"Thần đồng âm nhạc" Kenny Thiên Khôi - Tài không đợi tuổi!

9 tuổi mới bắt đầu học nhạc chuyên nghiệp, tức mới học được hơn 1 năm nay, thế nhưng Kenny Thiên Khôi đã bộc lộ nhiều tài năng trong lĩnh vực âm nhạc. Đây quả là một "Thần đồng âm nhạc" bởi tài không đợi tuổi...

Ca sĩ nhí có gương mặt đẹp như thiên sứ này có thể chơi tốt cả piano, guitar và đặc biệt có khả năng sáng tác rất triển vọng. Ngay từ khi mới chào đời, cậu bé đã có gương mặt rất đẹp và rất khôi ngô, nên bố mẹ cậu mới đặt tên cho là Thiên Khôi, tên đầy đủ là Nguyễn Minh Thiên Khôi, còn tên ở nhà hay gọi là Kenny, nên nghệ danh Kenny Thiên Khôi là ghép hai tên ở nhà và tên thật lại mà thành. 

Thiên Khôi từ nhỏ vốn rất thông minh và đam mê âm nhạc, các đồ chơi cậu mê nhất chính là các loại nhạc cụ như đàn guitar, trống, organ... Thiên Khôi hay ôm đàn hát theo các ca sĩ trong tivi, vừa hát vừa đàn nhìn rất ngây ngô và đáng yêu. Thấy con có vẽ đam mê âm nhạc, nên bố mẹ Thiên Khôi cho con theo các lớp năng khiếu để tiếp cận thử xem sao, ai ngờ cậu bé tỏ ra thích thú và say mê. Thế là gia đình phải mua hẳn một cây đàn piano thật và mời thầy đến vừa dạy đàn vừa dạy hát cho Thiên Khôi. Cơ duyên đến với âm nhạc bắt đầu từ đó.

Khi Thiên Khôi lên 9 tuổi, gia đình cho em đi học âm nhạc chính qui để em có thể phát huy khả năng thiên phú của con. Và chỉ hơn 1 năm học âm nhạc chuyện nghiệp, Thiên Khôi đã có thể chơi tốt cả piano, cả guitar và có thể vừa đàn vừa hát rất pro. 

Tất cả những khả năng này đều được Thiên Khôi thể hiện rất xuất sắc trong cuộc thi Người Hùng Tí Hon 2015 (phát trên THVL), và với những gì Thiên Khôi trình diễn trong cuộc thi này (có thể xem lại trên YouTube) đã khiến khán giả rất thích thú và ban giám khảo cũng rất thích và có những lời nhận xét có cánh về phong cách biểu diễn tự tin, biến hóa và đa năng của Thiên Khôi.

Tuy nhiên đây là cuộc thi đồng đội nên cuối cùng Biệt đội Siêu Quậy của Thiên Khôi chỉ dành được giải 3 chung cuộc. 

Còn riêng về Thiên Khôi, cũng năm ngoái cậu bé đa tài này đã xuất sắc đoạt giải I tại Music Festivals do Trường âm nhạc 24h tổ chức. Sau đó ca sĩ nhí Thiên Khôi đã được chính nhạc sĩ Phương Uyên mời hát mở màn trong Liveshow "Dấu ấn" của mình (THTT trên VTV9).

Đặc biệt mới đây, Thiên Khôi đã nhận được học bỗng toàn phần  của Trường âm nhạc MPU do nhạc sĩ Đức Ttrí trao tặng (vào tháng 7/2016).

Thiên Khôi nhận học bổng toàn phần của Trường âm nhạc MPU

Thế mạnh của Thiên Khôi là vừa đàn vừa hát rất tốt

Thiên Khôi và và bố Thế Khôi (bìa phải) trong đêm nhạc "Dấu ấn" của nhạc sĩ Phương Uyên (cần hoa)

Thế mạnh của Thiên Khôi là hát tốt tất cả các loại nhạc từ Pop, R&B, nhạc trẻ cho đến dân gian đương đại và cả nhạc quốc tế. Rất nhiều fans hỏi Thiên Khôi hát tiếng Việt tốt mà tiếng Anh cũng siêu chuẩn, không biết Thiên Khôi học ở nước ngoài hay học ở trường nào của VN? Thiên Khôi hồn nhiên cho biết: "Con học tại VN thôi ạ. Đầu tiên con được bố mẹ cho học tại Trường ngoại ngữ ila, từ 5 tuổi đến nay thì học tại Trường  AIS American International". 

Ngoài khả năng vừa đàn vừa hát rất chuyên nghiệp, Kenny Thiên Khôi còn có khả năng sáng tác rất tốt, tính đến nay em đã có 3 ca khúc tự sáng tác và trình diễn trên sân khấu, trong đó ca khúc đầu tay của Thiên Khôi là Mãi là người hùng đã được em trình diễn vừa đệm piano vừa hát trong đêm chung kết Người Hùng Tí Hon 2015. Và trong đêm chung kết Người Hùng Tí Hon 2016 sắp tới Thiên Khôi cũng được mời hát cùng với các khách mời đặc biệt khác như Đàm Vĩnh Hưng, Hà Vân...

Mãi là người hùng - Thiên Khôi

Và ca khúc Mãi là người hùng cũng sẽ nằm trong album sắp tới của Thiên Khôi (dự kiến ra mắt trong tháng 8 này). Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Minh Minh

Thiên Khôi