Siêu Tài Năng Nhí tập 8 xuất hiện thí sinh được tuyển thẳng vào top 10

Vừa qua, Siêu Tài Năng Nhí tập 8 đã giới thiệu đến công chúng hai gương mặt Bảo Long và Thanh Ân. Với phần tranh tài của mình, cả 2 em đã khiến ban giám khảo trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng với khách mời Midu, Trấn Thành – Hari Won đã dành suất vào thẳng top 10 cho chàng trai 14 tuổi Thanh Ân.

Xuất sắc giành thẳng 1 suất vào top 10 Siêu Tài Năng Nhí là tài năng Taekwondo 14 tuổi Thanh Ân.  Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, Thanh Ân và gia đình từng trải qua giai đoạn khó khăn, cùng cực khi cha em gặp tai nạn, phải bỏl àm công nhân xây dựng. Ngoài giờ học, em thường phụ giúp mẹ bán hàng rong và nước giải khát. Dù bận rộn giữa việc học và phụ giúp gia đình, Thanh Ân vẫn bền bỉ tập luyện để vươn ra biển lớn với các giải đấu lớn tại Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ hay Hàn Quốc. Sau nhiều năm khổ luyện, em đã đạt được huy chương Vàng, Bạc tại giải đấu Taekwondo châu Á cũng như 2 huy chương Bạc cúp Thế Giới. Với Thanh Ân, được chọn vào đội tuyển không chỉ giúp em thỏa đam mê võ thuật mà còn là cơ hội để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Không chỉ giỏi võ, Thanh Ân còn có khả năng cảm âm cực tốt. Ở màn chào sân, cậu bé 14 tuổi khiến các nghệ sĩ không thể rời mắt khi biểu diễn múa võ trên nền nhạc hip hop. Cả sân khấu dường như bùng nổ với những cú đá cao và thẳng tắp của cậu chàng. Xen kẽ giữa những thế võ đầy uy lực là những động tác nhảy cực kỳ trẻ trung, nhí nhảnh khiến Midu lẫn Trấn Thành vô cùng thích thú. Được Trấn Thành góp ý về việc thể hiện biểu cảm ánh mắt khi trình diễn, Thanh Ân lập tức tiếp thu và áp dụng vào những phần thi kế tiếp.

Không chỉ đem đến sự đáng yêu, Thanh Ân còn thể hiện những pha hành động kịch tính. Để tăng độ khó cho phần thi, Hari Won đề nghị Thanh Ân tự bịt mắt, nghe tiếng chuông, di chuyển, định vị ván gỗ rồi tung cước. Đồng hành với Thanh Ân là nghệ sĩ Trấn Thành, trước tiếng chuông báo hiệu của anh, Thanh Ân thành công làm gãy ván gỗ bằng những cú đá kết hợp với những màn lộn vòng của mình. Võ sĩ Taekwondo 14 tuổi tiếp tục khiến giật thót cùng khả năng phi bay như phim “Ngoạ Hổ Tàng Long”.

Ngay sau đó, Trấn Thành ra thử thách cho cậu bé 14 tuổi phải đá gãy 2 ván gỗ trên độ cao 3 mét và 4,5 mét. Với chiều cao 150 cm, Thanh Ân sẽ phải tung cước lên vạch đích gấp đôi, gấp ba cơ thể mình để đạt được yêu cầu. Những tưởng là điều không thể, cậu bé vẫn nhanh nhẹn bấu vào thành đỡ rồi thực hiện cú đá xoay 360 độ để hạ “đo ván” tấm gỗ dày từ trên cao. Với tài năng xuất sắc và tinh thần hiếu học, vượt khó, Thanh Ân là gương mặt đầu tiên giành được tấm vé vàng vào thẳng top 10 – vòng bán kết Siêu Tài Năng Nhí.

Gây ấn tượng không kém trong tập 8 là em Bảo Long. Tròn 9 tuổi, Bảo Long đã đam mê, học hỏi và luyện tập ảo thuật được 3 năm. Như sở hữu bàn tay ma thuật, Bảo Long biểu diễn như đang giỡn, “khắc nhập khắc xuất” những vòng kim loại cứng, phân tách dây thừng thành từng sợi nhỏ chỉ trong nháy mắt. Ba giám khảo Trấn Thành, Hari Won, Midu  đã phải lên tận sân khấu để kiểm tra “mánh khóe” của Bảo Long nhưng đành bó tay, đặc biệt là khi em nhỏ “hô biến” lá bài ngay dưới lòng tay giám khảo Trấn Thành. Cứ thế, Hari Won, Midu và cả Gil Lê cũng bị dẫn dắt bởi trò chơi “ma thuật” từ cậu bé 9 tuổi này. Để nâng cao thử thách dành cho “siêu nhí”, Gil Lê đã yêu cầu chuẩn bị những bộ bài tây với kích cỡ khổng lồ. Tuy nhiên, chỉ cần vài giây cảm nhận Bảo Long đã có thể gọi tên chính xác lá bài được chọn. 

“Siêu Tài Năng Nhí" tập 9 sẽ phát sóng vào lúc 20:30, thứ Năm (13.08) trên kênh HTV7, phát lại trên kênh AMC (SCTV2) và kênh youtube VIVOtv. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Madison Media Group thực hiện. 

Song Minh theo HTV

Siêu Tài Năng Nhí