Thoại Mỹ không ngớt lời khen giọng hát của anh bộ đội hát cho người nghèo

Ở tập 4 Hát Mãi Ước Mơ với sự xuất hiện của nghệ sĩ Thoại Mỹ, người xem vô cùng bất ngờ khi có đến 2 thí sinh đồng giải Nhất là anh bộ đội Huỳnh Vũ Lăng và chị Huỳnh Thị Trúc Mai hát cho 3 bà cháu nghèo ở Mỹ Tho.

Xuất hiện anh bộ đội thi hát giúp đỡ người nghèo khiến Trấn Thành cảm kích

Hát Mãi Ước Mơ tuần này có sự góp mặt của một thí sinh đặc biệt, đó là anh Huỳnh Vũ Lăng - Đại úy Quân đội Nhân dân Việt Nam thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hậu Giang. Anh tham gia chương trình để hát cho ước mơ của bé My - một trường hợp anh bắt gặp trong lần hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp công tác vận động quần chúng của địa phương.

Mẹ bỏ đi từ 7 năm trước, bé My sống cùng ba và đứa em gái nhỏ dưới một căn nhà lá rách nát, mỗi khi mưa xuống lại phải vất vả che chắn khắp nơi. Anh Ngô Văn Hoài - ba của bé My trước đó đi làm mướn xa nhà bị té đập đầu vào đá nên không thể làm việc nặng được nữa. Hằng ngày anh Hoài đi bắt cá từ 2 giờ sáng đến 6 giờ tối mới về nhưng thu nhập vẫn rất bấp bênh. Số tiền vay ngân hàng từ 7 năm trước để chăn nuôi nhưng không may thất bại nên hiện tại vẫn còn nợ lại 10 triệu vẫn chưa trả được. Tuy gia đình rất nghèo nhưng bé My có nghị lực rất lớn, luôn phấn đấu học tập và phụ giúp ba trong công việc nhà, ngoài ra hai chị em còn đi lụm ve chai để kiếm thêm thu nhập khiến ban giám khảo nghe thấy ai nấy đều xót xa. Giám khảo Trấn Thành và Sam đã rút tiền túi tặng bé My 15 triệu đồng để giúp gia đình bé sửa sang lại căn nhà cũng như tiếp thêm động lực cho bé trên con đường tri thức.

Trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ, anh Huỳnh Vũ Lăng đã lần lượt trình diễn 3 ca khúc tân cổ Về Hậu Giang nhé em, Tâm sự Mộng Cầm, Sân ga chỉ có một người. Ba giám khảo đã dành rất nhiều lời khen cho giọng hát của anh, một giọng hát đầy kỹ thuật nhưng vẫn rất chân phương. Trấn Thành còn hài hước đề nghị anh Lăng hãy tham gia cuộc thi Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ và về đội của “Mỹ Mỹ”. Cuối chương trình, anh Lăng cũng là một trong hai thí sinh đồng giải Nhất của tuần này với số tiền 17 triệu đồng.

Trấn Thành, Thoại Mỹ “rưng rưng” trước hoàn cảnh éo le của ba bà cháu nghèo

Thí sinh tiếp theo là chị Huỳnh Thị Trúc Mai, sinh sống và làm việc tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Chị đến với chương trình để giúp đỡ cho bé Nguyễn Quân Bảo - cháu của bà Nguyễn Thị Ra là vú nuôi của gia đình chị Mai, đã quen biết nhau từ rất lâu.

Gia đình bà Ra vốn là hoàn cảnh khó khăn của TP. Mỹ Tho, bà đã lớn tuổi lại bị bệnh gai cột sống bướu cường giáp, bị suyễn bao tử và gan nhiễm mỡ. Bà Nhà - em gái của bà Ra đi làm cá ở cảng, một ngày chỉ kiếm được 50 nghìn nhưng lại có bữa có bữa không. Bà Ra còn có một người em gái nữa vừa mất vì tai nạn giao thông khi đang bán vé số nên gia cảnh hiện tại càng thiếu thốn. Quân Bảo bị cha mẹ bỏ rơi khi mới 6 tuổi và được 3 bà nuôi lớn. Do sống với với các bà từ nhỏ nên Quân Bảo rất thương các bà. Gia cảnh khó khăn nhưng em học rất giỏi, luôn thức khuya lo cho bà nội từ việc vệ sinh đến ăn uống, giặt giũ quần áo. Điều này khiến giám khảo Trấn Thành, Võ Hạ Trâm, Thoại Mỹ vô cùng xúc động, mỗi người đã gửi tặng cho bé Quân Bảo 5 triệu đồng để giúp ba bà cháu trang trải cuộc sống cũng như tiếp tục ước mơ học hành của Quân Bảo.

Ngay từ vòng 1, chị Trúc Mai đã có phần trình diễn Về quê ngoại đầy cảm xúc khiến ban giám khảo đồng loạt rơi nước mắt. Trải qua 3 vòng thi, chị Trúc Mai xuất sắc nhận giải Nhất bên cạnh anh Huỳnh Vũ Lăng, chia đôi giải thưởng 34 triệu đồng từ chương trình.

Ngoài ra, Hát Mãi Ước Mơ tập 4 còn có sự tham gia của cô Cao Thị Minh Hiền hát cho người chị bị lãng tai nặng và đứa cháu gái bị động kinh từ nhỏ; cô Lê Thị Bướm thi hát để giúp đỡ cho con dâu, dù con dâu và con trai cô đã ly dị nhưng cô vẫn rất thương con dâu, luôn mong muốn cả hai có thể tái hợp.

Đón xem tập 5 của Hát Mãi Ước Mơ được phát sóng vào lúc 20g30 thứ Sáu, ngày 16/08/2019 trên kênh HTV7.

Khôi Anh/Theo HTV

Hát Mãi Ước Mơ mùa 3