mình thì gia đình nhỏ chính bến đỗ bình yên của Lệ Quyên mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Đó cũng là điều mà Lệ Quyên muốn gửi gắm trong chương với những ca khúc mang chủ đề Yêu.

Những ca khúc như “Dạ khúc cho tình nhân”, “Hẹn hò”, “Xót xa”, “Hận tình trong mưa”, “Anh vẫn biết”, được phối mới mẻ, vút lên qua tiếng hát của Lệ Quyên khiến người ta lại rực lửa tình, bỗng chốc khao khát tình yêu hơn bao giờ hết.

Khép lại một đêm Q SHOW 2 đầy cảm xúc là chương cuối -–Thăng hoa. Đây là phần mà Lệ Quyên trình bày lại những bản hit của mình trong suốt 20 năm qua như Tình khôn nguôi, Nếu em được chọn lựa, Nỗi đau ngự trị và đặc biệt là cú “plot twist” giả chào khán giả... nhưng quay lại trình diễn ca khúc "Giấc mơ có thật" đã làm nên tên tuổi của cô từ những ngày đầu đi hát nhưng được remix lại với phiên bản hoàn toàn mới.

Không khách mời, không chiêu trò, khán giả đến với Q SHOW 2 đơn thuần dành tình cảm cho Lệ Quyên cùng với thứ âm nhạc bền bỉ, mang giá trị theo năm tháng. Để rồi không chỉ được thăng hoa trong không gian âm nhạc đỉnh cao, được dạo chơi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, họ còn được đắm chìm những tiết mục có 1 – 0 – 2 mang đậm tính nghệ thuật ước lệ. Và sau khi bước ra khỏi sân khấu đang sáng đèn kia, những người yêu sự thuần khiết trong âm nhạc chỉ có thể thốt lên 2 từ: Tráng lệ và Đẳng cấp!

Song Minh theo Giáo Dục

Lệ Quyên