Sao Việt và "Người phụ nữ tôi yêu!"

Nhân Ngày 8-3, hãy nghe các Sao Việt bày tỏ tình cảm thật xúc động về những người phụ nữ thân yêu nhất trong cuộc đời họ...

Diễn viên điện ảnh – ca sĩ  Minh Luân: “Không bao giờ làm cho phụ nữ buồn”

Luân luôn kính trọng và tự hào nhất là các bà mẹ Việt Nam anh hùng bởi sự hy sinh cao cả và thầm lặng. Còn về tình riêng thì Luân luôn dành tặng cho mẹ, chị gái, em gái và bạn gái của mình.

Phụ nữ từ lúc mang nặng đẻ đau, nuôi con cho tới lúc trưởng thành với bao nhiêu công lao to lớn nhưng không bao giờ nghĩ tới việc được trả ơn. Vì thế, Luân nguyện với lòng là sẽ không bao giờ làm cho những người phụ nữ yêu thương của mình buồn phiền. Luân luôn cầu chúc cho mẹ được bình an, mạnh khỏe và người bạn gái hiện tại đã cho Luân biết yêu thương cuộc sống này hơn!

Ca sĩ  Đoan Trường: “Yêu quý hai người mẹ!”

Tôi vẫn luôn nhớ về cô giáo người Nga Lêna đã dạy cho tôi thời gian tôi học thạc sĩ tại Trường ĐH Hóa Tinh Vy Lômônôxốp Moscow.

Tôi xem cô ấy như một người mẹ thứ hai của mình vì hơn 8 năm du học ở nước ngoài, cô ấy đã chăm sóc và quan tâm dạy dỗ tôi không những về vật chất mà còn về tinh thần cũng như hướng dẫn các phong tục tập quán nơi xứ người. Người thứ hai là mẹ ruột tôi, dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn lo lắng, chờ đợi, nếu tối nào mà tôi về nhà muộn hơn 23 giờ là sẽ gọi điện thoại ngay. Xin hãy tôn vinh và trân trọng sự có mặt và đóng góp của người phụ nữ cho cuộc sống này!

Ca sĩ Hồ Lệ Thu: “Luôn phấn đấu vì mẹ và con gái”

Nói tới người phụ nữ trong đời thì đàn ông luôn nhắc đến vợ còn đàn bà thì nhắc đến mẹ! Riêng mình lại nghĩ đến  hai người rất quan trọng trong đời mình: một là mẹ- là người đưa mình vào cuộc đời này và nuôi dưỡng mình khôn lớn. Hai là người đã đi theo mình nửa cuộc đời sau, theo mình chia sẻ tất cả những thăng trầm buồn vui vinh hoa và khổ cực trong cuộc sống, không ai khác là Phi Anh- con gái bé nhỏ của mình (Bin).

Từ bé Bin đã cùng mẹ chu du từ Việt Nam sang Pháp rồi Pháp sang Mỹ. Bin đã giành khiêng những đồ nặng cho mẹ từ lúc mới 12 tuổ. Bin luôn là fans số một của mẹ và cũng là “khán giả” khó tánh nhất dám phê bình mẹ. Bin là tất cả, là cuộc sống và là động lực lớn nhất để mình không ngừng cố gắng phấn đấu trong cuộc đời này.

Ca sĩ - nhà giáo Mai Tuấn: “Cảm ơn  5 người chị”

Nhân Ngày 8-3, Tuấn thương gửi đến các bà, các mẹ, các chị, các em những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất, đặc biệt là 5 bà chị của Tuấn đã luôn luôn thương yêu và dõi theo từng bước chân của Tuấn trong sự nghiệp ca hát và giảng dạy.

Mẹ của Tuấn mất sớm, các chị đã thay mẹ lo lắng, thương yêu, giúp đỡ, cùng hạnh phúc khi Tuấn thành công, cùng đau buồn khi Tuấn thất bại. Xin gửi tặng những đóa hoa tươi thắm cho các chị như thay lời muốn nói của mình!

Diễn viên điện ảnh Mã Hiểu Đông: “Hát tặng mẹ một ca khúc…”

Mẹ à, vậy là ngày 8.3 lại đến rồi, con biết mẹ không thích hoa, mẹ chỉ thích những gì thực tế và ý nghĩa nhất là được sống hạnh phúc bên chúng con cùng ba để sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống.

Dành tặng mẹ một bài hát "Tình Mẹ" mà con đã thu âm với những gì thân thương và tôn kính nhất mà từ lâu con không dám mở cho mẹ nghe! Đó cũng chính là những gì con muốn nói với mẹ. Cầu chúc cho tất cả các bà mẹ luôn thân tâm an lạc.

Diễn viên điện ảnh Phi Thanh Vân: “ Cảm ơn mẹ…”

Cuộc sống của tôi thay đổi quá nhiều khi bây giờ tôi đã ý thức được những nỗi vất vả mà mẹ tôi đã hy sinh để nuôi tôi khôn lớn bởi vì tôi cũng vừa mới làm…mẹ.

Đó chính là những nụ cười và những giọt nước mắt của những người mẹ, người chị, người em mà hầu như phụ nữ thì luôn chịu thiệt thòi. Nói đúng hơn là chấp nhận “hy sinh” từ những việc nhỏ nhất như một ly nước, một miếng ăn, một manh áo cho con hay lớn hơn nữa là hạnh phúc riêng tư và công ăn việc của mình khi thấy con mình lâm vào hoàn cảnh trái ngang, đau khổ, thất bại. Tôi cũng mong là con mình lớn lên sau này- vào 1 dịp 8.3 nào đó, sẽ tặng mẹ  một bông hoa và nói 3 tiếng “cám ơn Mẹ” thì tôi sẽ là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế gian này!

Diễn viên điện ảnh Võ Thành Tâm: “Sẽ có thêm một người phụ nữ nữa trong nhà…”

Mẹ lúc nào cũng luôn ủng hộ và theo dõi từng bước đi của mình trên con đường nghệ thuật và luôn luôn góp ý chân thành cho từng vai diễn của mình để mình ngày càng trưởng thành hơn. Tâm xin chúc cho mẹ và tất cả phụ nữ Việt Nam một ngày 8.3 thật hạnh phúc và vui vẻ. Hy vọng năm Bính Thân này nhà mình sẽ có thêm…1 người phụ nữ nữa. 

Ca sĩ  Phạm Thành:” Mẹ là tình yêu lớn nhất…”

Là con trai Huế nên mình là người sống nặng về gia đình vì gia đình rất thiêng liêng và là chổ dựa vững chắc nhất. Với riêng Thành thì ngày nào cũng là ngày 8.3 vì trong tim Thành luôn nhớ về người mẹ- mẹ là tình yêu to lớn nhất và không có một tình yêu nào có thể thay thế được.

Mỗi lần dịp 8.3 về Huế là mỗi lần mình được mẹ nấu cho những món ăn ngon nhất! Con mong mẹ sẽ mãi sống lâu và sống khỏe để là chổ dựa tinh thần cho con trên bước đường đời vào Nam lập ngiệp này, con thương mẹ!

Siêu mẫu Trương Ngọc Tình: “Lời chúc mừng cho phái nữ…”

Đàn ông Việt Nam đã và đang dần thay đổi cách cư xử với phụ nữ bởi họ nhận ra được sự quan trọng của những người mẹ, người vợ trong gia đình. Chồng đối xử với vợ, con đối xử với mẹ phải luôn có một sự tôn trọng và công bằng.

Ngày 8.3 đã trở thành một ngày vô cùng ý nghĩa, nhắc nhở cho chúng ta nhớ đến những người phụ nữ tuyệt vời đang bên cạnh chúng ta khi thì họ  giúp ta vững vàng hơn, khi thì họ giúp ta rũ bỏ những phiền muộn...Phụ nữ bây giờ hiện đại, sành điệu, thông minh và sáng tạo. Ngọc Tình xin chúc các chị em - một nửa quan trọng của thế giới luôn nhận được sự yêu thương, trân trọng và luôn hạnh phúc với cuộc sống hiện tại! 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: “Từng làm mẹ khóc…”

Nói về mẹ, Nguyễn Văn Chung tâm sự: “Có vài lần tôi đã làm mẹ khóc. Hồi nhỏ, tôi khá cứng đầu và bướng bỉnh nên thường bị mẹ đánh đòn. Sau mỗi trận đòn đau, mẹ đều khóc vì xót xa cho tôi”. Một kỷ niệm nữa cũng được anh nhớ cho đến tận bây giờ đó là khi chứng kiến mẹ khóc. “Đó là khi em tôi bị lạc. Mẹ vừa chạy xe đi tìm vừa khóc nức nở. Với tôi, đó là hình ảnh không bao giờ quên được. Nó đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ và thái độ của tôi về mẹ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và mẹ

Tôi hiểu rằng, mẹ nghiêm khắc và nóng tính, luôn đánh tôi đau nhất nhưng lại là người yêu thương con nhất. Những lời la mắng hay những trận đòn đau của mẹ đều là vì mong muốn chúng tôi nên người, trở thành người trung thực và mạnh mẽ”. Mẹ cũng chính là cảm hứng cho tôi sáng tác ca khúc Nhật ký của mẹ được khán giả yêu mến thời gian qua. Nhân ngày 8-3, tôi chúc tất cả các chị em phụ nữ luôn luôn hạnh phúc!

Song Minh

 

Đoan Trường