Tập 3 "Điệp vụ đối đầu", nhóm thám tử được “mời” vào hoàng cung xử án

Nếu như trong tập đầu tiên, "Điệp vụ đối đầu" đưa khán giả đến với thế giới showbiz hào hoa đầy cám dỗ, tập thứ hai là thế giới của những người lao động bình dân với những mảnh đời bươn chảy luôn tìm cách vươn lên trong cuộc sống thì đến tập thứ 3, chương trình mang đến nhiều bất ngờ với những hình ảnh mang màu sắc cổ trang, cung đình xưa của vụ án mang tên “Mật vụ tranh đoạt”.

“Mật vụ tranh đoạt” là một câu chuyện giả tưởng, lấy bối cảnh hậu cung ngày xưa. Nội dung nói về cuộc chiến của 3 quý phi xinh đẹp là Mai Phi (Puka), Hồ Phi (Thanh Hiền – bà xã Gia Bảo) và Dương Phi (Phương Titi). Trong đó, Hồ Phi là người bị các phi tần trong cung ghen ghét vì tính tình hống hách và độc ác, nhiều lần tìm cách hãm hại các phi tần khác để tranh quyền đoạt vị.

Để chọn ra một người hội đủ tài đức, văn võ song toàn lên ngôi Hoàng hậu, Hoàng thượng đã ra lệnh cho thái giám tổng quát trong cung là Trần Công Công (Gia Bảo) đã tổ chức một cuộc so tài giữa 3 nàng quý phi xinh đẹp, tuy nhiên giữa lúc cuộc thi đang diễn ra thì Hồ Phi - người được nhà vua sủng ái nhất và đang có nhiều khả năng trở thành Hoàng hậu nhất đã bị đầu độc bằng chén canh do chính Mai Phi nấu. Các thám tử của hai đội đã nhập vai và nhanh chóng phá vụ án để truy tìm hung thủ. 

Đội thám tử thứ nhất gồm thủ lĩnh Khả Như và 2 điệp viên MC Minh Xù và diễn viên Xuân Nghị.

Đội thứ hai gồm thủ lĩnh Nam Thư và 2 điệp viên Hoàng Mèo, Hùng Thuận.

Các nghi phạm được xác định gồm

Mai Phi (Puka) là đối tượng tình nghi đầu tiên vì chính Mai Phi đang bị nhà vua thất sủng, và là người mời Hồ Phi uống chén canh bổ dưỡng cho chính tay mình nấu.

Dương Phi (Phương TiTi) là cháu ruột của Trần Công Công. Được cậu ruột cho tiến cung làm phi tần và ưu ái nhưng Dương Phi vẫn chưa có được cơ hội gần gũi vua. Dương Phi có quan hệ lén lút và mang thai với Lý Tướng Quân (Bá Đức). Trần Công Công (Gia Bảo - Quán quân Cười Xuyên Việt nghệ sĩ 2016) là tổng quản của các công công trong cung, là người quyền lực và mưu mô, có thể hại bất cứ ai. Trần Công Công đã đưa cháu gái là Dương Phi tiến cung với mong muốn sẽ có ngày trở thành Hoàng Hậu nhưng không may Dương Phi lại có thai với Lý Tướng Quân. Lý Tướng Quân (Bá Đức – nhóm kịch Xpro) có quan hệ lén lút khiến Dương Phi có thai và  bị Hồ Phi phát hiện nên đang tìm cách bịt đầu.

Vũ Công Công (Minh Dự) từng là học trò của Trần Công Công, nay là nô tài của Mai Phi. Vũ Công Công mang ơn Mai Phi đã giúp giải quyết nhiều phiền phức, kể cả những chuyện động trời nên hứa sẽ có ngày đền ơn Mai Phi, thậm chí có thể giết người vì Mai Phi. Ngô Công Công (Tâm Nguyễn) cũng là học trò của Trần Công Công, nay đang là là nô tài phục vụ Hồ Phi. Ngô Công Công cũng là nghi phạm vụ án vì hắn thường xuyên bị Hồ Phi đối xử tệ bạc.

Hỗ trợ cho 2 đội trong việc xác định hung thủ, tập 1 sẽ có sự góp mặt của “Bình luận viên” Hùynh Lập và đạo diễn Diệp Tiên. Với óc phân tích sắc sảo, Huỳnh Lập sẽ đưa ra những chi tiết đắt giá cho hai đội chơi và là người dàn dựng vở kịch, đạo điễn Diệp Tiên cũng bật mí những chi tiết để hai đội chơi tập trung phát án.

Trailer chương trình

 “Mật Vụ Tranh Đoạt” do tác giả Lu Dương viết kịch bản và do Diệp Tiên làm đạo diễn. Chương trình do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Ba ngày 25/4/2017 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Photo: Nhím

Điệp vụ đối đầu , puka , gia bảo