Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ bị lên án vì hành động phá hoại tài nguyên thiên nhiên biển

Dân mạng cho rằng, đây là những hình ảnh vô cùng đau lòng và xấu xí.

Mới đây, trên diễn đàn của Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) đã đăng tải bài viết lên án việc Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có những hành động làm ảnh hưởng tới những sinh vật biển. 

Cụ thể, bài đăng chia sẻ: "Thực sự chúng tôi vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những hình ảnh này và quyết định phải lên tiếng. Việc dẫm đạp lên san hô, ngồi lên san hô thực sự nó vô cùng dã man và phản cảm, san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh thế này vô cùng đau lòng và xấu xí". 

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ bị lên án vì hành động phá hoại tài nguyên thiên nhiên biển-1
Bài đăng của Nhóm cứu hộ sinh vật hoang dã SASA.

Bài đăng nói thêm: "Về cái tour lặn ngắm san hô này quả thật quá sức nhố nhăng, hãy xem cái cách họ hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách dùng ống thở và kính lặn: Vô cùng sơ sài. Ở đây chính xác họ vứt khách xuống biển, họ dẫn tour về biển và san hô mà chẳng hiểu gì về biển, cũng chẳng biết đâu là san hô hay là đá, cũng không hiểu một nguyên tắc cơ bản khi ra biển là không được chạm vào bất cứ thứ gì. Họ đổ thức ăn xuống cho cá ăn để thu hút khách, hành động này giống như việc bạn lên núi và cho khỉ hay động vật hoang dã ăn". 

 

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ bị lên án vì hành động phá hoại tài nguyên thiên nhiên biển-2
Hình ảnh Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên san hô lúc lặn biển.

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ bị lên án vì hành động phá hoại tài nguyên thiên nhiên biển-3Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ bị lên án vì hành động phá hoại tài nguyên thiên nhiên biển-4
Du khách thoải mái ngồi lên và thậm chí còn giẫm lên san hô.

Tuy nhiên, diễn đàn đăng tải bài viết cũng cho rằng, bản thân Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh cũng chỉ là nạn nhân trong vụ việc này. Về vấn đề này, chúng tôi đang liên hệ với phía Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh để làm rõ thêm thông tin vụ việc trên. 
 

Nhóm cứu hộ sinh vật hoang dã SASA (SST) được thành lập vào tháng 7/2018 sau sự kiện một chú cá heo có tên SASA bị trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng cuối tháng 6/2018. SST được tạo ra để thông báo và thay đổi nhận thức con người về tình hình hiện tại của động vật hoang dã, cũng như những hủ tục sai lầm của con người hiện nay.

SST phục vụ cộng đồng bằng cách cung cấp sự an toàn, điều trị y tế và phục hồi chức năng giúp động vật hoang dã được trở về với thiên nhiên.

( Theo Tri Thức Trẻ)

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh