Templestay – Chương trình trải nghiệm cuộc sống tu hành du khách nên thử ở Hàn Quốc

Templestay là trải nghiệm không chỉ giúp du khách tìm hiểu thêm về văn hoá Phật giáo của Hàn Quốc mà còn là chốn thanh tịnh để bạn tĩnh tâm sau những ồn ào nơi phố thị.

Templestay không phân biệt tôn giáo hay đẳng cấp xã hội, bất cứ ai cũng có thể tham gia và sẽ được tư vấn rõ ràng tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam từ ngày 27 đến ngày 30/3/2019.

Tham gia Templestay, bạn sẽ được trò chuyện với các tu sĩ, lắng nghe đạo lý bên ly trà thơm, cảm nhận cảm giác thức dậy ở chùa và cho phép bản thân mình thư giãn.

Cuộc sống trong xã hội hiện đại luôn đầy áp lực, bất kể ai trong chúng ta đều mong muốn có những giây phút được thư giãn, trút bỏ những phiền não trong công việc, áp lực gia đình, các mối quan hệ phức tạp. Du lịch trải nghiệm Phật Giáo (Templestay) sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam được tổ chức tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hà Nội (https://vitm.vn/) từ ngày 27 đến ngày 30/3/2019 hứa hẹn sẽ đem đến cho tất cả mọi người cơ hội được thả mình vào những trải nghiệm thú vị.

Du lịch trải nghiệm Phật Giáo Hàn Quốc (Templestay) (https://eng.templestay.com/), một trong những nét du lịch truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc sẽ lần đầu được giới thiệu tại Hà Nội, Việt Nam. Templestay trong tiếng Anh nghĩa là "ở lại một ngôi chùa" và cho phép người tham gia trải nghiệm một ngày sống tại chùa, cùng sinh hoạt như các nhà sư, tìm hiểu văn hóa Phật Giáo của Hàn Quốc.

Những nhà sư bắt đầu một ngày của họ vào lúc 4 giờ sáng, âm thanh duy nhất vang lên trong một ngôi đền trên đỉnh núi còn tờ mờ tối là tiếng chuông và chuông tay bằng gỗ báo hiệu ngày mới bắt đầu. Các nhà sư và những người tham gia Templestay thường bắt đầu cuộc sống tại chùa vào lúc 4 giờ 30 sáng. Họ thực hiện "koan"- một trong những động tác thiền có ý nghĩa nhất cho người mới bắt đầu, nhìn vào tâm trí họ chỉ tập trung vào một chủ đề: "Đây là gì? " Nhận thấy sự lo lắng, thống khổ, ích kỷ và tham lam, họ từ từ thực hành 108 cung (108 lễ lạy), và rồi họ ngồi đối diện với nhà sư và uống một tách trà. "Hãy thương xót cho cả bạn và người khác. Xin hãy yêu thương và chăm sóc bản thân nhiều hơn”. Nói chuyện với một nhà sư sẽ đem đến cho người tham gia "sức mạnh" để sống cuộc sống tốt hơn, thư thái hơn. Sống trọn vẹn một ngày ở một ngôi chùa như thế là nét quyến rũ, thu hút của Du lịch trải nghiệm Phật Giáo HànQuốc (Templestay) mang lại.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam thu hút đông đảo các doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới tham gia. Ban văn hóa Phật giáo Hàn Quốc sẽ điều hành các chương trình Templestay để cung cấp thông tin và dịch vụ tư vấn cho du khách và các chuyên gia ngành du lịch. Ngoài ra, trải nghiệm Templestay tại đây khách tham quan cũng sẽ được thực hành miễn phí, nơi du khách có thể làm Danju, hoặc chuỗi hạt cầu nguyện Phật giáo và đèn lồng Hoa sen.

"Đó là một kinh nghiệm quý giá để làm đèn lồng Danju và Lotus mà bạn có thể chỉ có ở Templestay. Tôi hy vọng triển lãm này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khám phá sự quyến rũ của Phật giáo và Templestay của Hàn Quốc” - Ven, Wonkyeong, Giám đốc Ban văn hóa Phật giáo Hàn Quốc cho biết.

Minh Ly

 

Templestay , Hàn Quốc