Thanh Tú - Xinh đẹp với áo dài Thương Việt

Diện chiếc áo dài đỏ hình hoa mai, với những đường cắt sắc xảo như báo hiệu một mùa xuân đang về với cô gái Nguyễn Thanh Tú tuổi đôi mươi đầy sức sống.

Với Thanh Tú, việc được diện chiếc áo dài là một niềm vui khó tả. Mỗi lần mặc áo dài cứ như xung quanh mình tất cả cả đều đẹp, và mỗi bước chân dạo trên đường phố, Thanh Tú nhận được nhìn ánh mắt “ngẫn ngơ” nhìn là bổng dưng cảm thấy tâm hồn xao xuyến.

Năm 2015 Thanh Tú trở thành một cái tên quen thuộc với khán giả và giới chuyên môn điện ảnh khi được vinh danh: Nữ diễn viên xuất sắc tại đại hội điện ảnh quốc tế ở Mỹ năm 2015 trong bộ phim Dịu dàng khi lần đầu tiên trong đời được diễn song hành cùng Dustin Nguyễn một thần tượng của… mẹ cô nữ diễn viên Kiều Trinh.

6 tuổi theo mẹ đến phim trường. 16 tuổi đảm nhận vai nữ chính đầu tiên và chính thức bước lên bục vinh quang. So với mẹ (từng thành công khi tham gia bọ phim Mùa len trâu đoạt 8 giải quốc tế) cái tên Thanh Tú được giới truyền thông ưu ái hơn rất nhiều.

Được xem là bản sao chính thống của diễn viên Kiều Trinh, người có quá nhiều lận đận trong cuộc sống và cũng được nhiều may mắn trong sự nghiệp điện ảnh.

Cũng giống như mẹ, chỉ là một tay ngang lạc bước vào phim trường. Với năng khiếu trời cho, công với sự đam mê và trên hết đóng phim là cuộc sống chính của hai mẹ con, nên ngoài giờ học, bé Tú luôn ý thức phải làm tốt nhất trong việc hoá thân vào nhân vật nhằm kiếm tiền về đưa mẹ trang trải cuộc sống của ba mẹ con, vốn đã có quá nhiều vất vả.

Đóng phim là một niềm vui, là một lối thoát tốt nhất trong cuộc sống của hai mẹ con bé Tú hiện nay. Nhưng để trang bị hành trang và kiến thức trên phim trường, hơn ai hết, Tú biết mình phải học thật giỏi, giỏi hơn mẹ thì mới mong đổi đời và cứ thế, khán giả cũng như dân làm nghề ngày nay đã biết đến hai mẹ con “ngoại đạo” này đang là “thùng thuốc súng” có thể nổ bất cứ lúc nào, và việc gây tiếng vang khi cùng diễn chung với thần tượng Dustin Nguyễn đem về giải vàng cho vai diễn nữ, cũng như những thành công từ bộ phim Dịu dàng đã chính thức đưa tên tuổi Thanh Tú đến với công chúng nhiều hơn.

18 tuổi đang độ tuổi ăn học và vẫn còn thích ăn kem, chơi gấu bông, tám cùng bạn bè trang lứa và có nhiều ước mơ trong ngành thiết kế. Nhận lời làm người mẫu áo dài trong tâm thế ngủ mới dậy nhưng xem ra cô bé vẫn đủ sức thể hiện cái hồn của mình qua từng nét diễn để tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua chiếc áo dài Thương Việt tại hãng phim Ánh Sao nằm trên đường Lý Chính Thắng Quẩn. 

Dịu dàng đầy sức sống là điều dễ thấy nhất ở diễn viên thanh Tú đầy triển vọng này.

Thảo Lữ 

Ảnh: Lữ Đắc Long

Áo dài: Thương Việt - 713/25 đường An Dương Vương, Quận Bình Tân

Tin liên quan

Thanh Tú