Rồng Bay Phụng Múa: Thu Bình bị “người yêu cũ” của chồng “vạch mặt”

Sau những âm mưu thâm độc, Thu Bình bị Gia Tuệ vạch trần bộ mặt thật xấu xa. Thế nhưng, Trương Thiên Bảo – tên ham phú phụ bần, lại ra tay giúp đỡ Thu Bình với mục đích riêng là những diễn biến hấp dẫn mới nhất trong Rồng Bay Phụng Múa.

Khi tìm được lý do hoàn hảo để đổ mọi tội lỗi của việc để mất đứa con trong bụng lên mẹ chồng là bà Thục Mãn, Thu Bình (Lý Lạc) còn muốn bà Thục Mãn vì day dứt với lỗi lầm này mà rời khỏi Hà gia để cô sẽ không còn phải nhọc công chăm sóc một người già mù lòa nữa. Dường như ý định của Thu Bình khá thành công khi bà Thục Mãn tự nguyện gói ghém mọi tủi hờn mà âm thầm đi khỏi nhà mình.

Tuy nhiên, khi vừa bắt đầu chặng đường thiên lý khó khăn này thì bà tình cờ gặp gỡ Quan Phi Yến (Phương Hinh). Nhờ sự giúp đỡ của Quan Phi Yến, bà Thục Mãn một lần nữa trở lại Hà gia. Bất mãn vì kế hoạch không thành, Thu Bình càng đối xử thô bạo với mẹ chồng hơn trước. Trong hoàn cảnh đó, dù chỉ là một cô hầu gái nhưng A Anh quyết định đem chuyện này báo cho Gia Tuệ (Vương Xán)  - người mà Chánh Phàm (Phó Tử Thuần) yêu say đắm trước khi cưới Thu Bình. Là một phụ nữ vô cùng thông minh, ngay khi vừa biết được những hành động kỳ lạ của Thu Bình, Gia Tuệ đã nhanh chóng vạch trần bộ mặt thật và toàn bộ mưu đồ của Đỗ Thu Bình trước mặt mọi người. Không những vậy, sự có mặt kịp thời của Trang Thái Hoa đã khiến bộ mặt thật của Thu Bình càng lộ rõ khi cô nhắc lại chuyện Thu Bình từng cố tình bỏ rơi Thanh Hòa giữa phố chợ dạo trước.

Một diễn biến khác, Trương Thiên Bảo nhờ âm thầm bán đứng Lâm Đại Trận mà có được chức quan tri huyện Đàm Thủy như ý nguyện. Phú quý, vinh hoa đã biến Trương Thiên Bảo hiền lành ngày nào trở thành một con người khác hoàn toàn, thế nên hắn ta bắt đầu tìm cách chối bỏ quá khứ nghèo khổ trước kia, bao gồm cả mối tình thuở hàn vi với Lâm Tú Loan.

Không dừng lại ở đó, Trương Thiên Bảo sau khi tình cờ gặp gỡ Đỗ Thu Bình thì đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho người phụ nữ này. Biết sự kiện Thu Bình vì ám hại mẹ chồng không thành mà phải rời bỏ Hà gia nên Trương Thiên Bảo biến đó thành cơ hội để có dịp giúp đỡ Thu Bình. Tuy nhiên sau khi biết được mối quan hệ giữa mẹ Thu Bình và tri phú Lý Hiền Minh, Trương Thiên Bảo lại tính toán đến chuyện lợi dụng Thu Bình.

Những diễn biến gay cấn tiếp theo của bộ phim truyện Rồng Bay Phụng Múa phát sóng vào lúc 13h hàng ngày trên kênh THVL1.

SM