Tiểu thuyết khai thác tâm lý tội phạm 20 triệu người truy cập

Được đăng tải trên mạng với cái tên ban đầu là “Ám thị”, “Đừng nói chuyện với cô ấy” của Ngộ Cẩn đã tạo nên một hiệu ứng mạnh chưa từng thấy với lượng truy cập đọc truyện vượt hơn 20 triệu. Trong vài năm gần đây, hiện tượng được yêu thích cuồng nhiệt như vậy đối với thể loại tiểu thuyết điều tra kinh dị trên mạng là khá hiếm.

Đừng nói chuyện với cô ấy xoay quanh các cuộc gặp gỡ giữa Trương Nhất Tân – phóng viên mảng tâm lý tội phạm và Diệp thu Vi – một “bệnh nhân tâm thần nguy hiểm nhất”.

Với mục đích khai thác thông tin cho mảng đề tài mà mình đang theo đuổi, nhà báo Trương Nhất Tân được giới thiệu đến bệnh viện Tâm thần thành phố để gặp gỡ Diệp Thu Vi, một bệnh nhân đang được điều trị trong khu vực dành cho bệnh nhân đặc biệt nguy hiểm của bệnh viện. Mọi mâu thuẫn và bí mật của câu chuyện dường như đều xoay quanh người phụ nữ kỳ lạ này.

Đừng nói chuyện với cô ấy, tiểu thuyết, Ngộ Cẩn

Đừng nói chuyện với cô ấy.

Vì sao một người có tâm lý hoàn toàn bình thường - không phát hiện ra bất cứ chứng bệnh tâm thần hay rối loạn nhân cách nào, lại bị “giam lỏng” trong khu vực bệnh nhân tâm thần nguy hiểm nhất? Vì sao một người phụ nữ trói gà không chặt lại tự thú mình là thủ phạm đằng sau hơn 20 cái chết trong năm qua trong khi theo thông tin mà cảnh sát cung cấp, những người đó căn bản là bị tai nạn hoặc hung thủ trực tiếp là một người khác đã được xác nhận và không có bất cứ chứng cứ nào dẫn đến kết luận họ là do cô giết.

Hàng loạt những câu hỏi bí ẩn này đã thôi thúc Trương Nhất Tân đến gặp và nói chuyện với Diệp Thu Vi hết lần này đến lần khác. Điều kỳ lạ là sau mỗi lần nói chuyện ấy, anh không chỉ biết được cách thức cô “ám thị” khiến các nạn nhân tử vong như thế nào mà dường như chính bản thân anh cũng đang nhận lại một sự ám thị mơ hồ nào đó…

Đừng nói chuyện với cô ấy chứa đựng những bí mật bất ngờ, những thắt nút tưởng như không thể nào gỡ giải, những kịch tính ly kì có khả năng “thôi miên” độc giả phải đọc hết trang này đến trang khác. Được xây dựng dựa trên các tri thức nền tảng của tâm lý học, tác phẩm đưa người đọc khám phá thế giới của những bí ẩn trong nội tâm con người. Thế giới tâm lý với sự phức tạp của tầng tầng lớp lớp ý thức và tiềm thức, bản ngã và siêu ngã, bản năng và bản năng tính dục… được Ngộ Cẩn khai thác và vận dụng triệt để vào tiểu thuyết của mình.

Đừng nói chuyện với cô ấy, tiểu thuyết, Ngộ Cẩn

Tác phẩm hé mở những bí ẩn trong nội tâm sâu thẳm của con người.

Mặc dù còn rất trẻ (sinh năm 1985) nhưng tác giả Ngộ Cẩn đã có nhận thức sâu sắc và kiến thức uyên thâm về các lĩnh vực vật lí, hóa học, y học, đặc biệt là tâm lí học. Ngay từ khi còn nhỏ, Ngộ Cẩn đã rất thích khoa học tự nhiên, coi việc thăm dò những điều bí ẩn trong vũ trụ là mục tiêu cả đời của mình. Chính quá trình tiếp xúc với các ngành khoa học ấy đã hình thành nên địa vị chủ đạo của tính duy lý trong tư duy của tác giả.

Được biết, lần đầu tiên đăng tải lên mạng ở Trung Quốc, Đừng nói chuyện với cô ấy đã tạo nên một cơn sốt lớn với 20 triệu lượt đọc – một con số mà bất kỳ cây viết nào cũng ao ước. Tiếp nối sự thành công này, 120 đơn vị xuất bản và chế tác điện ảnh đã tranh giành để mua được bản quyền của bộ sách - điều này càng phần nào chứng tỏ được sức hút cực lớn của cuốn tiểu thuyết trinh thám tâm lý tội phạm mà Ngộ Cẩn sáng tác.

Theo Vietnamnet

sách