Thanh Kim Huệ, Ngọc Huyền hết lời khen ngợi "Trưng Nhị" Hà Mỹ Xuân nấu ăn ngon

Khi đến nhà hàng của "Trưng Nhị" Hà Mỹ Xuân, được chính tay bà chủ nấu những món ăn chiêu đãi, NSƯT Thanh Kim Huệ và Ngọc Huyền đã hết khen ngợi…

Vừa từ Mỹ về, NSƯT Ngọc Huyền đã được NSƯT Thanh Kim Huệ “rủ rê” đến nhà hàng Hà Mỹ Xuân thưởng thức những món ăn ngon do chính "Trưng Nhị" Hà Mỹ Xuân làm đầu bếp chính.

Thanh Kim Huệ, Ngọc Huyền hội ngộ tại Nhà hàng "Trưng Nhị" Hà Mỹ Xuân 

NS hải ngoại Hà Mỹ Xuân chính là em gái của NSƯT Thanh Điền, là em dâu của NSƯT Thanh Kim Huệ. NS Hà Mỹ Xuân từng là thành viên của Đoàn cải lương Thanh Minh – Thanh Nga trước 1975, nổi tiếng với vai Trưng Nhị bên cạnh vai Trưng Trắc của cố NSƯT Thanh Nga trong vở cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linh và nhiều vở khác của đoàn.

"Trưng Nhị" Hà Mỹ Xuân bên cạnh Trưng Trắc của cố NSƯT Thanh Nga trong vở cải lương kinh điển Tiếng trống Mê Linh 

Ba mỹ nhân không tuổi Thanh Kim Huệ, Ngọc Huyền và Hà Mỹ Xuân

NS hải ngoại Hà Mỹ Xuân định cư ở Pháp theo diện đoàn tụ gia đình (xuất cảnh theo chồng từ năm 1985). Ở hải ngoại, NS Hà Mỹ Xuân là một trong những thành viên trụ cột của các đoàn văn nghệ người Việt tại Pháp, cùng với Hội Người Việt Nam tại Pháp tham gia tích cực trong việc giữ gìn và phát triển bộ môn nghệ thuật cải lương Việt Nam tại Paris.

Thanh Kim Huệ, Ngọc Huyền, Hà Mỹ Xuân cùng anh Nguyễn Tuấn - con trai NS Hà Mỹ Xuân

NS Hà Mỹ Xuân cho biết: “Hồi còn ở Đoàn cải lương Thanh Minh – Thanh Nga, tôi chỉ biết hát không giỏi chuyện bếp núc. Nhưng từ khi sang Pháp định cư, thời gian rảnh, tôi thường vào bếp nấu những món ăn Việt cho gia đình thưởng thức. Sau đó tôi có mở nhà hàng bên đó được các kiều bào rất ủng hộ”

Một góc không gian nhà hàng

Những năm gần đây, NS Hà Mỹ Xuân về nước tham gia một số chương trình văn nghệ từ thiện và mở nhà hàng mang tên mình. Nhà hàng Hà Mỹ Xuân nằm trong một con hẻm nhỏ số 42/22 – Hồ Hảo Hớn – Quận 1 – TPHCM rất yên tĩnh. Không gian thoáng mát, bày trí nhiều hình ảnh, tư liệu quý của NS Hà Mỹ Xuân và cố NSUT Thanh Nga. Nhà hàng có nhiều món ăn thuần Việt do chính tay NS Hà Mỹ Xuân làm đầu bếp chính, giá cả cũng rất phải chăng.

Nam nghệ sĩ - ca sĩ Hoàng Kim Long cùng tháp tùng đàn chị đến ủng hộ nhà hàng của "Trưng Nhị" 

NS Hà Mỹ Xuân cho biết: “Nhà hàng chúng tôi luôn đặt tiêu chuẩn sạch và ngon lên hàng đầu. Không gian rất phù hợp với những buổi họp mặt, gặp gỡ bạn bè thân mật như một gia đình”

Thực đơn và một số món ăn tại nhà hàng Hà Mỹ Xuân

NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Thanh Kim Huệ hết lời khen ngợi các món ăn của nhà hàng Hà Mỹ Xuân. NSƯT Ngọc Huyền cho biết: “Tôi đã từng thưởng thức những món ăn của nhà hàng cô Xuân bên Pháp nên về Việt Nam, nghe tin cô mở nhà hàng tôi tiếp tục đến ủng hộ. Tôi rất phục cô Xuân quả là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn…”.

Minh Minh

Thanh Kim Huệ , Ngọc Huyền , Hà Mỹ Xuân