Simon Tứ – Chàng doanh nhân trẻ thích ăn chay trường!

Nhắc đến Simon Tứ – Giám đốc của Gbrown Flower, nhiều người chỉ biết đến đó là một doanh nhân trẻ thành đạt. Nhưng ít người biết đó là một chàng trai có lối sống rất lành mạnh, đặc biệt là sở thích ăn chay trường…

Có những người ăn chay theo tâm nguyện, có những người ăn chay như một thói quen tốt hình thành rồi khó bỏ nhưng hơn tất cả là một ý thức tự giác xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật. Simon Tứ nằm trong cả vế thứ 2 và cả vế thứ 3, nghĩa là anh ăn chay như một thói quen tốt hình thành rồi khó bỏ, tự giác xây dựng cho mình lối sống lành mạnh…Sinh năm 1989, mới 31 tuổi nhưng Simon Tứ đã ăn chay trường hơn phân nửa số tuổi của mình.

Sinh năm 1989, mới 31 tuổi nhưng Simon Tứ đã ăn chay trường hơn phân nửa số tuổi của mình.

Simon Tứ – Giám đốc Gbrown Flower chia sẻ: “Bản thân Tứ ăn chay trường quanh năm và cảm thấy đây là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Ăn chay đúng cách, biết kết hợp các thứ rau đậu hài hòa thì bạn không những đảm bảo chất dinh dưỡng nuôi cơ thể mà còn giúp cho trí não phát triển, thanh lọc cơ thể tránh xa được nhiều bệnh tật. Có một điều mà Tứ nhận thấy là khi ăn chay bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, trong người sẽ tích tụ nhiều năng lượng, suy nghĩ tích cực khiến cho cuộc sống chúng ta trở nên thoải mái, ung dung tự tại và bình thản. Chúng ta sẽ có cái nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt nhân từ hơn, yêu lấy những thứ giản dị xung quanh mình và bớt đi những tham sân si của đời thường”.

Simon Tứ trong một chuyến đi công tác nước ngoài

Chàng trai gốc Lâm Đồng Simon Tứ bắt đầu bén duyên với dinh doanh từ hai bàn tay trắng. Vượt qua nhiều khó khăn, anh đã thành công với lĩnh vực thiết kế yến tiệc hàng loạt sự kiện, tiệc cưới hoành tráng. Thời gian qua, Simon Tứ được biết đến như một nhà thiết kế yến tiệc nổi tiếng của Việt Nam qua hàng loạt sự kiện, tiệc cưới hoành tráng của các nghệ sĩ và doanh nhân nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Anh, Lê Khánh, Nhật Kim Anh, Nguyên Vũ, Dương Đình Trí, Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Cao Thái Sơn, Cao Minh Đạt, Khánh Hiền, Hà Trí Quang, Kim Yến - Thiên Bảo, Lâm Chi Khanh, Lý Nhã Kỳ, Ưng Hoàng Phúc…

Anh cũng là tác giả của cuốn sách “Nhục để thành công” được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt. Anh thường nói: “Dù sinh ra trong gia đình và môi trường như thế nào thì mình phải biết cố gắng vươn lên và cố gắng thay đổi. Phải là người thanh niên sống có ích và người thật sự sống lương thiện. Luôn luôn có tinh thần học hỏi và phát triển cuộc đời mình bằng cách vượt qua quá khứ và số phận. Dù quá khứ bạn xuất thân và hoàn cảnh cá nhân bạn như thế nào, nhưng tương lai bạn phải thay đổi theo hướng tích cực…”

Simon Tứ rất yêu động vật

Simon Tứ rất thích làm công tác từ thiện, xã hội. Tuy nhiên, đây là một công việc mà anh thực hiện rất âm thầm, chưa bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội cũng như báo chí. Vào các dịp lễ, tết, hoặc ngày sinh nhật của mình, Simon Tứ lại cùng các nhân viên của mình đi chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. “Tứ nghĩ, làm từ thiện chính là làm đẹp cho xã hội, cho cuộc đời. Cứ cho đi rồi mình sẽ nhận lại những hạnh phúc không thể tính bằng tiền…”- anh nói!

Những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, công việc kinh doanh của Simon Tứ cũng bị tổn hại không ít. Tuy nhiên, với nghị lực và sự cố gắng, Simon Tứ vẫn quyết tâm vượt qua. Trên trang cá nhân, anh nói: “Nếu dịch kéo dài, công ty anh sẽ ráng cầm cự trong 6 tháng…”. Thật ra, 6 tháng với một doanh nghiệp lớn đã khó, còn đối với GBrown Flower sẽ khó hơn…Nhưng chắc chắn với tài năng, vì uy tín và thương hiệu GBrown Flower, Simon Tứ sẽ vượt qua thành công…

Simon Tứ rất thích làm công tác từ thiện, xã hội.

Cũng như trong kinh doanh, Simon Tứ từng bị người khác cạnh tranh không lành mạnh, “chơi xấu”. Nhưng anh không bao giờ gục ngã, bằng nghị lực, niềm tin, anh đã tiếp tục đứng lên khẳng định bản thân mình. “Tứ quan niệm, mình cứ làm đúng thì Phật trời sẽ phù hộ. Ai làm ác, không tốt thì cũng sẽ nhận lại những hậu quả không hay mà thôi…”

Anh Khôi

 

Simon Tứ , ăn chay trường , Gbrown Flower