Quý cô tuổi Dần tìm chồng không mê tín tại Bạn Muốn Hẹn Hò?

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ tuổi Dần thường “cao số, nóng tính và có tướng sát phu”. Có lẽ vì thế, Phương Duyên - quý cô tuổi Dần xuất hiện trong “Bạn Muốn Hẹn Hò?” tập 410 đã nhờ chương trình mai mối cho một chàng trai không - mê - tín.

Hợp tuổi - hợp mạng vẫn là một trong những tiêu chí quan trọng của người Việt khi dựng vợ, gả chồng. Tuy nhiên, có thiệt thòi không cho những cô gái tuổi Dần - khi sinh ra đã bị mặc định là “cao số”? Đó cũng là hoàn cảnh “dở khóc dở cười” của cô nàng xuất hiện trong chương trình “Bạn Muốn Hẹn Hò?” phát sóng trên HTV7 vào lúc 22h45 thứ Hai 13/08.

Dang dở mối tình 5 năm vì… tuổi Dần?

Đỗ Thị Phương Duyên (32 tuổi, TP.HCM) hiện đang làm Nhân sự tại một công ty ở TP.HCM. Gây ấn tượng với khán giả bởi sự vui vẻ và dí dỏm, cô nàng đùa rằng mình “tuổi con Cọp” và đã “dành cả tuổi thanh xuân để tính lương cho đồng nghiệp”. Có lẽ một phần vì theo quan niệm dân gian về tướng số, một phần vì tính chất nghề nghiệp của Duyên, MC Quyền Linh đã nhận định ngay: “Làm nhân sự là khó tính lắm nha!”.

Không phủ nhận điều đó, Phương Duyên cũng thừa nhận khuyết điểm của mình là nóng tính và hay nhăn. Tuy nhiên, đó chỉ là những lúc cô nàng gặp những chuyện không vừa ý mà thôi. Bình thường, Duyên là một người vui vẻ, hòa đồng, năng động và thậm chí tăng động. Đính kèm những lời giới thiệu đầy tự tin là một nụ cười rạng rỡ đã giúp cô nàng chinh phục được ông Mai - bà Mối.

Nói về những mối tình của mình, Duyên chia sẻ cô có một mối tình chính thức kéo dài 5 năm. Dù đã tính đến chuyện hôn nhân, nhưng hai gia đình có nhiều trục trặc nên sau đó đã chia tay. Sau chuyện này, cô nàng đã có ý định không lập gia đình cho đến khi được mời tham gia “Bạn Muốn Hẹn Hò?”. Câu chuyện của Duyên dù không nói, nhưng cũng có thể ngầm hiểu về sự lận đận trong tình duyên của cô gái tuổi Dần.

Kết duyên với chàng tuổi Thân không mê tín nhưng sợ vợ

Anh chàng được mai mối cho Phương Duyên là Lê Duy Linh (38 tuổi, TP.HCM), đang là kỹ sư âm thanh tại các hệ thống rạp chiếu phim. Duy Linh là một chàng trai hiền lành và có phần nhút nhát. Anh đã khiến cả trường quay cười lăn cười bò khi vừa trò chuyện, vừa liên tục xoa đầu gối vì… bối rối.

Nói về bản thân, anh nhận xét mình là một người hòa đồng, biết quan tâm chia sẻ và có duy nhất một khuyết điểm là ít nói. Duy Linh từng trải qua một mối tình nhưng vì chưa đúng thời điểm, người con gái kia đã vội đi lấy chồng. Anh chàng cũng bị bà mối Cát Tường phát hiện ra từng có ý định không lấy vợ. Hỏi về nguyên nhân, Linh đã thành thật chia sẻ anh rất ngại bạn gái nóng tính và hay càm ràm.

Duy Linh tuổi Thân, Phương Duyên tuổi Dần - hai trong “tứ hành xung” theo quan niệm dân gian của người Việt. Tuy nhiên, anh chàng khẳng định: “Bây giờ hiện đại rồi, tuổi tác đâu có quan trọng. Quan trọng là tính cách con người thôi”. Và anh cũng nói thêm, mình đủ trưởng thành để quyết định chuyện hôn nhân của bản thân nên không phải lo lắng chuyện gia đình có chấp nhận hay không.

Có lẽ, tấm rào ngăn cách lớn nhất mối nhân duyên của Duy Linh - Phương Duyên tại “Bạn Muốn Hẹn Hò?” Tập 410 cũng vì thế mà được gỡ bỏ. Cả hai đã có màn trò chuyện rất ăn ý, từ tiếng Việt đến tiếng Anh và những lời hò hẹn cùng nhau đi du lịch. Trước khoảnh khắc quyết định tại chương trình, Duy Linh - Phương Duyên đã cùng nhau hát bản tình ca “Lâu đài tình ái” rất ngọt ngào và tình cảm.

Tập 410 phát sóng trên HTV7 vào lúc 22h45 thứ Hai 13/08.

Anh Minh

Bạn Muốn Hẹn Hò?