Quế Ngọc Hải “toát mồ hôi” khi thi đấu trước các cầu thủ nhí

Tiếp tục đồng hành cùng 10 cầu thủ nhí trong tập 11 tuần này là hai vị khách mời đặc biệt, đó chính là sự trở lại của anh chàng đội trưởng điển trai Quế Ngọc Hải, cùng cựu nữ tuyển thủ quốc gia Đỗ Thị Ngọc Châm.

Xuất hiện cùng Quế Ngọc Hải trong tập 11 tuần này, Ngọc Châm tỏ ra phấn khích khi được đồng hành cùng các cầu thủ nhí. Trước buổi tập, chủ nhân “Quả bóng vàng Việt Nam 2008” chia sẻ với 10 em nhỏ: “Trong quá trình tập luyện, cô quan sát được các con cần cải thiện thêm một tí, đó chính là kĩ năng xử lí tình huống khi bị đối phương vây bắt. Và đó cũng là lí do mà chúng ta phải cải thiện”, vừa dứt lời, Ngọc Châm cùng huấn luyện viên Hồng Sơn chia các cầu thủ nhí theo nhóm để “trui rèn” chiến thuật.

Trong buổi hướng dẫn, tuyển thủ Ngọc Châm có những màn thị phạm dẫn dắt, phối hợp chuyền bóng một cách điệu nghệ, cùng huấn luyện viên Hồng Sơn. Chia sẻ kĩ năng phối hợp trên sân, bóng hồng Ngọc Châm cho biết thêm: “Điều đầu tiên chúng ta phải đoàn kết. Tuy nhiên, có những tình huống chúng ta là tiền đạo không thể phối hợp được, nên yếu tố cần thiết là phải có cái tôi trong mình, cùng với sự quyết đoán để dứt điểm và tìm kiếm bàn thắng”.

Để áp dụng bài tập vừa học, 10 cầu thủ nhí đã có màn so tài với các đàn anh rất mạnh là U13 Gia Lâm Hà Nội - đương kim Á quân giải U13 quốc tế Hà Nội mở rộng 2019. Mở đầu trận đấu, cả hai đội đều có những pha bóng gây nguy hiểm cho nhau. Áp dụng chiến thuật vừa học được, “mũi nhọn” Hùng Hoan ghi bàn thắng đầu tiên cho các Cầu thủ nhí. Nhưng đến cuối hiệp một, đội nhà U13 Gia Lâm đã có màn gỡ hòa. Sang hiệp 2, các cầu thủ nhí gặp chút vấn đề tâm lí, kèm với việc chưa quen mặt sân bóng, nên đã nhận thêm 01 bàn thua. Chung cuộc, đội nhà U13 Gia Lâm thắng với tỉ số 2-1.

Sau thất bại trước U13 Gia Lâm Hà Nội, Quế Ngọc Hải đã quay trở lại với chương trình cùng 10 cầu thủ nhí, để giúp các em tăng tính cọ xát nhằm rèn thêm kĩ thuật và chuyên môn. Tại đây, các cầu thủ nhí đã có một trận cầu tương quan về mặt lực lượng, khi đội Quế Ngọc Hải chỉ 03 thành viên trong đó có 02 cầu thủ nhí, đội còn lại có đến 07 cầu thủ nhí.

Trận đấu đặc biệt diễn ra khá thú vị, Quế Ngọc Hải dường như khá khó khăn trong khâu chuyền bóng đến 02 đồng đội, vì bị đội đối thủ “ôm chân, kéo áo” liên tục, khiến “nhạc trưởng” của đội tuyển quốc gia toát hết mồ hôi. Lợi thế về số đông, Hùng Hoan xuất sắc ghi bàn đầu tiên trước đội Quế Ngọc Hải. Ít phút sau đó, đội Quế Ngọc Hải đã có cơ may gỡ hòa 1-1 bằng quả penalty, do đội cầu thủ nhí phạm lỗi ở vòng cấm địa.

Bảo mẫu Diệu Nhi, Don Nguyễn đứng phía ngoài sân liên tục hô hào, cổ vũ và không thể nào rời mắt trước những màn thi đấu xông xáo của các cầu thủ nhí. Trước màn trình diễn rất tự tin của 10 em nhỏ với tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải, bảo mẫu Don Nguyễn hết lời khen ngợi: “Mặc dù chú Hải cao to lực lưỡng như thế, mà hôm nay các con thi đấu rất tự tin, không hề sợ sệt trước một đối thủ lớn. Nói chung tinh thần của các con hôm nay khiến chú Don rất là thích”. Sau đó, Diệu Nhi tiếp lời: “Nhất là Hùng Hoan nè, ôm chân, rồi đẩy chú Hải rất quyết liệt luôn”.

Kết thúc một ngày cật lực với hai trận cầu cùng với U13 Gia Lâm Hà Nội và tuyển thủ Quế Ngọc Hải, 10 cầu thủ nhí đã có một chuyến dã ngoại thú vị cùng hai bảo mẫu Diệu Nhi, Don Nguyễn.

Đón xem tập 12 chương trình Cầu thủ nhí 2019, phát sóng lúc 15h thứ Bảy, ngày 21/12/2019 trên kênh VTV3. Chương trình do công ty Truyền Thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

AM/Theo VTV

cầu thủ nhí 2019