Tấn Beo: “Tôi rất thẳng thắn nên ngại làm giám khảo gameshow”

Cũng vì sự thẳng thắn trong nghề nên Tấn Beo tự nhận mình không thấy thoải mái khi ngồi vị trí giám khảo trên các Gameshow. Anh thấy buồn khi các bạn trẻ muốn theo đuổi nghệ thuật hiện nay chưa đủ kiên nhẫn cũng như lòng tin để thấu hiểu những câu góp ý của người đi trước.

Nghệ sĩ Tấn Beo hiện đang tham gia bộ phim Tết Đích tôn độc đắc sẽ khởi chiếu toàn quốc dịp Tết 2018. Vai diễn của anh tuy không xuất hiện nhiều nhưng vẫn kịp để lại ấn tượng cho người xem. Trong phim, anh là một người cha “gà trống nuôi con” nên rất mực yêu thương cô con gái của mình (do diễn viên Bella Mai đảm nhận). Khi biết con mình đã dại dột trong chuyện tình cảm, ông cũng vẫn yêu thương, không trách móc mà đứng phía sau giúp con vượt qua chuyện rắc rối.

Năm vừa qua anh vắng bóng trên thị trường phim điện ảnh cũng chỉ vì không có được những vai diễn phù hợp với mình. Không đóng phim điện ảnh nhưng anh vẫn duy trì sự hiện diện trong các phim truyền hình, phim Sitcom, hát trong các sự kiện, các hội nghị khách hàng và làm từ thiện. Anh cho biết mình sẽ làm hết sức với con đường nghệ thuật đến khi nào không thể diễn nữa. Sau thành công với bộ phim Thám tử Hênry, Tấn Beo vẫn đang ấp ủ một kịch bản điện ảnh mang đúng tính chất bình dị của con người Việt Nam mà theo anh “sẽ được khán giả đón nhận vì mình quá hiểu khán giả Việt Nam”.

Là con trai nhà nòi của “Ông hoàng đĩa nhựa” một thời Tấn Tài và nghệ sĩ Như Ngọc, Tấn Beo vẫn luôn mong ước nghề nghiệp của gia đình sẽ được truyền lại qua các thế hê. Tuy nhiên, anh cũng nhận ra cuộc sống hiện đại đã khiến cho con người không còn quá chú trọng vào việc “cha truyền con nối” như thời gian trước đây. Đối với anh, được nhìn thấy các con khôn lớn, tự lập trên con đường riêng mình lựa chọn đã là một niềm hạnh phúc to lớn. Anh chỉ mong các con mình “đừng để xã hội ném đá, phê bình” và phải biết học hỏi. Trong các người con, Tấn Beo vẫn đang hy vọng cậu con trai Tấn Lộc, người duy nhất có húng thú với nghệ thuật, sẽ nối tiếp truyền thống của gia đình. 

Thời đỉnh cao của Tấn Beo, anh lập nhóm hài với em trai và tung hoành khắp các sân khấu lớn nhỏ với các vở nổi tiếng: Năm Nổ về làng, Lên chùa bán nhang, Mơ làm ca sĩ…Nhớ lại người em trai của mình, Tấn Beo cho biết anh không hề hối tiếc khi nhóm hài Tấn Beo-Tấn Bo quyết định tan rã. Cho đến bây giờ, anh vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn để giúp cho Tấn Bo có thể tự lập trên con đường nghệ thuật mà anh đã cố gắng dìu dắt bây lâu. Tuy nhiên, ước mơ được nhìn thấy Tấn Bo nổi tiếng “vượt qua cả anh mình” của anh vẫn chưa đến. Tấn Beo thẳng thắn cho rằng chỉ vì lười biếng và không chịu học hỏi trong cách diễn, em trai anh đã để vụt mất cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình. Đặc biệt, anh chưa hài lòng bởi sự chậm chạp, phải để cho những người đồng nghiệp chờ đợi và làm mất lòng tin với cả nhà sản xuất của cậu em trai. Có anh vốn là người thầy đầu tiên trong nghề nhưng Tấn Bo chỉ tìm đến những người bạn trong nghề của Tấn Beo để tìm lời khuyên, chỉ dạy cho các vở diễn của mình. Nhưng rồi những người bạn đó lại tìm đến anh để “tầm sư học đạo” rồi về chỉ lại cho em trai anh. Tấn Beo biết được nhưng không buồn phiền gì với hy vọng duy nhất sẽ giúp cho cậu em trai làm được một tác phẩm hay. Ngay cả khi nghệ sĩ Tấn Bo không gọi điện thoại liên lạc cả năm, anh cũng không trách móc vì nghĩ rằng “Nó đã yên bề gia thất, có lông có cánh tự bươn chải là tốt. Tôi chỉ sợ nó làm phiền người khác thôi”

Cũng vì sự thẳng thắn trong nghề nên anh tự nhận mình không thấy thoải mái khi ngồi vị trí giám khảo trên các Gameshow. Anh thấy buồn khi các bạn trẻ muốn theo đuổi nghệ thuật hiện nay chưa đủ kiên nhẫn cũng như lòng tin để thấu hiểu những câu góp ý của người đi trước. Tấn Beo cũng chỉ biết mong tự bản thân các bạn sẽ tự tìm thấy động lực từ những vấp ngã, những điều chưa làm được để phát triển trong nghề. Hồi tưởng về 20,30 năm trước đây, Tấn Beo vẫn không quên những đêm diễn trên sân khấu chỉ với 2 cây đèn dầu thắp sáng. Vậy mà anh cùng những người bạn diễn của mình vẫn làm nên được những tác phẩm ghi dấu trong lòng khán giả. Mỗi khi kết thúc vở diễn kéo dài hàng tiếng đồng hồ, dù mồ hôi đẫm đìa nhưng được khán giả vỗ tay động viên là anh thấy quên hết nhọc nhằn, vất vả. Có những người dân vừa kết thúc công việc vội vã chạy đến xem anh diễn. Họ ôm hôn cảm ơn đến nỗi người anh còn dính nguyên bùn đất trên quần áo họ mà Tấn Beo thấy ấm lòng lắm. Đó là những kỷ niệm mà anh luôn trân trọng trong suốt cuộc đời.

Những ai đã từng yêu mến Tấn Beo chắc hẳn không mấy ngạc nhiên trước lối diễn hài đặc trưng “chậm mà chắc” của anh. Trước những “mảng, miếng hài” được thay đổi, biễn tấu khá nhiều ngày nay, anh vẫn luôn giữ cho mình nét riêng đó và không bao giờ sợ mình “lỗi thời”. Đó là vì Tấn Beo yêu thích sự từ tốn và kỹ lưỡng trong từng lời ăn tiếng nói miễn sao anh không lấn đất diễn của người khác. Thậm chí, khi xuất hiện trong bất kỳ vở diễn nào, anh cũng đều nhường nhịn để bạn diễn có cơ hội thể hiện. Anh sẽ là người kết lại những gì khán giả còn mong chờ từ vở diễn bằng bản lĩnh diến xuất nhiều năm được rèn luyện trong điều kiện nghệ thuật còn gặp nhiều khó khăn từ lúc trẻ. Tấn Beo là vậy, một người luôn nghĩ nhiều cho người khác nên đồng nghiệp vẫn gọi anh với danh xưng đầy kính trọng nhưng cũng bình dị như chính con người anh “Anh Ba”

THÔNG TIN VỀ PHIM

Đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu

Giám đốc sản xuất: Vũ Thị Bích Liên

Đơn vị sản xuất: Mega GS Distribution

Thời gian dự kiến khởi chiếu: Tết Nguyên Đán 2018

Diễn viên: Hoài Linh, Tấn Beo, Trung Dân, Thân Thúy Hà, Hứa Minh Đạt, Bạch Công Khanh, Thanh Vy, Lê Lộc, Xuân Nghị, Tuấn Dũng, Bella Mai, Celina Huỳnh...

Bộ phim là một câu chuyện xoay quanh gia đình ông Hữu Phát, một gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Ông Hữu Phát sống cùng với hai người cháu nội Hữu Phước và cháu ngoại Hữu Tài. Ông luôn ước mơ sẽ được nhìn thấy đứa chắt đích tôn, người sẽ thừa hưởng sản nghiệp của gia đình. Nhưng ước mơ đó dường như vẫn còn quá xa vời khi Hữu Phước chưa thể cầu hôn được Phương Thúy- người bạn gái lâu năm của anh. Như một sự tình cờ, một cô gái nhà quê nghèo – Ngọc Hân đã mang trong mình giọt máu của người cháu nội Hữu Phước vốn là kết quả của chuyện tình một đêm. Từ lúc đó, Ngọc Hân được ông nội Hữu Phát đưa về nhà sống cùng với Hữu Phước với điều kiện sinh cho họ một đứa chắt nối dõi tông đường. Vì thương con, cô chấp nhận ký vào một bản hợp đồng hôn nhân theo dạng đẻ mướn với những điều khoản kì lạ.  Cùng với thời gian, những suy nghĩ trong Hữu Phước đã dần có sự thay đổi khi phải đứng giữa hai cô gái. Liệu cuộc đời họ sẽ tiếp nối như thế nào? Đứa con sinh ra có phải là một món quà hạnh phúc cho những người làm cha mẹ?

Minh Nguyên 

 

 

Đích tôn độc đắc