Thanh Trúc: “Tôi muốn có con, nhưng không hề nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân”

Trong talkshow “Thanh Xuân Gia Đình” tuần này, Thanh Trúc sẽ xuất hiện với vai trò khách mời trong chủ đề “Áp lực từ gia đình vì muốn “Ế”.

Là 1 diễn viên nổi tiếng, mọi người đều biết đến Thanh Trúc với ngoại hình xinh đẹp, nữ tính nhưng tính cách thì lại rất mạnh mẽ. Diễn viên Thanh Trúc, một gương mặt tạo được nhiều sự chú ý của khán giả qua những bộ phim:  Mưa Thủy Tinh, Hướng Nghiệp, Sóng Đời, Mộng phù du, Hoa dại, Tình án, Chuyện tình mùa thu, Giấc mơ biển, Trái đắng…

Diễn viên Thanh Trúc

Gia đình tan vỡ khi còn nhỏ, Thanh Trúc từng giận cha mình. Tuy nhiên sau đó cô nhận ra vì mẹ quá mạnh mẽ nên mới xảy ra những chuyện không như ý muốn. Có lẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc sống gia đình nên Thanh Trúc sớm độc lập và cá tính cũng mạnh mẽ như mẹ. Cá tính đó giúp Trúc khá thành công trên con đường nghệ thuật, nhưng lại không mấy suông sẻ trong chuyện tình yêu.

Trong talkshow “Thanh Xuân Gia Đình” tuần này, Thanh Trúc sẽ xuất hiện với vai trò khách mời trong chủ đề “Áp lực từ gia đình vì muốn “Ế”. Đây là chủ đề khá thú vị với cô. Ngay từ đầu chủ đề, Trúc đã hỏi có phải chương trình lấy câu chuyện của chính Trúc không? Vì hiện tại Trúc cũng độc thân và mẹ của Trúc vẫn đang nhắc con gái lo lập gia đình, giống hệt như phần đầu của câu chuyện mà nhân vật gửi về cho chương trình.

Bức thư gửi của nhân vật có nội dung như sau:

 “Tôi là Hoài Thương, 32 tuổi. Cách đây khoảng 6 năm tôi từng có 1 mối tình, nhưng vì bạn trai lăng nhăng, giấu tôi có người khác nên chúng tôi đã chia tay. Từ đó, hầu như tôi không còn cảm xúc với bất kì người đàn ông nào đeo đuổi mình nữa. Mặt khác, nhìn những cô bạn quanh mình vật vã với hôn nhân, tôi tự hỏi sao phải ràng buộc mình vào 1 mối quan hệ có quá nhiều trách nhiệm, để rồi khi muốn dứt ra cũng phải đau khổ, rối bời. Thế là, tôi quyết định sống độc thân để có cuộc sống thực sự tự do, không nghĩ đến chuyện tình yêu hay hôn nhân nữa”.  

“Thật lòng tôi cũng cảm thấy cô đơn, cũng muốn có chồng con như người ta lắm chứ. Nhưng tôi sẽ không vì vậy mà lấy đại 1 ai đó cho xong. Tôi sẽ chỉ lấy người mình thực sự yêu và yên tâm để dựa dẫm vào. Có điều cho đến giờ, người đó vẫn chưa xuất hiện, và cũng không biết đến bao giờ mới xuất hiện. Trong khi tôi thì đã sắp bước qua cái độ tuổi lý tưởng để sinh nở rồi. Tôi cũng từng nghĩ đến việc làm mẹ đơn thân để 1 lần có được cảm giác làm mẹ, nhưng tôi biết trải nghiệm đó sẽ không hề dễ dàng. Mà khó khăn nhất vẫn là việc thuyết phục mẹ tôi hiểu và chấp nhận điều đó. Liệu tôi có nên làm mẹ đơn thân hay không? Xin chương trình cho tôi lời khuyên”. 

Nghe đọc thư đến đâu, Thanh Trúc tỏ ra ngạc nhiên đến đó. Các chi tiết như 32 tuổi, từng trải qua mối tình 6 năm và đổ vỡ vì những điều ngoài ý muốn…đều quá giống câu chuyện của cô. Đến giờ khán giả vẫn còn nhớ đến mối tình “Tiên đồng, Ngọc nữ” đó.

Thời điểm còn mặn nồng, họ là cặp đôi đẹp của showbiz Việt. Cũng chính vì thế mà Trúc đã đồng cảm với việc chưa muốn lập gia đình của nữ khán giả này. Trúc cho rằng thực ra câu nói từ chối kết hôn của nữ khán giả đó chỉ là bề nổi, chỉ là lời nói của cô gái với mẹ mình để cho qua chuyện. Không chỉ có mẹ, mà bạn bè, anh em, dòng họ cô chú bác cũng đều ra sức làm mai cho cô.  

Trúc còn chia sẻ thêm: “Trong lòng ai cũng muốn lập gia đình và muốn sống cuộc sống êm đềm hạnh phúc, nhưng không thể than. Ngay chính bản thân Trúc cũng không thể nói với mọi người: “Tôi cần một hạnh phúc lắm, tôi cần một người quan tâm tôi lắm””.

Chính vì hiểu và đồng cảm, Thanh Trúc ủng hộ quyết định của nữ khán giả trong chương trình, nếu như bạn ấy đã quyết định. Dù vậy, với bản thân mình, Trúc lại chia sẻ không muốn làm mẹ đơn thân. Vì hơn ai hết, Trúc đã trải qua quá trình trưởng thành không có tình thương của cha, nên cô không muốn con mình cũng phải lớn lên trong hoàn cảnh giống cô. 

Thanh Trúc cũng nói thêm: “Khi trong nhà không có người đàn ông, bản thân hai chị em Trúc hình thành nên bản tính tự làm được tất cả mà không cần đàn ông. Đến bây giờ mình còn tự xách vali, người ta xách dùm mình cảm thấy phiền. Và bỗng nhiên vô tình, những người đàn ông khác thấy không cần phải che chở mình nữa”

Diễn viên Thanh Trúc và MC Anh Thơ

Khi được hỏi rằng có mâu thuẫn không khi Thanh Trúc qua khỏi độ tuổi lý tưởng sinh con, nhưng vẫn muốn con có đầy đủ cha mẹ, Thanh Trúc đáp: “Trúc cũng đã đi hỏi những người đi trước để lấy kinh nghiệm rồi. Quan trọng vẫn là sức khỏe. Sức khỏe tốt thì mọi thứ sẽ dễ dàng. Vì vậy nên giờ Trúc ăn uống rất là khoa học, đi tập gym, yoga để cơ thể lúc nào cũng khỏe mạnh”. Khi được nghe mọi người chia sẻ, Thanh Trúc đã yên tâm với lựa chọn của mình và quyết định, thà “ế đợi người tử tế”.

Tiếp lời của Thanh Trúc, MC Anh Thơ cho rằng Việt Nam là xã hội Á Đông, không phải như nước ngoài khi trưởng thành là tự ra ngoài sống. Nên cũng cần quan tâm cảm xúc của mẹ khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, ở vai trò người mẹ, Anh Thơ chia sẻ chỉ mong muốn con gái của mình tự chịu được trách nhiệm với cuộc đời của con, bé lanh lợi để nhìn được vấn đề sáng suốt rõ ràng và cần con mình hạnh phúc.

Từ những khẳng định Anh Thơ đưa ra, Thạc sĩ- chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đưa ra kết luận: “Con gái của Anh Thơ không cần phải gắn với người đàn ông nào hết và tôi cũng có mong muốn con mình cũng được như thế”.

Diễn viên Thanh Trúc cùng MC Anh Thơ, Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đưa ra kết luận: Tất cả bà mẹ đều mong những điều tốt đẹp cho con mình. Và đôi khi những điều tốt đẹp đó không cần phải gắn với 1 người đàn ông nào cả. Chỉ cần bạn chứng minh được bạn thực sự là 1 người mẹ đơn thân hạnh phúc, thì mẹ bạn cũng sẽ chấp nhận được điều đó. Và quan trọng hơn nữa, là bản thân bạn phải chuẩn bị đầy đủ năng lực tài chính để nuôi con.

Hãy đón xem talk show “Thanh Xuân Gia Đình” trên VTV9 lúc 20:25, ngày chủ nhật (09/12) cùng với những chia sẻ thú vị từ diễn viên Thanh Trúc, ThS Tâm lý Tô Nhi A với sự dẫn dắt của MC Anh Thơ. Qua đó, hy vọng cáckhán giả đang cùng cảnh ngộ với nhân vật của chương trình sẽ có những góc nhìn mới và đưa ra được những quyết định đúng đắn cho bản thân mình.

 “Thanh Xuân Gia Đình” do Gia Cát Media sản xuất, phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam – VTV9 lúc 20:30, chủ nhật hàng tuần.

Trần Anh Vũ

Photo: Vũ Nguyễn

 

 

Thanh Xuân Gia Đình