Thí sinh Hoàng Phúc khiến Việt Hương, Vân Sơn khóc vì nhớ người mẹ quá cố

Điểm tuyệt đối đầu tiên của bảng này đã được danh hài Việt Hương và Vân Sơn trao cho thí sinh Hoàng Phúc – thí sinh từng có số điểm cao nhất trong vòng thi đầu tiên với màn ứng biến xuất sắc.

Danh hài Vân Sơn tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo khách mời trong tập 6 của chương trình Cười Xuyên Việt 2017.

Đêm thi thứ 6 của Cười Xuyên Việt 2017 có chủ đề “Ước Mơ”, là đêm tranh tài của 4 thí sinh đầu tiên (trong tổng số 8 thí sinh) của bảng Triển vọng. Điểm tuyệt đối đầu tiên của bảng này đã được danh hài Việt Hương và Vân Sơn trao cho thí sinh Hoàng Phúc – thí sinh từng có số điểm cao nhất trong vòng thi đầu tiên với màn ứng biến xuất sắc, vượt qua “lệnh cấm” giả gái của giám khảoTrung Dân. Tiết mục tối qua của Hoàng Phúc mang tên “Trở về tuổi thơ”, do đạo diễn Diệp Tiên làm cố vấn. Trong tiết mục, Hoàng Phúc vào vai một người đàn ông lớn tuổi, trốn khỏi viện dưỡng lão ra công viên chơi để tìm lại tuổi thơ của mình. Trong công viên, ông đã gặp 2 đứa bé đang say sưa vẽ tranh. Vốn cũng là 1 họa sĩ nên ông lão làm quen với 2 đứa trẻ và rủ chúng cùng chơi những trò chơi dân gian mà lúc nhỏ ông thường chơi, rồi sau đó ông cho chúng xem quyển nhật ký của mình. Trong quyển nhật ký có những hình ảnh do ông vẽ làng quê, có cánh đồng, có người mẹ tần tảo nuôi ông lớn khôn từ những gánh chè nặng trĩu… Lúc còn là một đứa trẻ, ông ước mơ được làm một cánh diều để bay thật cao, thật xa để ngắm nhìn làng quê thân yêu và đặc biệt là được bay theo mẹ ông đến bất kỳ nơi đâu mà bà đến.

Ông đã tặng cho 2 đứa trẻ cánh diều kỷ niệm của mình và ngược lại, 2 đứa trẻ cũng nhờ những người bạn của mình hợp sức lại để nâng ông lão bay lên như cánh diều giúp ông hoàn thành ước nguyện.

Tiết mục đã khiến cho giám khảo Việt Hương, Vân Sơn rơi nước mắt, nhất là ở cảnh người mẹ của nhân vật xuất hiện trong hồi tưởng của Hoàng Phúc với gánh chè và lời rao mộc mạc.

Việt Hương chia sẻ: “Không biết tại sao chị lại khóc? Có lẽ vì chị vừa mới giỗ má 4 năm nên khi thấy nhân vật bà bán chè trong tiết mục, chị lại nhớ má quá trời!”. Chị lý giải vì sao mình và Vân Sơn hay khóc khi nhắc đến mẹ là bởi vì với những người nghệ sĩ hay đi sớm về khuya. Mẹ chính là người hay chờ đợi chị về, dù khuya đến cỡ nào thì bao giờ người mở cửa đón chị về cũng là mẹ. Giám khảo Vân Sơn cũng nghẹn giọng cho biết: “Trong vở kịch này anh là người bị tác động nhiều nhất vì trước tiên, anh là người già nhất trong chương trình và đã có những lúc anh ước mơ trở lại tuổi thơ để thực hiện những điều chưa thực hiện được”. Thứ hai là tiết mục gợi anh nhớ đến mẹ của mình bởi bà chỉ vừa mất cách đây 1 năm”.

Thí sinh Tuấn Anh dự thi với tiết mục đầy tình cảm mang tên Thám tử mồ côi. Hỗ trợ cho Tuấn Anh là các diễn viên đã từng góp mặt trong vòng thi trước và có thêm sự hỗ trợ đặc biệt của em trai anh là Tuấn Dũng – Á quân Cười Xuyên Việt 2016.

Mặc dù không may mắn được đi tiếp nhưng tiết mục “Đi thật xa để trở về” của thí sinh nữ Phương Thảo cũng mang đến nhiếu tiếng cười hài hước cho khán giả. Tiết mục có sự hỗ trợ của Quán quân Cười Xuyên Việt 2016 Nguyễn Anh Tú trong vai võ sĩ UFC, “hà mã làng hài” Vũ Quốc Khánh vai cậu bé con nhà giàu, diễn viên Quỳnh Hồ trong vai mẹ cậu bé và diễn viên Quỳnh Lý trong vai Tam tạng,...

Cũng như Phương Thảo, thí sinh Xuân Phú cũng không thể vượt qua số điểm của Hoàng Phúc và Tuấn Anh. Tiết mục “Ước mơ của bé” của Xuân Phú nói về một anh chàng đam mê diễn xuất, muốn làm diễn viên nên chấp nhận theo mẹ đi nấu cơm cho đoàn phim và tìm cơ hội để được diễn dù là vai quần chúng, tuy nhiên các vai diễn đều là vai bị giết chết với đủ kiểu chết khác nhau như: bị cây đè chết, bị bắn chết... Vì không có kinh nghiệm diễn xuất nên Phú liên tục làm sai và bị đạo diễn la mắng. Người mẹ vì thương con nên không muốn con đi theo nghề diễn nhưng Phú quyết không từ bỏ bởi anh đam mê và muốn trở thành diễn viên nổi tiếng để có thể giúp mẹ anh đổi đời.

4 thí sinh dự thi

Kết thúc tập 6 của Cười Xuyên Việt 2017, 2 thí sinh đầu tiên của bảng Triển vọng được đi tiếp vào vòng trong là Hoàng Phúc và Tuấn Anh. 2 thí sinh chia tay với chương trình là Phương Thảo và Xuân Phú. Tập tiếp theo của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 7/7/2017 trên kênh THVL1 với phần thi của 4 thí sinh còn lại trong bảng Tài Năng. Chương trình do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp sản xuất

Minh Minh

Tiết mục của Hoàng Phúc

Cười Xuyên Việt 2017