Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng Quyền Linh về Sóc Trăng tặng quà cho dân nghèo

Ít ai nghĩ rằng anh em kỷ lục thế giới Quốc Cơ Quốc Nghiệp lại có thể hợp tác cùng Quyền Linh xuống tận Sóc Trăng tặng quà cho gần 300 bà con nghèo tại nơi đây.

Trân sân khấu, anh em nghệ sĩ xiếc này thường diễn ăn ý với nhau qua từng động tác tinh tế ở đẳng cấp quốc tế. Nhưng ngoài đời thường, nhìn họ “song tấu” cùng Quyền Linh vô cùng ăn ý để phát quà cho 300 hộ nghèo khiến bà con cả khu chùa bốn mặt ở Sóc Trăng náo nhiệt như một ngày hội từng bừng.

Quyền Linh cùng anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, nhà sản xuất phim RaJa...

Ít có bà con nào hình dung được có ngày mình sẽ gặp được Quyền Linh, người nghệ sĩ nổi tiếng nhưng quá đổi bình dân và vui tính. Anh đi dép tổ ong với bộ trang phục hết sức bình thường. Anh lên sân khấu trò chuyện cùng bà con mà cứ như đang nói chuyện với người nhà. Không hoa mỹ, không khách sáo, cũng không câu nệ lễ nghi. Đã vậy suốt một buổi sáng, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chỉ có mỗi việc là cười thật tươi, khiêm tốn trong từng lời ăn tiếng nói, rất lễ phép với các bà con nghèo, thân tình với từng em học sinh nhỏ… không khí giữa người trao quà và người nhận quà cứ như người quen lầu ngày gặp lại. Tình cảm ấm áp, tình thương chan hoà khiến những ai có mặt tại buổi lể đều xúc động.  

Dù đang bận rộn với lịch trình công việc, nhưng Quyền Linh đã dành thời gian kết nối với các mạnh thường quân, anh chị em nghệ sĩ cùng nhau thực hiện chuyến đi thiện nguyện trao quà cho bà con nghèo, các gia đình chính sách, các em nhỏ khó khăn tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vào ngày 17/10/2018 vừa qua.

Ca sĩ Võ Hoài Long

Cùng chia sẻ hành trình này với nghệ sĩ Quyền Linh còn có nhà sản xuất phim Raja  người Ấn Độ gốc Việt Nam, đạo diễn Chu Thiện, hai anh em nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, Á hậu Trương Thị May, Á hậu Miss U 30 Ánh Nguyệt, diễn viên Phan Văn Sáng, Vân Thanh, Huỳnh Du, ca sĩ Võ Hoài Long, Minh Thái, Tiến sĩ Bác sĩ Trần Xuân Vĩnh... và các doanh nhân, mạnh thường quân đã đóng góp hiện vật, hiện kim cho hành trình sẻ chia yêu thương này.

Quyền Linh và Trụ trị chùa bốn mặt ở Sóc Trăng

Trong không khí mong chờ của bà con huyện Châu Thành tại Chùa Bốn Mặt do Thượng tọa Thạch Bol làm trụ trì, nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ mục đích ý nghĩa: “Hôm nay là ngày 17/10, ngày âm lịch là 9/9, Quyền Linh rất là thích con số 9 này, nó tượng trưng cho sự may mắn, tròn vẹn đủ đầy, nên sáng hôm nay ngày 9 tháng 9 đúng 9 giờ, 9 phút, 9 giây chúng ta bắt đầu buổi trao quà từ thiện cho bà con. Mong rằng với 99 học bổng (2 triệu), 99 xe đap, 99 phần quà… là những món quà đầy ý nghĩa và thiết thực này sẽ giúp cho bà con vượt khó có cuộc sống tốt hơn”

Với kinh phí đóng góp từ các mạnh thường quân, Ban Tổ Chức đã trao 99 suất quà thiết thực, mỗi phần quà bao gồm 1 thùng mì gói, áo gió, mũ bảo hiểm, tập sách... cho bà con nghèo, các gia đình chính sách. Tiếp đó là 99 chiếc xe đạp dành tặng cho các em học sinh nghèo khó khăn và thêm 99 suất học bổng cho các em nhỏ nhà nghèo học giỏi.

Ông Trà – Giám đốc Công ty thực phẩm chay Âu Lạc – là vị mạnh thường quân tài trợ 99 chiếc xe đạp cho biết cơ duyên ông tham gia buổi từ thiện này “Từ thiện là cái duyên, tôi có duyên với bà con nơi đây là nhờ sự kết nối của nghệ sĩ Quyền Linh. Quyền Linh có xin cho các cháu nhỏ 9 chiếc xe đạp thôi. Mà tôi nói là 9 chiếc thì sao đủ, tôi phát tâm 100 chiếc luôn, Quyền Linh nói lấy con số 99 cho may mắn (cười) nên mới có 99 chiếc xe đạp khung inox rất chắc chắn cho các cháu  đến trường đỡ vất vả hơn”.

Nghệ sĩ và các mạnh thường quân được trao bằng công đức

Quốc Cơ Quốc Nghiệp phát xe đạp cho các em học sinh hiếu học

Trước khi buổi phát quà diễn ra, bà con đã được thưởng thức các tiết mục múa đặc sắc của của các diễn viên nhí người Khơme, cũng như tiếng hát của ca sĩ Võ Hoài Long Top 6 chương trình Tình ca Bolero, ca sĩ Minh Thái…

Nhờ sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo huyện Châu Thành, ông Lâm Văn Mẫn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Bà Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Ông Ngô Thanh Toàn – Phó chủ tịch UBND huyện, Bà Trịnh Thị Lệ Hoa – Chủ tịch MTTQVN… giúp buổi trao quà từ thiện diễn ra tốt đẹp trong niềm hân hoan của người dân địa phương nơi đây.

Huệ Lữ

Ảnh: Ngọc Sương

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp