Sau 33 năm, Hồng Vân tiết lộ lý do vẫn chưa biết tuổi thật của Thanh Bạch

NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Thanh Bạch quen biết nhau cách đây 33 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, nữ giám khảo Sao Nối Ngôi Nhí tiết lộ vẫn chưa biết tuổi thật của người bạn lâu năm.

Hồng Vân cho biết lý do: “Anh Bạch như là một đàn ông không tuổi, lúc nào anh ấy cũng vui vẻ, náo nhiệt và mang sinh khí đến cho mọi nơi, chính vì vậy mà ảnh đâu có già đi chút nào, thú thật đến bây giờ tôi vẫn chưa biết tuổi thật của anh Bạch”. Nữ nghệ sĩ còn chia sẻ thêm, khi ngồi ghế giám khảo Sao Nối Ngôi Nhí, ngoài việc thưởng thức những tiết mục của các con em đồng nghiệp, điều cô thích nhất là được ngồi cạnh Thanh Bạch. “Ngồi gần anh Bạch chắc chắn một điều trên mặt sẽ không còn nếp nhăn nữa vì tôi sẽ được trẻ ra, giống như ảnh vậy đó”, nữ giám khảo cho biết.

Đồng hành cùng giám khảo Hồng Vân trong chương trình thú vị Sao Nối Ngôi Nhí, giám khảo Thanh Bạch cảm thấy đây là một duyên may. Mặc dù cả hai quen biết cách đây 33 năm và có nhiều lần cùng đi diễn, nhưng đây là đầu hai nghệ sĩ được làm chung vai trò trong một chương trình như thế này.

Thanh Bạch và Hồng Vân có cả một quá trình thân thiết được bắt đầu từ Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Khi ấy, Thanh Bạch vừa du học bên Nga về phụ trách làm giảng viên cho trường, còn Hồng Vân khi ấy là sinh viên nhưng rất hăng hái tham gia dựng những tiết mục về nước Nga. Ấn tượng đầu tiên của nam giám khảo về Hồng Vân là: “Trong buổi party đầu tiên tôi tham dự khi mới về trường, tôi ấn tượng nhất tiết mục của Hồng Vân. Lúc đó Vân mặc cái áo đầm đỏ, có hai cánh giống như Alla Pugachyova (ca sĩ Nga nổi tiếng thời bấy giờ) đứng hát bài Triệu đoá hoa hồng. Không chỉ giống về ngoại hình mà giọng hát cũng rất hay khiến tôi nhớ hoài”.

Sau những kỷ niệm đầu tiên, Thanh Bạch và Hồng Vân cũng thường xuyên gặp nhau trên những chặng đường lưu diễn, cả hai thường nói chuyện và tâm sự với nhau. Giám khảo Thanh Bạch cho biết, anh đặc biệt mê đắm giọng… chửi của Hồng Vân trong vở Vụ án trộm trứng gà của tác giả Thế Ngữ.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Hồng Vân hoàn toàn xứng đáng ngồi ở vị trí giám khảo chương trình Sao Nối Ngôi Nhí. Cố ấy vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên và còn là một người mẹ của 3 đứa con nên có sự kết nối rất tốt với các bé thí sinh. Ban giám khảo ngoài là người đánh giá cho điểm còn là người trao niềm tin để các bé càng ngày phát triển hơn, ở Hồng Vân luôn có một tình yêu thương mang tính động viên như vậy”.  Không chỉ đánh giá cao về chuyên môn của giám khảo Hồng Vân, Thanh Bạch còn đặc biệt dành những lời có cánh cho nữ giám khảo về  một cách sống tốt nên được nhiều thế hệ nghệ sĩ yêu thương cho đến tận hôm nay.

Sao Nối Ngôi Nhí sắp quay trở lại, Thanh Bạch và Hồng Vân sẽ tiếp tục là người cầm cân nảy mực cho chương trình năm nay. Cả hai giám khảo cùng chung tâm trạng háo hức đón chờ những tiết mục hấp dẫn đến từ các thí sinh nhí, Hồng Vân chia sẻ: “Tôi rất vui vì được chương trình tiếp tục mời làm giám khảo năm nay. Ở mùa trước chúng ta được thưởng thức nhiều tiết mục hay, cảm động từ các bé thì sang đến mùa này hy vọng chương trình sẽ có thêm nhiều tiết mục hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả”.

Sao Nối Ngôi Nhí là cuộc tranh tài của các hậu duệ nhí là con cháu của các nghệ sĩ nổi tiếng. Các thí sinh của chương trình là những cô cậu bé sống trong những gia đình nghệ thuật, từ bé đã bộc lộ những năng khiếu và được gia đình bồi dưỡng tài năng. Các thí sinh năm nay khá đa dạng, xuất thân từ nhiều môi trường nghệ thuật như ca hát, kịch nói, cải lương, vũ đạo, xiếc…, trong đó có những bé đã nhận được xác nhận của Tổ chức kỷ lục Việt Nam khi mới 5 tuổi.

Sao Nối Ngôi Nhí 2018 sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1, từ ngày 12/9/2018, ngay sau khi Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí mùa 2 kết thúc. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

SM

Sao Nối Ngôi Nhí