Thí sinh hát “Trả nợ tình xa” khiến nhạc sĩ Đức Huy và Giang Hồng Ngọc tranh luận “sôi nổi”

Đối lập Giang Hồng Ngọc, nam nhạc sĩ đồng ý cho thí sinh đổi lời bài hát nếu ý nghĩa không thay đổi.

Trong tập 4 Người hát tình ca mùa 5, ca sĩ Giang Hồng Ngọc và nhạc sĩ Đức Huy đã có màn tranh luận “sôi nổi” vì giọng ca nam “sửa lời” bài hát. Chàng trai đó là Trần Quốc Dũng – 1 trong 4 thí sinh tranh tài tại vòng đơn ca.

Lựa chọn Trả nợ tình xa để chinh phục giám khảo và khán giả, vừa xuất hiện chàng trai ngành truyền thông đã khuấy động cả trường quay bằng năng lượng dồi dào cùng sự nhiệt huyết. Không chỉ khán giả mà ngay cả giám khảo cũng không ngừng nhún nhảy, hò reo theo giai điệu của bài hát.

Tuy nhiên, do nhảy quá sung Quốc Dũng đã không giữ được phong độ ổn định từ đầu tới cuối tiết mục. Bên cạnh đó, không phải người thường xuyên đứng trên sân khấu lớn, bị áp lực trước ánh đèn và đám đông nên anh đã mắc lỗi là sửa lời bài hát. Điều này khiến giám khảo Giang Hồng Ngọc không hài lòng góp ý: “Cho mình hỏi về lời bài hát khúc đầu bạn có sửa một chút đúng không. Mắt đã mù lòa vì nợ tình xa nhưng bạn hát là bởi...bạn sửa 2 vì thành 2 bởi hết, thì không biết cái riêng của bạn muốn sửa hay thế nào?Vì cái đó rất nổi tiếng rồi nên nó là 1 cái mình phải cân nhắc khi mình chỉnh sửa. Vì câu này rất đỉnh điểm trong bài Vì nợ yêu nhau và Vì nợ tình xa nên Ngọc góp ý chút nếu có hát lại thì mình nên hát đúng lời nó sẽ tốt hơn”.

Nhạc sĩ Đức Huy và Giang Hồng Ngọc tranh luận “sôi nổi” 

Giang Hồng Ngọc vừa dứt lời, nhạc sĩ Đức Huy liền giơ tay xin phát biểu ý kiến. Ngược lại đàn em, nam giám khảo lại có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này và thẳng thắn nói: “Với tư cách là 1 nhạc sĩ, về sau này tôi thấy là có lẽ là chúng ta sống dễ dãi hơn, chúng ta đừng bị buộc bởi những ý niệm, chúng ta thường khổ vì những ý niệm mà ý niệm thì có thể sai. Ví dụ 1 ca sĩ hát câu ấy không y như lời người sáng tác nhưng ý nghĩa vẫn được hiểu bởi người nghe thì tôi chấp nhận. Tôi nghĩ là bây giờ với thời đại 5. chúng ta phải thoải mái, cởi bỏ những ràng buộc trong quá khứ đi để sống nhẹ nhàng và vui hơn...”.

Là một nhạc sĩ nổi tiếng, sở hữu tuổi đời cũng như tuổi nghề cao nhưng Đức Huy lại có cái nhìn vô cùng rộng mở. Điều này chứng tỏ nam giám khảo là một người có tư tưởng hiện đại, không bó buộc bản thân vào bất cứ khuôn khổ nào. Về phía Giang Hồng Ngọc, cô cũng không hề sai khi quyết liệt bảo vệ và tôn trọng từng câu chữ trong đứa con tinh thần của người nhạc sĩ. Mỗi người 1 quan điểm, 1 góc nhìn khác biệt nhưng họ đều có lỹ lẽ riêng đầy thuyết phục. Và những quan điểm, lời góp ý chân thành đó sẽ là hành trang quý giá giúp Trần Quốc Dũng có thêm kiến thức, kinh nghiệm để theo đuổi, thực hiện đam mê ca hát.

Trần Quốc Dũng đứng ở vị trí thứ 3 trong đêm thi

Với phần thi chưa thực sự hoàn chỉnh, Trần Quốc Dũng đứng ở vị trí thứ 3. Khiến Nguyên Vũ trực trào nước mắt, Đức Huy và Giang Hồng Ngọc trầm trồ khen ngợi; Nguyễn Thiện Thuật đã giành chiến thắng chung cuộc khi thể hiện ca khúc Trò đùa của tạo hóa. Cô giáo tiếng Pháp Hoàng Yến đã về nhì với tiết mục Ngày mai em đi. Và “nữ doanh nhân” Ngọc Bích là người đứng ở vị trí số 4 khi chọn ca khúc Chuyện tình yêu.

Tập 5 Người hát tình ca 5 sẽ phát sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 9/8 trên kênh THVL1. 

Minh Anh

Trần Quốc Dũng , Người hát tình ca , Đức Huy