Thí sinh “Hát Mãi Ước Mơ” phá kỉ lục khi đi thi hát ở tuổi 80

80 tuổi vẫn lao động và làm việc tốt giúp người đời, “cụ bà xì tin” – Nguyễn Thị Trung Tuyết đã tạo ấn tượng tốt đẹp và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến khán giả xem đài trong chương trình Hát Mãi Ước Mơ vừa lên sóng.

Người phụ nữ hơn nửa đời người hết lòng vì công việc

Dáng người nhỏ nhắn, những nếp nhăn đã hằn in trên gương mặt người phụ nữ qua tuổi 80 nhưng vẫn tạo cảm giác tích cực cho người đối diện bởi tinh thần lạc quan. Đó là cụ Nguyễn Thị Trung Tuyết - người sở hữu tấm lòng nhân hậu, cao đẹp. Người phụ nữ kiên cường ấy đã trải qua hai cuộc kháng chiến lớn của dân tộc, tham gia chiến đấu và được tổ quốc ghi nhận, mang về nhiều huy chương danh giá. Đến tuổi nghỉ hưu, cụ Tuyết vẫn không ngưng làm việc. Một phần cụ đã quen với việc bận rộn tay chân, phần khác vì công việc hiện đang làm rất có ích cho xã hội – đó là công tác thiện nguyện kế hoạch hóa gia đình, xóa đói giảm nghèo ở quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.

…Và cơ duyên gặp gỡ một phận đời với nhiều nỗi mất mát

Trong một lần thăm hỏi với những hoàn cảnh khó khăn, cụ Tuyết biết được câu chuyện của cô Phạm Thị Ngọc Lan, 56 tuổi hiện đang ở trọ cùng vợ chồng đứa con trai út ở quận 12. Thuở trước, cô Lan có căn nhà nhỏ nhưng vì người chồng mắc căn bệnh tiểu đường, điều trị tốn rất nhiều tiền, đến khi không chạy chữa nổi nữa thì cũng là lúc ông qua đời. Một mình cô Lan nuôi 4 đứa con khôn lớn nên người, khó khăn chồng chất khiến cô con còn cách nào khác đành bán đi căn nhà để trả nợ.

Những tưởng khó khăn rồi sẽ qua, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi cả nhà cùng cố gắng đắp xây, cải thiện cuộc sống. Nhưng không, ít lâu sau cô Lan phát hiện mình cũng bị bệnh tiểu đường, vì bệnh tái phát nặng nên bác sĩ cưa mất một chân của cô. Các con cô đều có gia đình riêng nhưng ai cũng khó khăn, không thể phụ giúp được mẹ già. Không còn khả năng lao động, cô Lan hiện chỉ ở nhà làm những việc lặt vặt, mọi chi phí sinh hoạt trong nhà đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ việc phụ hồ của cậu con trai út bữa làm bữa nghỉ. Thu nhập bấp bênh, những bữa cơm thường trực của gia đình nhỏ của cô Lan là dĩa rau muống, vài quả trứng luộc chấm nước tương hay đôi khi chỉ là vài vắt mì gói ăn tạm qua cơn đói.

Ước nguyện giản đơn của người mẹ cả đời sống chỉ vì con cái

Người phụ nữ với vẻ ngoài khắc khổ, kể trong nước mắt khi chia sẻ ước nguyện giản đơn với chương trình, nếu có được một số tiền sẽ đi khám chữa bệnh, cho cậu con trai út có một chiếc xe, rẻ thôi, để có phương tiện đi làm, để chở mẹ đi khám bệnh mỗi khi cần. Cuộc sống ai cũng có ước mơ, ai cũng đặt mục tiêu cho bản thân ở đoạn đường phía trước. Ở đây, ước mơ nhỏ nhoi của cô Lan chỉ đơn thuần là được ở gần con, là được nhìn thấy con sống khỏe, sống tốt. Cả một đời người, chăm sóc chồng tận tâm, đến khi chồng không còn trên cõi đời nữa thì dành hết tình yêu thương đó cho con cái, chưa một lần cô sống vì lợi ích bản thân mình.

Đăng kí tham gia chương trình để hát giúp đỡ cho cô Lan, cụ Nguyễn Thị Trung Tuyết xuất hiện trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ với các bài hát Cô gái Sài Gòn đi tải đạn và Lên ngàn. Không chỉ khiến tất cả mọi người bất ngờ vì độ tuổi, cụ Tuyết còn chứng minh được khả năng ca hát đa dạng và phong phú khi chọn 2 bài hát với cách hoàn toàn đối nghịch nhau. Khi thì nhiệt huyết, sôi nổi và quyết tâm của cô gái đi tải đạn. Khi thì tình cảm dạt dào và sâu lắng với từng ca từ đi vào lòng người trong Lên ngàn. Ban giám khảo cực kì thích thú với những phần thi của cụ. Giám khảo Trấn Thành thể hiện sự ngưỡng mộ khi ở độ tuổi này, cụ vẫn có thể hát tốt, rõ vành câu chữ và nhấn nhá rất điêu luyện. Nam danh hài dành sự kính trọng bởi tấm lòng nhân nghĩa và hết lòng trân quý với công việc cụ Tuyết đang làm. Kết quả, phần thưởng dành cho “cụ bà xì tin” với tâm hồn tươi trẻ và tích cực là 15 triệu 400 nghìn đồng để chia sẻ đến hoàn cảnh của cô Lan. Theo đó, Hát Mãi Ước Mơ vẫn sẽ là chương trình tiếp tục chắp cánh những ước mơ còn chưa thực hiện được của những hoàn cảnh khó khăn. Sẽ luôn đồng hành và lan tỏa những giá trị nhân văn và quý giá đến cộng đồng.

 Hát Mãi Ước Mơ Tập 12 sẽ được phát sóng vào lúc 20g25, Thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV7.

Minh Khôi

Hát Mãi ước mơ