Ra mắt gameshow truyền hình “Cùng nhau hái lộc” dành cho nông dân giỏi ở miền Tây

“Cùng nhau hái lộc” là gameshow truyền hình mang tính giải trí mới lạ và độc đáo dành cho bà con nông dân ở miền Tây sông nước. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 17h40 chủ nhật hàng tuần trên THVL1, do công ty Truyền Thông Bee thực hiện.

“Cùng nhau hái lộc” không chỉ là một chương trình truyền hình giải trí đơn thuần, mà thông qua chương trình, hứa hẹn sẽ mang lại những kiến thức thực tiễn về kinh nghiệm làm nông, thông qua những chia sẻ của các người chơi – là những nông dân giỏi của địa phương, cũng như kiến thức từ Kỹ sư nông nghiệp – anh Ba Cùng, đại diện đến từ Tập đoàn Lộc Trời.

Chương trình là cơ hội để cho các nông dân ôn lại những kiến thức, kinh nghiệm của mình suốt mấy chục năm làm nghề nông, xoay quanh những vấn đề quen thuộc như: dịch bệnh, đặc tính cây trồng, khí hậu, đất đai, dinh dưỡng cây trồng, bí kíp nhà nông,…

Đồng hành cùng chương trình và bà con miền Tây là MC “quốc dân” Hiếu Hiền, cùng những nghệ sĩ khách mời thân thuộc như: Dương Thanh Vàng, Gia Linh, vợ chồng nghệ sĩ Linh Tý – Bích Trâm,…

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình chính là những thử thách mới lạ mà người chơi phải đương đầu để giành lấy những phần thưởng cho đội của mình. Với 02 đội chơi, mỗi đội bao gồm 03 nông dân cùng 01 nghệ sĩ khách mời sẽ trải qua 03 thử thách.

Thử thách đầu tiên “Cùng nhau giải đáp”, 01 thành viên sẽ chịu đựng thử thách từ chương trình đưa ra, trong khi 03 người còn lại sẽ có trách nhiệm trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn để về nông nghiệp của MC Hiếu Hiền. Ở vòng này, đòi hỏi người chịu đựng thử thách phải có sức bền, sức chịu đựng vì chính điều đó sẽ quyết định thời gian trả lời câu hỏi của 03 người đồng đội còn lại.

Thử thách tiếp theo là “Cùng nhau góp sức” đòi hỏi cả đội chơi phải có sức mạnh, sự dẻo dai, nhanh nhẹn và khéo léo. Và quan trọng hơn cả là sự phối hợp ăn ý để giành lấy chiến thắng. Đây cũng được xem là vòng đấu mang lại cơ hội “lội ngược dòng” cho đội chơi để tiến vào vòng “final”.

Đội có điểm số cao nhất sau hai vòng đấu sẽ bước vào thử thách cuối cùng mang tên “Cùng nhau hái lộc”. Tại đây, các thành viên trong đội sẽ chịu trách nhiệm quay một vòng quay may mắn “phiên bản nhỏ”, dừng ở vị trí nào, một người chơi sẽ chịu trách nhiệm “hái lộc” bằng cách giành lấy tấm bảng tương ứng trên vòng quay mặt trời “siêu to khổng lồ”. Tuy nhiên, để lấy được phần quà trên không phải là điều dễ dàng,..

.

Ngoài những phần “lộc” mà chương trình dành cho khán giả tại chương trình, “Cùng nhau hái lộc” còn có những phần học bổng đầy ý nghĩa gửi đến những em nhỏ ở địa phương có thành tích học tập tốt. Đó được xem như là hành trang, là món quà mà chương trình cùng Tập đoàn Lộc Trời mang lại cho các em.

Tập đầu tiên sẽ chính thức lên sóng lúc 17h40 chủ nhật, ngày 09/02/2020 trên kênh THVL1. Đồng hành cùng chương trình là MC Hiếu Hiền cùng hai khách mời quen thuộc của bà con nông dân là vợ chồng nghệ sĩ Linh Tý – Bích Trâm.

Biết Linh Tý là “con nhà nòi” của cải lương – là con trai nghệ sĩ Linh Tâm, Hiếu Hiền liền yêu cầu anh chàng quê An Giang này hát một đoạn cải lương “hơi dài” để tặng khán giả. Bị đẩy vô ca khó, Linh Tý khẳng định: “Ba em ‘nồi inox’, còn em ‘nồi đất’mà. Nên dễ đứt gánh giữa đường lắm!”. Hưởng ứng tinh thần của khán giả, Linh Tý cũng đã biểu diễn một đoạn cải lương của bài “Kỷ niệm đồi sim”, mà cha anh từng thể hiện thành công.

Trả đũa vì bị đặt trong tình huống khó, Linh Tý yêu cầu Hiếu Hiền hát cải lương để tặng khán giả, vì biết anh chàng MC này cũng là “con nhà nòi” của cải lương. “Bà con ơi, Hiếu Hiền cũng là con nhà nòi của cải lương đó nha. Nếu muốn nghe Hiếu Hiền hát, thì vỗ tay thật to lên”. Đứng trước áp lực từ khán giả và hai khách mời, Hiếu Hiền chạy đến khu vực khán giả để “cầu cứu”. Để “ứng cứu” anh chàng MC dễ mến Hiếu Hiền, một khán giả tên Thúy đã mạnh dạn trình diễn một đoạn cải lương trong bài “Chợ Mới”, từng được hai nghệ sĩ gạo cội thể hiện thành công là Trọng Hữu và Thanh Kim Huệ.

Góp mặt trong chương trình không thể thiếu chính là những nông dân thứ thiệt với vai trò là người chơi. Xuất hiện cùng Linh Tý trong màu áo xanh là 03 nông dân Trịnh Văn Nhảy đến từ Cần Thơ, Huỳnh Văn Đò có sở thích thể thao và ca hát cùng Nguyễn Minh Hiếu đến từ An Giang.

Xuất hiện cùng đội Bích Trâm trong màu áo vàng là 03 nông dân đến từ An Giang: Nguyễn Thanh Phong, Ngô Thái Bình, Trương Văn Đông. Muốn tạo ấn tượng với đội đối thủ, anh chàng nông dân trẻ Nguyễn Thanh Phong đã trình diễn ca khúc “Anh ba khía” bằng một đoạn rap. Hưởng ứng tinh thần năng động của người chơi, MC Hiếu Hiền chủ động trổ tài khả năng “beatbox” của mình.

Đón xem tập 01 chương trình Cùng nhau hái lộc phát sóng lúc 17h40 chủ nhật, ngày 09/02/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Anh Khôi/Theo TH Vĩnh Long

Cùng nhau hái lộc