Sắp tung mẫu mới, Mazda CX-5 vẫn bán cả ngàn xe

Mazda CX-5 thế hệ mới trình làng vào ngày 18.11 tới tại nhà máy ở Quảng Nam thế nhưng trước đó vào tháng 10.2017, thế hệ cũ của mẫu xe này có doanh số bán tới 1.158 xe.

Thông thường khi phiên bản mới sắp ra mắt, phiên bản cũ sẽ bán chậm hơn hẳn do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi để không “lỗi mốt”. Khi đó, các hãng xe buộc phải "mạnh tay" giảm giá bán thế hệ cũ để kích cầu tiêu dùng nhằm bán nốt số lượng xe thế hệ cũ còn tồn kho. Như trường hợp của Honda CR-V thế hệ cũ vào tháng 9.2017 vừa qua, Honda VN đã phải mạnh tay giảm giá gần 300 triệu đồng cho mẫu xe này để “dọn kho”, kết quả có hơn 1.325 xe CR-V bán ra chỉ trong tháng 9.2017. Sau đó, hãng xe này có thể ung dung giới thiệu CR-V thế hệ mới vào đầu tháng 11.2017.

Với Mazda CX-5, đối thủ chính của Honda CR-V, thông tin về thế hệ mới của mẫu crossover này sẽ trình làng vào cuối năm 2017 dù được Trường Hải (THACO) giữ kín nhưng vẫn rò rỉ. Tuy nhiên, lợi thế về giá bán cùng chương trình khuyến mãi đều đặn mỗi tháng vẫn giúp mẫu xe này có doanh số bán tốt. Cụ thể, dù thế hệ mới sẽ được tung ra vào ngày 18.11 tới tại Quảng Nam nhưng trước đó, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 đã bán ra 1.158 xe trong tháng 10.2017, mức doanh số rất cao trong tháng của một mẫu xe tại thị trường Việt Nam.

“Trước thông tin ra mắt Mazda CX-5 mới, sức mua của khách hàng với mẫu CX-5 hiện tại có chút ảnh hưởng nhưng không đáng kể do thiết kế không khác biệt quá lớn và giá xe mẫu hiện tại đang rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc”, Hoàng Thy - nhân viên kinh doanh của đại lý Mazda Bình Tân cho biết.

Có thể thấy, chiến lược chấp nhận thu lợi nhuận ít hơn để có giá bán cạnh tranh hơn của Trường Hải (THACO) đang có hiệu quả về mặt doanh số dù cho mẫu xe đó có sắp ra phiên bản mới đi chăng nữa.

Với việc tung ra Mazda CX-5 thế hệ mới, chắc chắn mẫu crossover này gây không ít khó khăn cho Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt cách đây ít ngày cũng như các đối thủ cùng phân khúc đang bán trên thị trường như Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson.

Theo TN