Sau thành công VTV Awards, “Ký Ức Vui Vẻ” tiếp tục được xướng tên tại giải Mai Vàng 2019

Sau thành công vang dội tại lễ trao giải VTV Awards, chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” tiếp tục vinh dự được xướng tên là chương trình được yêu thích nhất của năm tại giải Mai Vàng 2019.

Đêm 08/01, trong sự yêu thương và ủng hộ của hàng triệu khán giả, chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” vinh dự lãnh giải thưởng cao quý tại lễ trao giải Mai Vàng 2019. “Ký Ức Vui Vẻ” - một cái tên dần trở nên gần gũi với khán giả, không chỉ khán giả lớn tuổi mà những khán giả trẻ cũng xem đây là một phần thân thuộc của mình.

Chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” được sản xuất bởi công ty Đông Tây Promotion cùng Đài truyền hình Việt Nam VTV3. Với sự dẫn dắt của MC Lại Văn Sâm cùng sự kết hợp tinh tế của 5 đội trưởng hiện tại: NSƯT Chí Trung, NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, diễn viên Ốc Thanh Vân và Thanh Duy. Mỗi tuần, chương trình sẽ có sự xuất hiện của 5 khách mời cho mỗi thập niên từ 60 đến 2000 để cùng khán giả lội ngược dòng tìm lại thanh đã qua.

Trong cuộc sống hiện đại, thời gian mà con người ta hầu hết tất bật cho công việc mà vô tình lãng quên đi những ký ức đẹp một thời. Như MC Lại Văn Sâm đã từng nói “Dù ký ức vui hay ký ức buồn, chúng ta không ai được quyền quên đi ký ức”. Bởi lẽ, sứ mệnh của chương trình đến khán giả không phải nhắc lại những ký ức để kể nghèo, kể khổ về một thời xa xưa mà thông qua đó giúp con người ta nhìn lại quá khứ để sống tốt hơn với hiện tại và tương lai. Tại “Ký Ức Vui Vẻ”, mỗi nghệ sĩ tham gia đều có những cảm xúc đặc biệt nhưng đó đều là cảm xúc chung với khán giả, cùng khóc, cùng cười, cùng bồi hồi khi bắt gặp thanh xuân của mình trong đó. Đội trưởng Hồng Vân cũng đã từng bật khóc trong chương trình khi nghe được giọng hát của danh ca Bảo Yến và tiếc nuối một quãng thời gian thanh xuân rực rỡ đã qua. Riêng với người đàn ông cứng rắn như NSND Tự Long cũng thế, tự nhận là một người nói nhiều, hay thắc mắc, tranh luận nhưng đối với anh “Ký Ức Vui Vẻ là một ngôi nhà, và tất cả chúng ta đều đã là một phần của nhau”. Bên cạnh đó, diễn viên Ốc Thanh Vân có lẽ là người nhạy cảm và “mít ướt” nhất chương trình, cô đã từng chia sẻ “Đôi khi Ốc thấy mình cần nhiều thời gian hơn để lo cho gia đình nhưng hễ chương trình Ký Ức Vui Vẻ gọi đến thì Ốc lại quên hết tất cả và nhận lời ngay”. Riêng với đội trưởng Thanh Duy là người luôn chèo lái để đưa khán giả trẻ tiếp cận dễ hơn với những miền ký ức và học hỏi được nhiều điều hay từ những thế hệ đi trước. Là đội trưởng xuất hiện sau cùng trong đội thập niên 60 nhưng “Ký Ức Vui Vẻ” cũng là một phần quan trọng đối với NSƯT Chí Trung. Có những khoảnh khắc anh rớt nước măt vì tất cả mọi người đều chúc mừng sinh nhật anh trên sóng truyền hình mà từ rất không rồi anh không có được cảm giác đó. NSƯT Chí Trung từng chia sẻ “Tôi đã từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng, thậm chí nghĩ đến cái chết nhưng sau khi tham gia Ký Ức Vui Vẻ tôi cảm thấy mình có giá trị đối với cuộc sống này”.

Với “Ký Ức Vui Vẻ”, mỗi mảnh ký ức đều giúp cho mỗi người dân Việt Nam tìm thấy mình trong đó, được sống lại với một thời thanh xuân rực rỡ dù chỉ ngắn ngủi 90 phút mỗi tập phát sóng. Nhưng đó là động lực giúp cho mỗi người sống tốt hơn và cảm thấy bản thân mình vẫn còn giá trị. Đặc biệt, “Ký Ức Vui Vẻ” còn là chương trình giúp kết nối các thế hệ trong gia đình, nơi mà các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau để thưởng thức một chương trình mang đậm tính Việt Nam.

Với ngần ấy tình yêu thương của khán giả, chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” đạt được lượt bình chọn cao vượt ngưỡng và giành được chiến thắng tại giải Mai Vàng 2019. Đây là thành quả của tất cả nghệ sĩ tham gia, thành viên trong ekip chương trình và hàng triệu khán giả Việt Nam.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ cũng xuất sắc đoạt giải Nữ diễn viên hài được khán giả yêu thích của chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi.

Chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 vẫn tiếp tục phát sóng vào lúc 21g15 Chủ Nhật (12/01) trên kênh VTV3.

Song Minh theo VTV

Mai Vàng 2019