Tập 6 Căn phòng mơ ước: Giấc mơ cổ tích

Nhân vật chính của tập 6 Căn phòng mơ ước là bé Minh Anh (10 tuổi) có sở thích diễn xuất và vở kịch đầu tiên em tham gia là “Tấm Cám”. Vì thế, em muốn đưa cả không gian truyện cổ tích “Tấm cám” vào căn phòng của mình để có thêm động lực nuôi dưỡng ước mơ

Minh Anh là một cô bé xinh xắn, dễ thương, ăn nói lưu loát và có ước mơ trở thành diễn viên. Khi còn nhỏ xíu, mỗi lần mẹ chở đi ngang công viên, Minh Anh thường xin vào công viên chơi, nhưng do công việc bận rộn nên mẹ em không thể rẽ vào công viên được. Cảm thấy Minh Anh thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa, mẹ em luôn mong muốn có thể làm điều gì để Minh Anh vui hơn và chị đã ngập tràn hy vọng khi Minh Anh đăng ký tham gia chương trình Căn phòng mơ ước để có được một căn phòng như em hằng mơ.

Căn phòng chật hẹp chỉ hơn tám mét vuông là không gian sinh hoạt của cả ba mẹ con Minh Anh. Đồ dùng trong căn phòng chủ yếu là đồ cũ do bạn bè, người thân để lại cho mấy mẹ con, như tủ quần áo “già” hơn cả số tuổi của Minh Anh nay đã rung rinh dễ đổ hay bộ bàn học của Minh Anh vốn dành cho độ tuổi mẫu giáo và được người chị họ cho từ năm bé mới 4 tuổi. Vì thế, Minh Anh khao khát có được căn phòng mới: “Con muốn căn phòng mang chủ đề truyện cổ tích “Tấm Cám” với cảm giác ấm áp, có bàn học lớn hơn để thoải mái cho việc học tập và một cái tủ mới để được sách vở, quần áo của cả 3 mẹ con”.

Dựa trên mong muốn của Minh Anh, nhà thiết kế Hoàng Lê Duy sử dụng những tông màu ấm tạo không gian ấm cúng với điểm nhấn của căn phòng chính là hình ảnh cô Tấm để Minh Anh luôn nhớ về vai diễn đầu tiên và ước mơ trở thành diễn viên của mình. Để tạo thêm không gian cho căn phòng, nhà thiết kế cho chiếc giường xoay ngang lại và bàn học nối liền với tủ. Bên cạnh đó, hình ảnh mây tre lá được sử dụng để tạo cảm giác gần gũi thân thương đồng thời thể hiện tính cách mạnh mẽ và ý chí vươn lên của Minh Anh.

Ngắm nhìn căn phòng mới khang trang và tiện nghi hơn cho ba mẹ con, mẹ Minh Anh xúc động chia sẻ: “Căn phòng mới thật đẹp, hoành tráng. Có trong mơ mình cũng không nghĩ rằng mình có thể làm cho con được”. Chị gái Minh Anh cũng hân hoan: “Chưa bao giờ em thấy Minh Anh vui vẻ và hạnh phúc như vậy. Cảm ơn chương trình đã tạo cơ hội cho em của em được vẽ nên trí tưởng tượng của mình”.

Sau 6 tập phát sóng, chương trình Căn phòng mơ ước đã hoàn thành được 6 căn phòng như mơ cho các bạn nhỏ Việt Nam với hy vọng căn phòng mới đúng mong ước sẽ giúp các bé nuôi dưỡng và thực hiện được ước mơ của mình.

Căn phòng mơ ước tập 6 với chủ đề Truyện cổ tích Tấm Cám sẽ phát sóng lúc 20g00 thứ Sáu, ngày 11/05/2018 trên HTV3 – DreamsTV và phát lại vào lúc 19g00 thứ Bảy và 10g30 Chủ nhật hàng tuần.

SM