Quán quân Duyên dáng Bolero giúp đạo diễn Thái Kim Tùng dẫn đầu tập 5 Kịch cùng Bolero

Với chủ đề “Người ở lại có bao giờ vui”, đạo diễn Thái Kim Tùng đã mang đến cho tập 5 của Kịch cùng Bolero (phát sóng tối 6/8) vở kịch điểm cao nhất tập 5 là 27,5.

Cảm tác từ truyện ngắn nổi tiếng Người ngựa ngựa người của nhà văn Nguyễn Công Hoan và ca khúc Niệm khúc cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, tiểu phẩm Đêm Bình Yên của đạo diễn Thái Kim Tùng nói về chuyện tình của anh chàng phu xe (Minh Cường) và cô kỹ nữ Ngọc Khanh (Mỹ Ngọc).

Vì yêu cô đào nổi tiếng nhất vũ trường, không muốn cô bị dày vò thân xác, anh phu xe đã đưa hết cả gia tài mà mình dành dụm bấy lâu chỉ để “mua” 1 đêm bình yên cho Ngọc Khanh.

Ban đầu, Ngọc Khanh hiểu lầm anh phu xe học đòi bỏ tiền mua hoa nên cô chua chát xem anh như những vị khách làng chơi khác. Tuy nhiên, khi hiểu ra tình cảm chân thành đến ngu ngốc của anh phu xe, sẵn sàng hy sinh hết tài sản của mình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì, cô đã đáp lại tình yêu của anh.Vở kịch kết thúc với cái kết trọn vẹn cho 2 người yêu nhau, 2 số phận thuộc lớp người nghèo cùng đường trong xã hội cũ, bất chấp những định kiến để đến với nhau.

Nếu như tuần trước, đạo diễn Thái Kim Tùng chưa “hóa giải” được bolero thì với tiểu phẩm tuần này, có vẻ anh đã tìm ra chìa khóa. Với số lượng  5 ca khúc cho vở kịch (Nỗi buồn gác trọ, Kiếp cầm ca, Kiếp nào có yêu nhau, Sang ngang, Niệm khúc cuối), đặc biệt là sự góp mặt của Quán quân Duyên dáng Bolero 2017 Trần Mỹ Ngọc trong vai cô đào Ngọc Khanh, phần âm nhạc trong vở diễn của đạo diễn Thái Kim Tùng được đánh giá cao.

Có một điều thú vị là đạo diễn Thái Kim Tùng cũng từng là người dạy Mỹ Ngọc diễn xuất. Giám khảo Mỹ Huyền khen Mỹ Ngọc không chỉ hát hay mà còn lột tả gần như trọn vẹn ý đồ của đạo diễn. Giám khảo Công Ninh cho biết tiểu phẩm tuần này của Thái Kim Tùng mang đến sự thổn thức về mặt cảm xúc và xử lý không gian sân khấu thông minh, theo sát chủ đề. Giám khảo Hoàng Sơn đánh giá tác phẩm dễ thương nhưng theo anh, ở đoạn đầu, lúc anh phu xe chờ cô đào tiếp khách, Thái Kim Tùng không nên xử lý bằng những bức màn lụa trắng mà nên dùng âm thanh, tiếng động, để dành bức màn trắng lại ở đoạn cô đào định bán thân cho anh phu xe.

Tiết mục của đạo diễn Thái Kim Tùng nhận được số điểm cao nhất tập 5 là 27,5 điểm.

Trong chủ đề “Người ở lại có bao giờ vui” sẽ có 1 đạo diễn phải chia tay chương trình. Tuy nhiên, kết quả phải đợi đến tập 5 của Kịch cùng bolero, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai tuần sau trên kênh THVL1 với phần thi của 2 đạo diễn còn lại là Minh Nhật và Bảo Châu. Đạo diễn có tổng điểm thấp nhất sẽ phải dừng chân. Giám khảo của chủ đề này là NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Hoàng Sơn và ca sĩ hải ngoại Mỹ Huyền.

Song Minh

Kịch cùng Bolero