Sau Mai Tài Phến và Song Ngư, Gương Mặt Điện Ảnh tìm kiếm Quán quân mùa 3

Sau 2 mùa đầu thành công, Gương mặt điện ảnh – chương trình đã từng phát hiện nhiều gương mặt diễn viên triển vọng như: Mai Tài Phến (Quán quân mùa 1), Song Ngư (Quán quân mùa 2), Dương Hồng Nhung, Ly Na Trang, Huỳnh Thanh Trực, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Lê Nguyên Bảo, Quỳnh Hồ,… đang chính thức khởi động mùa 3.

Ra đời vào năm 2017, chương trình Gương Mặt Điện Ảnh do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang cùng phối hợp thực hiện với mong muốn tìm kiếm những gương mặt mới, tài năng cho điện ảnh nước nhà. Hai mùa đầu tiên, chương trình đã gặt hái được những thành công nhất định, phát hiện được nhiều diễn viên mới đầy triển vọng như: Mai Tài Phến (Quán quân mùa 1), Song Ngư (Quán quân mùa 2), Dương Hồng Nhung, Ly Na Trang, Huỳnh Thanh Trực, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Lê Nguyên Bảo, Quỳnh Hồ,….

Đến với mùa giải thứ 3, các thí sinh từ 16 tuổi trở lên, không phân biệt vùng miền, giới tính, chỉ cần yêu thích phim ảnh và có năng khiếu diễn xuất đều có thể tham gia dự thi. Khi dự thi, mỗi thí sinh cần chuẩn bị trước 1 kịch bản không quá 5 phút với tiêu chí ngắn gọn, súc tích và tập trung vào phần diễn xuất. Thí sinh được phép có bạn diễn hỗ trợ. Ngoài phần diễn theo kịch bản đã chuẩn bị trước, các thí sinh còn phải chinh phục các giám khảo bằng khả năng diễn ứng tác theo yêu cầu.

Giám khảo của vòng sơ tuyển là NSƯT Vũ Thành Vinh. Anh từng tốt nghiệp khoa Đạo diễn điện ảnh của trường Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM năm 2002, Huy chương Vàng phim truyện “Xe lăn” năm 2002, giải Mai Vàng của báo Người Lao Động năm 2003, Đạo diễn được yêu thích năm 2003, 5 Huy chương Vàng tại các Liên hoan truyền hình toàn quốc… Ngoài NSƯT Vũ Thành Vinh, giám khảo vòng sơ tuyển còn có Đạo diễn trẻ tài năng Vũ Trần – Á quân Kịch cùng Bolero năm 2017 – đạo diễn “mát tay” của rất nhiều chương trình truyền hình và các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, cùng đạo diễn Minh Nhật – Quán quân Kịch cùng Bolero 2018, Đạo diễn trẻ triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, các thí sinh sẽ bước vào vòng Bán kết của chương trình với nhiều thử thách thú vị. Ở hai mùa trước, vòng thi này có sự góp mặt của rất nhiều giám khảo kì cựu như NSND Đào Bá Sơn, đạo diễn Charlie Nguyễn, Nhà sản xuất, diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh, nhà sản xuất Lý Hải, đạo diễn/diễn viên Việt Trinh, đạo diễn Lê Hoàng, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên điện ảnh Minh Hằng, đạo diễn/diễn viên Hoàng Phúc…. Sự góp mặt của các giám khảo trên đã cho các thí sinh tham gia chương trình những kinh nghiệm thực tiễn quý báu mà họ khó tìm được ở bên ngoài, giúp họ hoàn thiện kỹ năng diễn xuất, có thể hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau, sáng tạo cho vai diễn và sẵn sàng ứng biến trong mọi trường hợp. Chương trình cũng là cơ hội để các diễn viên trẻ quảng bá hình ảnh của mình với giới làm phim và khán giả.

Song Minh

Tin liên quan

Gương Mặt Điện Ảnh