Quốc Trung dọa ngưng hợp tác nếu Thanh Lam không nghe lời

Nhạc sĩ cho biết diva nhạc Việt thường để cảm xúc chi phối nên có những lúc "phiêu" quá đà trên sân khấu, cần phải kiểm soát.

Ngày 23/5, Quốc Trung và Thanh Lam giới thiệu chương trình Đêm hè Lam tại Hà Nội. Đây là sự kiện âm nhạc để đón sinh nhật ca sĩ Thanh Lam và do êkíp của nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất.

"Thực ra tôi có một đêm nhạc cho Thanh Lam vào cuối năm. Tuy nhiên, cô ấy nhất định phải hát vào ngày sinh nhật. Đúng là lý do tổ chức đêm nhạc vào ngày sinh nhật nghe vô cùng phù phiếm. Đêm nhạc này sẽ là phép thử lần cuối. Nếu Thanh Lam cũng mất kiểm soát như show tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Tùng, tôi sẽ không có đêm nhạc vào cuối năm cho Thanh Lam nữa", Quốc Trung cho biết. Nhạc sĩ nói thêm toàn bộ phần sản xuất của Đêm hè Lam do chính tay anh phụ trách và kiểm soát. Do đó, nếu Thanh Lam không "nghe lời", tiếp tục để cảm xúc chi phối hành động trên sân khấu, Quốc Trung sẽ rút khỏi chương trình.

quoc-trung-doa-ngung-hop-tac-neu-thanh-lam-khong-nghe-loi

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam chia sẻ vê đêm nhạc mừng sinh nhật diva nhạc Việt.

Theo Quốc Trung, trong âm nhạc, "điên" không có nghĩa là lên sân khấu phải giãy giụa. "Người nghệ sĩ có thể khiến hàng nghìn khán giả điên cuồng, thậm chỉ chỉ bằng một cây piano, đó mới là 'điên'. Tôi không cấm đoán Lam 'điên'. Nhưng muốn như thế thì phải có những lúc rất lặng. Quan trọng hơn, 'điên' phải đúng lúc, đúng chỗ", nhạc sĩ cho biết.

Anh lấy ví dụ ở các sân khấu quốc tế, khi khán giả nhìn thấy nghệ sĩ cởi áo hay nhảy múa trên sân khấu, đó không phải sự "phiêu" hay hành động ngẫu hứng. Bởi nếu đi xem 10 buổi diễn, khán giả sẽ nhận ra những nghệ sĩ này cùng làm một việc như vậy vào đúng một thời điểm. Tất cả đều có sự dàn dựng.

quoc-trung-doa-ngung-hop-tac-neu-thanh-lam-khong-nghe-loi-1

Ca sĩ Thanh Lam.

Khi được hỏi về việc kiểm soát bản thân trên sân khấu, Thanh Lam khẳng định đó là điều cần thiết. Trong chương trình lần này, theo gợi ý của Quốc Trung, diva nhạc Việt sẽ trở lại hình ảnh người phụ nữ êm đềm, sâu lắng thay vì sự hoang dã, dữ dội thường thấy.

Trong sinh nhật, Thanh Lam sẽ mời em trai - DJ Trí Minh - và ca sĩ Tùng Dương góp mặt. Nhắc đến Tùng Dương, Thanh Lam cho biết để tìm được người song ca ăn ý như anh không hề đơn giản bởi việc đó đòi hỏi hai người nghệ sĩ phải đồng điệu về cả nhận thức, gu âm nhạc lẫn tình cảm. Giọng ca Con cò nói thêm: "Hai chị em tôi thân thiết trong cuộc sống hàng ngày. Thanh Lam đau chỗ nào tôi cũng biết và ngược lại. Chúng tôi ở tâm thế hát bằng tình thân, tri kỷ chứ không đơn thuần là phô ra giọng hát". Đêm nhạc bao gồm các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Phan Lạc Hoa, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Bảo Chấn, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Sa Huỳnh.

Đêm hè Lam sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 19/6.

( Theo VNE)

Thanh Lam